Netflix ไม่ทำงาน? นี่คือวิธีแก้ไข

Netflix อาจเป็นหนึ่งในบริการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นความสุขเสมอไป การพึ่งพาแอปการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและฮาร์ดแวร์ของบุคคลที่สามในบางครั้งอาจส่งผลให้ Netflix ไม่ทำงาน: แอปอย่างเป็นทางการหยุดทำงานเปิดไม่ถูกต้องไม่สามารถเล่นภาพยนตร์และรายการทีวีหรือแม้แต่โหลดหน้าจอสีดำบนทีวีของคุณ ชุดหรือแท็บเล็ต

ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่สามารถใช้ Netflix ได้จากคอมพิวเตอร์สมาร์ทโฟนแท็บเล็ตสมาร์ททีวีอุปกรณ์เล่นเกมหรืออุปกรณ์สตรีมอื่น ๆ


การแก้ไขปัญหาแอป Netflix ทั่วไปเพื่อลองก่อน

แม้ว่าแอป Netflix จะมีให้บริการในหลายแพลตฟอร์ม แต่ก็มีวิธีแก้ไขปัญหาบางประการสำหรับการแก้ไขแอปที่ผิดพลาดซึ่งทำงานได้ทั่วทั้งกระดานไม่ว่าคุณจะใช้อุปกรณ์ใด


  1. ตรวจสอบว่า Netflix หยุดทำงานหรือไม่ หากแอป Netflix ไม่สามารถโหลดหรือภาพยนตร์หรือรายการทีวีไม่เริ่มทำงานอาจเป็นเพราะบริการของ Netflix ไม่ทำงานหรือออฟไลน์ ใช้ลิงก์นั้นเพื่อดูว่าเซิร์ฟเวอร์ของ Netflix มีปัญหาหรือไม่ หากมีคุณจะทำอะไรไม่ได้นอกจากรอให้พวกเขาแก้ไข

  2. รีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณ เกือบจะกลายเป็นความคิดโบราณเล็กน้อย แต่การรีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณมักจะแก้ไขปัญหาแอปหรือระบบที่ผิดพลาด

  3. ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือสัญญาณโทรศัพท์ของคุณ หากอินเทอร์เน็ตของคุณหยุดทำงาน Netflix จะไม่ทำงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Wi-Fi หรือการเชื่อมต่อเซลลูลาร์ของคุณเปิดอยู่และอุปกรณ์ของคุณไม่ได้อยู่ในโหมดเครื่องบินโดยบังเอิญ ลองใช้แอปอื่น ๆ เพื่อดูว่าสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้หรือไม่

  4. รีบูตเราเตอร์ของคุณ หากอินเทอร์เน็ตของคุณไม่ทำงานหรือดูเหมือนว่าคุณจะเชื่อมต่ออยู่ แต่แอปทำงานไม่ถูกต้องปัญหาอาจเกิดจากฮาร์ดแวร์เครือข่ายของคุณ

  5. อัปเดตแอป Netflix ของคุณ เช่นเดียวกับการอัปเดตระบบการอัปเดตแอป Netflix ให้ทันสมัยอยู่เสมอเนื่องจากอาจต้องใช้เวอร์ชันล่าสุดในการทำงานบนอุปกรณ์ของคุณหรือเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ Netflix เพื่อสตรีมสื่อ การอัปเดตแอปยังสามารถแก้ไขรหัสข้อผิดพลาดของ Netflix ได้เช่นรหัสข้อผิดพลาด UI-800-3 ที่คุณได้รับ

  6. ออกจากระบบ Netflix และเข้าสู่ระบบอีกครั้ง วิธีง่ายๆ แต่ได้ผลและใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการทำ

  7. ติดตั้งแอป Netflix อีกครั้ง บ่อยครั้งที่การลบแอป Netflix และติดตั้งใหม่จะช่วยแก้ปัญหาที่คุณพบได้ การลบและติดตั้งแอพใหม่นั้นทำได้ค่อนข้างง่ายบนอุปกรณ์ส่วนใหญ่และโดยปกติแล้วจะต้องดาวน์โหลดอีกครั้งจากร้านแอพที่เกี่ยวข้อง

    หากคุณประสบปัญหาในการติดตั้ง Netflix ใหม่บนสมาร์ททีวีของ Samsung ให้ไฮไลต์แอป Netflix ด้วยเคอร์เซอร์ของคุณกด เครื่องมือ บนรีโมทของคุณจากนั้นเลือก ติดตั้ง.

  8. ออกจากระบบ Netflix ในทุกอุปกรณ์ ในบางครั้งการใช้ Netflix บนอุปกรณ์หลายเครื่องแม้ว่าการเป็นสมาชิกของคุณจะอนุญาตก็ตามอาจทำให้เกิดความขัดแย้งภายในเซิร์ฟเวอร์ Netflix ได้ สามารถแก้ไขได้โดยการออกจากระบบ Netflix ในทุกอุปกรณ์พร้อมกัน คุณสามารถทำได้บนเว็บไซต์ Netflix ในไฟล์ ลงชื่อเข้าใช้ การตั้งค่าที่เข้าถึงผ่านไอคอนด้านขวาบนหลังจากเข้าสู่ระบบอย่าลืมคลิกที่ ออกจากระบบอุปกรณ์ทั้งหมดรอสักครู่แล้วกลับเข้าสู่ระบบบนอุปกรณ์ของคุณอีกครั้ง

    คุณสามารถทำได้จากแอปบนอุปกรณ์มือถือของคุณ เปิด เพิ่ม แตะเมนูด้านล่าง ลงชื่อเข้าใช้แล้วเลือก ออกจากระบบอุปกรณ์ทั้งหมด.

  9. อัปเดตระบบปฏิบัติการของคุณ ไม่ว่าคุณจะใช้สมาร์ททีวีคอนโซลเกมสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตคุณควรพยายามอัปเดตระบบปฏิบัติการล่าสุดอยู่เสมอเนื่องจากแอปบางแอปจะหยุดทำงานหากทราบว่ามีการอัปเดตระบบ การอัปเดตระบบยังสามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่อาจขัดขวางไม่ให้แอป Netflix ทำงานอย่างถูกต้อง เห็นได้ชัดว่าเราแสดงรายการนี้เป็นครั้งสุดท้ายเนื่องจากเป็นจุดสิ้นสุดของสิ่งที่ต้องลอง / ทำ

  10. โทรหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณ ณ จุดนี้หากเซิร์ฟเวอร์ของ Netflix ทำงานอย่างถูกต้องและคุณได้ลองทำทุกอย่างแล้วเพื่อให้แอปทำงานได้สาเหตุที่ Netflix หยุดทำงานอาจเกิดจากปัญหากับ ISP ของคุณซึ่งไม่สามารถควบคุม


วิธีแก้ไข Netflix บน Samsung Smart TV

สมาร์ททีวีคือเครื่องรับโทรทัศน์ที่อนุญาตให้ติดตั้งแอปลงในเครื่องได้โดยตรงโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมใด ๆ มีแอป Netflix อย่างเป็นทางการสำหรับสมาร์ททีวีบางรุ่นและน่าเสียดายที่สมาร์ททีวีของ Samsung เป็นที่ทราบกันดีว่าประสบปัญหาบางอย่าง

สมาร์ททีวีมาพร้อมกับแอพสตรีมมิ่งที่ติดตั้งไว้แล้ว Manuel Breva Colmeiro / Moment Open

ต่อไปนี้เป็นวิธีแก้ไขปัญหาบางประการหากเคล็ดลับการแก้ไขปัญหาข้างต้นไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

  1. ถอดปลั๊กสมาร์ททีวี Samsung ของคุณเป็นเวลา 30 วินาที การเปิดและปิดทีวีอีกครั้งมักจะสามารถใช้งานได้ แต่การปล่อยทิ้งไว้อย่างน้อย 30 วินาทีจะทำให้ทุกอย่างรีเซ็ตได้อย่างสมบูรณ์และเริ่มใหม่อีกครั้งเมื่อเปิดเครื่องในครั้งถัดไป

  2. ปิดใช้งาน Samsung Instant On Samsung Instant On อาจทำให้ทีวีของคุณทำงานได้เร็วขึ้น แต่คุณสมบัตินี้ยังขัดแย้งกับฟังก์ชันอื่น ๆ และแม้แต่แอพบางตัวเช่น Netflix การปิดเครื่องอาจทำให้ทุกอย่างทำงานได้อย่างถูกต้องอีกครั้ง หากต้องการปิดใช้งาน Samsung Instant On ให้เปิด การตั้งค่า จากนั้นคลิกที่ General เพื่อค้นหาปิดใช้งานตัวเลือก

  3. ทำการฮาร์ดรีเซ็ต นี่ควรเป็นสิ่งสุดท้ายที่คุณพยายามอย่างยิ่งเมื่อพยายามให้แอป Netflix ทำงานอีกครั้งบนสมาร์ททีวี Samsung ของคุณ ฮาร์ดรีเซ็ตจะทำให้ทีวีของคุณกลับสู่การตั้งค่าจากโรงงานซึ่งจะลบแอพและการตั้งค่าสมาร์ททีวีทั้งหมดของคุณ โชคดีที่การฮาร์ดรีเซ็ตเป็นสิ่งที่ทีมจัดการระยะไกลของ Samsung สามารถทำเพื่อคุณได้และใช้เวลาเพียงห้าถึง 10 นาที เพียงโทรหาฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคของ Samsung 800- ซัมซุง และขอให้ทีมจัดการระยะไกลของ Samsung ทำการฮาร์ดรีเซ็ตบนชุดสมาร์ททีวีของคุณ


วิธีแก้ไข Netflix บน Roku

หากเคล็ดลับทั่วไปข้างต้นใช้ไม่ได้ในการทำให้แอป Netflix ทำงานบน Roku ของคุณทางออกที่ดีที่สุดคือปิดการใช้งานการเชื่อมต่อกับแอปแล้วเปิดใช้งานใหม่ นี่คือวิธีดำเนินการใน Roku แต่ละรุ่น

  1. Roku 1: กดปุ่ม หน้าแรก บนตัวควบคุม Roku ของคุณจากนั้นคลิกที่ การตั้งค่า แล้วก็ การตั้งค่า Netflix. คุณควรเห็นตัวเลือกที่ระบุว่า ปิดการใช้งาน. คลิกที่นี่

  2. Roku 2: จากไฟล์ โฮมเมนูไฮไลต์ไอคอนแอป Netflix แล้วกดปุ่มรูปดาวบนรีโมท Roku ของคุณ คลิกที่ ลบช่อง จากนั้นคลิกอีกครั้งเพื่อยืนยันการปิดใช้งาน

  3. Roku 3, Roku 4 และ Roku TV: จากภายในแอป Netflix ให้เลื่อนเคอร์เซอร์ไปทางซ้ายเพื่อเปิดเมนู Netflix คลิกที่ การตั้งค่า จากนั้นคลิกที่ ออกจากระบบ แล้วก็ ใช่.

ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2019 Netflix ไม่รองรับอุปกรณ์ Roku รุ่นเก่าอีกต่อไป สตรีมเมอร์กล่าวว่า "ข้อ จำกัด ทางเทคนิค" ห้ามไม่ให้รองรับ Roku รุ่นต่อไปนี้: Roku 2050X, Roku 2100X, Roku 2000C, Roku HD Player, Roku SD Player, Roku XR Player และ Roku SD Player


วิธีแก้ไข Netflix บนคอนโซล Xbox One

คอนโซล Xbox One ของ Microsoft มีแอพสตรีมมิ่งยอดนิยมมากมายเช่น Twitch, YouTube และ Netflix หากคุณมีปัญหาในการทำให้แอป Xbox One Netflix ทำงานได้ตามที่ควรและคุณได้ลองทำตามคำแนะนำทั่วไปทั้งหมดที่กล่าวถึงข้างต้นคุณอาจต้องลองแก้ไขดังต่อไปนี้

Netflix

  1. ตรวจสอบว่า Xbox Live ไม่ทำงาน แอปและคุณสมบัติ Xbox One จำนวนมากจะไม่ทำงานหากบริการออนไลน์ของ Xbox Live ไม่ทำงาน

    หากต้องการตรวจสอบว่าใช้งานได้หรือไม่ให้ไปที่หน้าเว็บอย่างเป็นทางการของ Xbox Live Status และดูว่ามีเครื่องหมายถูกสีเขียวอยู่ข้างๆหรือไม่ แอป Xbox One. หากมีเครื่องหมายถูกแสดงว่าฟังก์ชันการทำงานของแอป Xbox Live ทำงานได้ตามปกติและปัญหาแอป Netflix เกิดจากอย่างอื่น ถ้าไม่มีเครื่องหมายถูกแสดงว่าบางส่วนของ Xbox Live อาจไม่ทำงานและคุณต้องรอให้มันกลับมาออนไลน์อีกครั้ง ซึ่งอาจใช้เวลาไม่กี่นาทีถึงสองสามชั่วโมง

  2. ออกจากแอป Xbox One Netflix หากแอป Netflix เป็นบั๊กบน Xbox One คุณสามารถลองออกจากแอปแล้วเปิดใหม่อีกครั้ง ในการดำเนินการนี้ให้กดวงกลม X ตรงกลางคอนโทรลเลอร์ Xbox ของคุณเพื่อเปิดคำแนะนำและเลือกแอพ Netflix จากรายการแอพที่ใช้ล่าสุด เมื่อไฮไลต์แล้วให้กดปุ่มเมนูด้วยสามบรรทัดบนคอนโทรลเลอร์ของคุณแล้วกด เลิก จากเมนูป๊อปอัป Netflix ควรปิดอย่างสมบูรณ์และตอนนี้คุณสามารถเปิดได้อีกครั้งตามปกติ


วิธีแก้ไข Netflix บนคอนโซล PlayStation 4

เช่นเดียวกับ Xbox One คอนโซล PlayStation 4 ของ Sony สามารถเรียกใช้แอปสตรีมมิ่งเช่น Netflix หากคุณพบปัญหาเกี่ยวกับแอป Netflix บน PS4 ให้ลองทำตามสองวิธีต่อไปนี้นอกเหนือจากคำแนะนำที่ด้านบนของหน้า

 Netflix

  1. ตรวจสอบว่า PSN ไม่ทำงาน หากบริการออนไลน์ของ PlayStation Network หยุดให้บริการอาจทำให้บางแอปไม่ทำงาน คุณสามารถตรวจสอบว่า PSN ทำงานผ่านหน้าสถานะอย่างเป็นทางการหรือไม่

  2. ออกจากแอป PS4 Netflix แอพ PlayStation 4 จะยังคงทำงานในพื้นหลังแม้ว่าคุณจะเปลี่ยนไปใช้วิดีโอเกมหรือแอพอื่นก็ตาม การปิดแอปที่เปิดอยู่ไม่เพียง แต่ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของ PS4 แต่ยังสามารถรีเฟรชแอปเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องที่คุณอาจพบได้อีกด้วย หากต้องการปิดแอป PS4 ให้ไฮไลต์ไอคอนบนหน้าจอหลักแล้วกดปุ่ม Options ปุ่มบนคอนโทรลเลอร์ PS4 ของคุณ เมนูใหม่จะปรากฏขึ้นพร้อมตัวเลือก ปิดแอปพลิเคชัน. คลิกเพื่อปิดแอป Netflix ตอนนี้คุณสามารถเปิดขึ้นมาใหม่อีกครั้งได้ตามปกติ