วิธีแก้ไขหน้าจอ YouTube Black

หากคุณใช้เวลาบน YouTube คุณอาจพบข้อผิดพลาดหน้าจอเป็นสีดำในบางช่วงเวลารับชม ข้อผิดพลาดเหล่านี้สามารถหยุดได้ตลอดเวลาและมักเกิดจากปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้องกัน สาเหตุทั่วไปบางประการ ได้แก่ ตัวบล็อกโฆษณาที่ทำงานผิดปกติปัญหาเกี่ยวกับเว็บเบราว์เซอร์หรือคอมพิวเตอร์และปัญหาการเชื่อมต่อกับเครือข่ายท้องถิ่นหรืออินเทอร์เน็ต

คุณสามารถแก้ไขปัญหาการเล่นเหล่านี้ได้เกือบทั้งหมด แต่อาจต้องใช้เวลาสักครู่ในการติดตามสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้หน้าจอเป็นสีดำ เราจะแนะนำคุณผ่านด้านล่าง

ชีวิต / Emilie Dunphy


อะไรทำให้หน้าจอ YouTube เป็นสีดำได้

เมื่อคุณเห็นหน้าจอเป็นสีดำบน YouTube นั่นเป็นเพราะวิดีโอไม่สามารถโหลดได้ด้วยเหตุผลบางประการ ปัญหาอาจเกิดจากคุณหรืออาจเกิดจากปัญหากับ YouTube หรือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ของคุณ

หากปัญหาอยู่ที่จุดสิ้นสุดของคุณคุณสามารถแก้ไขได้โดยการอัปเดตเว็บเบราว์เซอร์ปิดการใช้งานตัวบล็อกโฆษณารีสตาร์ทคอมพิวเตอร์รีสตาร์ทฮาร์ดแวร์เครือข่ายและวิธีแก้ปัญหาง่ายๆอื่น ๆ เมื่อปัญหาเกิดจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณหรือปัญหากับ YouTube คุณไม่สามารถดำเนินการใด ๆ ได้

หากคุณเห็นข้อความว่าวิดีโอไม่สามารถแสดงได้และไม่ใช่กล่องดำวิดีโออาจถูกบล็อกในภูมิภาคของคุณหรืออาจถูกลบออกจาก YouTube หากวิดีโอถูกบล็อกคุณอาจปลดบล็อกได้

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของหน้าจอดำบน YouTube:

  • ปลั๊กอินบล็อกโฆษณา: คุณสามารถใช้ตัวบล็อกโฆษณาเพื่อหลีกเลี่ยงการดูโฆษณาบนวิดีโอ YouTube ได้ แต่บางครั้งก็เกิดความผิดพลาด หากตัวบล็อกโฆษณาของคุณหลอกลวงมันอาจปิดกั้นวิดีโอแทนที่จะเป็นเพียงโฆษณา
  • ปัญหาเบราว์เซอร์: เบราว์เซอร์อาจล้าสมัยหรืออาจมีข้อมูลที่เสียหาย ปัญหาเหล่านี้ได้รับการแก้ไขโดยการอัปเดตเบราว์เซอร์ล้างแคชหรือรีสตาร์ทเบราว์เซอร์
  • ปัญหาคอมพิวเตอร์: เมื่อปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ทำให้ YouTube แสดงหน้าจอสีดำแทนวิดีโอโดยปกติคุณสามารถแก้ไขได้ด้วยการรีสตาร์ทง่ายๆ
  • ปัญหาเครือข่าย: อินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำหรือปัญหากับเครือข่ายท้องถิ่นของคุณสามารถป้องกันไม่ให้โหลดวิดีโอ YouTube อย่างถูกต้อง
  • ปัญหาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของ YouTube: หากคุณพบหน้าจอเป็นสีดำและไม่มีเสียงจาก YouTube บนโทรศัพท์ของคุณให้ล้างข้อมูลแอพหรือแคชหรือรีสตาร์ทโทรศัพท์

จะทราบได้อย่างไรว่าตัวบล็อกโฆษณาของคุณทำให้หน้าจอ YouTube Black

ตัวบล็อกโฆษณาคือปลั๊กอินของเบราว์เซอร์ที่เลือกป้องกันไม่ให้องค์ประกอบของหน้าเว็บโหลด ส่วนใหญ่สามารถบล็อกโฆษณาแบบสแตนด์อโลนที่ปรากฏบนหน้าเว็บและโฆษณาที่เล่นระหว่างวิดีโอบนไซต์เช่น YouTube

เมื่อตัวบล็อกโฆษณาทำงานอย่างถูกต้องจะป้องกันไม่ให้โฆษณาโหลดและส่วนที่เหลือของหน้าจะโหลดได้ตามปกติ เมื่อตัวบล็อกโฆษณาทำงานผิดปกติอาจทำให้โฆษณาโหลดหรือบล็อกองค์ประกอบของหน้าเช่นข้อความและวิดีโอที่คุณต้องการดู

วิธีตรวจสอบว่าตัวบล็อกโฆษณาทำให้หน้าจอเป็นสีดำบน YouTube หรือไม่:

  1. ไปที่ YouTube จากนั้นเปิดวิดีโอ

  2. ปิดใช้งานตัวบล็อกโฆษณาชั่วคราว วิธีการทำขึ้นอยู่กับเว็บเบราว์เซอร์ที่คุณใช้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:

    • วิธีปิดการใช้งานส่วนขยายใน Chrome
    • วิธีปิดใช้งานโปรแกรมเสริมของ Internet Explorer
    • วิธีปิดใช้งานปลั๊กอิน Safari
    • วิธีปิดใช้งานโปรแกรมเสริมและส่วนขยายในหลายเบราว์เซอร์รวมถึง Firefox
  3. โหลดหน้านี้ใหม่จากนั้นเล่นวิดีโอ

  4. หากวิดีโอเล่นโปรดดูเอกสารสำหรับตัวบล็อกโฆษณาเพื่อดูว่ามีตัวเลือกในการป้องกันไม่ให้บล็อกวิดีโอ YouTube หรือไม่

    รายการตัวกรองแบบกำหนดเองที่คุณใช้กับปลั๊กอินตัวบล็อกโฆษณาและส่วนขยายบางครั้งอาจทำให้เกิดปัญหากับ YouTube หากคุณใช้รายการตัวกรองที่กำหนดเองการปิดหรือลบออกอาจทำให้คุณดู YouTube ได้โดยไม่ต้องปิดตัวบล็อกโฆษณา

หากตัวบล็อกโฆษณารับผิดชอบต่อวิดีโอ YouTube ที่ไม่เล่นคุณก็ไม่จำเป็นต้องเลิกบล็อกโฆษณาทั้งหมด ตรวจสอบรายการปลั๊กอินและส่วนขยายบล็อกโฆษณาของเราและดูว่าหนึ่งในนั้นทำงานได้ดีกว่าหรือไม่


จะทราบได้อย่างไรว่าเบราว์เซอร์ของคุณทำให้หน้าจอ YouTube Black

มีปัญหาเบราว์เซอร์และคอมพิวเตอร์หลายอย่างที่อาจทำให้เกิดปัญหากับเว็บไซต์เช่น YouTube ปัญหาเกี่ยวกับเบราว์เซอร์เช่นข้อมูลแคชหรือคุกกี้ที่เสียหายอาจทำให้วิดีโอไม่สามารถโหลดได้ ปัญหาหน่วยความจำกับคอมพิวเตอร์อาจทำให้เกิดปัญหากับการเล่นวิดีโอบนอินเทอร์เน็ต

หากต้องการขจัดปัญหาเกี่ยวกับเบราว์เซอร์หรือคอมพิวเตอร์คุณสามารถลองทำสิ่งต่างๆเช่นโหลดหน้านี้ซ้ำล้างแคชและเปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์อื่น เป็นทางเลือกสุดท้ายการรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์บางครั้งอาจเป็นเคล็ดลับ

วิธีแก้ไขหน้าจอ YouTube ดำหากปัญหาเกี่ยวข้องกับเบราว์เซอร์หรือคอมพิวเตอร์:

คุณอาจไม่จำเป็นต้องทำทุกขั้นตอนต่อไปนี้ หลังจากแต่ละขั้นตอนให้ตรวจสอบว่าคุณสามารถดูวิดีโอ YouTube ได้หรือไม่ หากวิดีโอเริ่มทำงานอีกครั้งแสดงว่าเสร็จสิ้น

  1. โหลดวิดีโอ YouTube ที่ใช้งานไม่ได้อีกครั้ง

  2. ออกจากระบบบัญชี YouTube ของคุณ

  3. ปิดเบราว์เซอร์แล้วรีสตาร์ท

  4. ตรวจสอบการอัปเดตเบราว์เซอร์ ดาวน์โหลดและติดตั้งเวอร์ชันล่าสุดหากคุณไม่มี

  5. ล้างแคชของเบราว์เซอร์

  6. ลบคุกกี้ YouTube ทั้งหมดจากเบราว์เซอร์

  7. ปิดใช้งานการเร่งฮาร์ดแวร์ในเว็บเบราว์เซอร์

  8. ลองใช้เว็บเบราว์เซอร์อื่น

  9. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์


จะทราบได้อย่างไรว่าเครือข่ายหรือ ISP ของคุณทำให้หน้าจอ YouTube Black

หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณไม่ทำงานอย่างสมบูรณ์ YouTube จะไม่โหลดเลย ปัญหาเครือข่ายและอินเทอร์เน็ตจำนวนมากทำให้ไซต์เช่น YouTube สามารถโหลดได้บางส่วนในขณะที่ปล่อยให้องค์ประกอบต่างๆเช่นวิดีโอเป็นกล่องดำ

ในการแก้ไขปัญหาเครือข่ายที่ทำให้หน้าจอเป็นสีดำบน YouTube การหมุนเวียนพลังงานของโมเด็มและเราเตอร์มักจะทำตามเคล็ดลับ ปัญหาเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตที่ทำให้วิดีโอ YouTube ไม่สามารถโหลดได้นั้นจัดการได้ยากกว่าเนื่องจาก ISP ของคุณต้องได้รับการแก้ไข หากคุณสงสัยว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณมีปัญหาโปรดติดต่อ ISP เพื่อขอความช่วยเหลือ

ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่คุณสามารถลองแก้ไขหน้าจอ YouTube ดำได้หากปัญหาเกี่ยวข้องกับเครือข่ายหรือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต:

  1. วงจรไฟฟ้าของเราเตอร์และโมเด็ม

    ถอดปลั๊กทั้งโมเด็มและเราเตอร์ออกจากแหล่งจ่ายไฟเป็นเวลาอย่างน้อย 10 วินาทีก่อนที่จะเสียบอุปกรณ์กลับเข้าไปอุปกรณ์บางอย่างต้องถอดปลั๊กอีกต่อไป

  2. หากคุณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้ Wi-Fi ให้เปลี่ยนเป็นการเชื่อมต่อแบบใช้สายหรือย้ายคอมพิวเตอร์เข้าใกล้เราเตอร์มากขึ้น

  3. เปลี่ยนการตั้งค่า Dynamic Name Server (DNS) เพื่อใช้ DNS ฟรี

  4. ล้างแคช DNS

  5. ใช้บริการทดสอบความเร็วเพื่อตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

  6. หากคุณประสบปัญหาการเชื่อมต่อ YouTube อาจทำงานไม่ถูกต้องจนกว่า ISP ของคุณจะแก้ไขปัญหา


วิธีแก้ปัญหาหน้าจอ YouTube Black บนมือถือ

เมื่อแอป YouTube บนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของคุณแสดงหน้าจอเป็นสีดำแทนที่จะเล่นวิดีโอหรือคุณได้ยินเฉพาะเสียงที่ไม่มีส่วนประกอบของวิดีโอแอปอาจมีปัญหา

คุณสามารถแก้ไขปัญหาประเภทนี้ได้โดยการล้างข้อมูลแอพหรือแคช แต่บางครั้งการรีสตาร์ทอุปกรณ์ก็ใช้งานได้ คุณสามารถลองทำสิ่งต่อไปนี้เมื่อเห็นหน้าจอเป็นสีดำหรือได้ยินเฉพาะเสียงในแอป YouTube บนอุปกรณ์เคลื่อนที่

  1. ล้างแคชของแอป

    บนอุปกรณ์ Android ให้ล้างแคชของแต่ละแอพหรือทุกแอพพร้อมกัน บนอุปกรณ์ iOS ให้ดาวน์โหลดแอปจัดการแคชหรือลบและติดตั้งแอป YouTube ใหม่

  2. รีสตาร์ทอุปกรณ์

  3. ลบแอพแล้วติดตั้งใหม่จาก Google Play Store หรือ Apple App Store

  4. ดูวิดีโอโดยใช้โปรแกรมเล่นเว็บบนมือถือโดยไปที่ youtube.com ในเบราว์เซอร์ของโทรศัพท์