วิธีล้างประวัติการค้นหา YouTube

เมื่อคุณค้นหาบางสิ่งบน YouTube ในขณะที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณข้อความค้นหาจะถูกเก็บไว้ในประวัติการค้นหาบัญชี หากคุณไม่ต้องการจัดเก็บข้อมูลดังกล่าวคุณสามารถล้างประวัติ YouTube ได้ทุกเมื่อ คุณยังสามารถหยุดประวัติการค้นหาของคุณชั่วคราวเพื่อบล็อก YouTube ไม่ให้ติดตามได้ชั่วคราว


วิธีล้างประวัติการค้นหา YouTube ของคุณจาก YouTube.com

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อล้างประวัติการค้นหา YouTube ของคุณบนเว็บเบราว์เซอร์

  1. ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณที่ YouTube.com

  2. ไปที่บานหน้าต่างเมนูด้านซ้ายและเลือก ประวัติขององค์กร.

  3. ไปที่ ประเภทประวัติ เมนูในบานหน้าต่างด้านขวาแล้วเลือก ประวัติการค้นหา.

  4. เลือก ล้างประวัติการค้นหาทั้งหมด.

คุณสามารถลบการค้นหาทีละรายการแทนที่จะล้างการค้นหาทั้งหมดในครั้งเดียว ค้นหาการค้นหาของคุณในไฟล์ ประวัติการค้นหา รายการ. การค้นหาล่าสุดอยู่ที่ด้านบนสุด เลือกไฟล์ X ไอคอนถัดจากแต่ละรายการเพื่อลบ


วิธีล้างประวัติการค้นหา YouTube ของคุณจากแอป YouTube

ทำตามคำแนะนำเหล่านี้เพื่อล้างประวัติการค้นหา YouTube ของคุณบนแอป YouTube

  1. เปิดแอป YouTube บนอุปกรณ์ของคุณและลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ

  2. บนอุปกรณ์ iOS ให้เลือกบัญชีของคุณ โปรไฟล์ ไอคอนที่มุมขวาบนของหน้าจอ บนอุปกรณ์ Android ให้เลือกไฟล์ เมนู ไอคอนแสดงด้วยจุดแนวตั้งสามจุด

  3. ในแท็บต่อไปนี้เลือก การตั้งค่า.

  4. ในแท็บถัดไปเลื่อนลงหรือแตะเพื่อดูไฟล์ ประวัติและความเป็นส่วนตัว จากนั้นเลือก ลบประวัติการค้นหา.

  5. ป๊อปอัปจะปรากฏขึ้นและถามว่าคุณต้องการล้างประวัติการค้นหาหรือไม่ เลือก OK เพื่อล้างมัน

หากต้องการลบการค้นหาแต่ละรายการจากแอป YouTube ให้แตะ แว่นขยาย ไอคอน. รายการการค้นหาก่อนหน้านี้ของคุณจะปรากฏใต้ช่องค้นหา บน iOS ให้ปัดไปทางซ้ายเพื่อค้นหาและเลือกไฟล์ ลบ ปุ่มที่ปรากฏขึ้น ใน Android ให้แตะคำค้นหาค้างไว้ ในกล่องป๊อปอัปที่ปรากฏขึ้นให้แตะ ลบรายการออกจากรถเข็น เพื่อลบออกจากประวัติการค้นหาของคุณ


วิธีหยุดประวัติการค้นหาบน YouTube ของคุณชั่วคราว

การล้างประวัติการค้นหาของคุณตลอดเวลาอาจไม่สะดวก ตัวเลือกที่ดีกว่าคือหยุดชั่วคราวเพื่อให้ YouTube หยุดติดตามชั่วคราว มันจะหยุดชั่วคราวจนกว่าคุณจะเปิดอีกครั้ง

บน YouTube.com การหยุดประวัติการค้นหาของคุณชั่วคราวทำได้โดยการเลือก ประวัติขององค์กร จากนั้นเลือก หยุดประวัติการค้นหาชั่วคราว.

ในแอป YouTube iOS ให้แตะไฟล์ โปรไฟล์บัญชีจากนั้นแตะ การตั้งค่า > หยุดประวัติการค้นหาชั่วคราว.

ในแอป YouTube สำหรับ Android ให้เลือกไฟล์ เมนู ไอคอนแสดงด้วยจุดแนวตั้งสามจุดแตะ การตั้งค่า > ประวัติและความเป็นส่วนตัวแล้วเปิด หยุดประวัติการค้นหาชั่วคราว.


เหตุใดผู้คนจึงล้างประวัติการค้นหาบน YouTube

ผู้ใช้ YouTube รายอื่นหรือผู้ที่เข้าชมช่องของคุณไม่สามารถมองเห็นหรือเข้าถึงการค้นหา YouTube ของคุณได้ อย่างไรก็ตามประวัติการค้นหาของคุณมีอิทธิพลต่อวิธีที่ YouTube เลือกแสดงเนื้อหา

YouTube แสดงวิดีโอแนะนำที่เลือกไว้ในหน้าแรกของบัญชีของคุณโดยพิจารณาจากประวัติการค้นหาของคุณ เมื่อล้างประวัติการค้นหา YouTube ของคุณวิดีโอแนะนำเหล่านี้จะไม่แสดงถึงสิ่งที่คุณเคยค้นหาก่อนหน้านี้อีกต่อไป

ประวัติการค้นหาของคุณยังแจ้งให้ YouTube แนะนำการค้นหาที่ผ่านมาโดยอัตโนมัติในเมนูแบบเลื่อนลงที่ปรากฏขึ้นเมื่อคุณเริ่มพิมพ์ในช่องค้นหา คำแนะนำการค้นหาที่ผ่านมาเหล่านี้จะไม่ปรากฏอีกต่อไปเมื่อคุณล้างประวัติการค้นหาของคุณ