วิธีแก้ไขเมื่อการลงทะเบียนบริการหายไปหรือเสียหาย

การปรับปรุงการติดตั้ง Windows 10 ของคุณให้ทันสมัยอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการให้พีซีของคุณปลอดภัยปลอดภัยและติดตั้งคุณสมบัติที่ดีที่สุดและทันสมัยที่สุด เมื่อ Windows Update ล้มเหลวและคุณพบว่า Service Registration is Missing or Corrupt error คุณอาจติดขัดและไม่สามารถปกป้องระบบของคุณได้


สาเหตุของการลงทะเบียนบริการขาดหายไปหรือข้อผิดพลาดเสียหาย

สาเหตุที่ชัดเจนสำหรับข้อผิดพลาดของ Windows Update เช่นนี้มักจะระบุได้ยาก ซอฟต์แวร์ชิ้นใหม่อาจรบกวนกระบวนการอัพเดต รีจิสทรีของ Windows อาจเสียหาย หรือโปรแกรมป้องกันไวรัสอาจทำงานมากเกินไปและปิดกั้นกระบวนการที่ถูกต้องใน Windows Update

Pixabay


วิธีแก้ไขการลงทะเบียนบริการ Windows Update หายไปหรือเสียหายใน Windows 10

ไม่ว่าเหตุใดจึงเกิดข้อผิดพลาดวิธีแก้ปัญหาก็เหมือนกันมาก มักจะแก้ไขปัญหาได้ง่ายกว่าการวินิจฉัย ดังนั้นเริ่มต้นด้วยการแก้ไขและดูว่าอะไรได้ผล โดยปกติแล้วนั่นจะบอกเหตุผลของปัญหานี้ตั้งแต่แรก

หลังจากพยายามทุกครั้งให้รีบูตระบบของคุณและลอง Windows Update อีกครั้งเพื่อดูว่าสามารถแก้ไขได้หรือไม่

  1. เรียกใช้ Windows Update Troubleshooter เครื่องมือแก้ปัญหา Windows 10 ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่และสามารถชี้ให้คุณไปในทิศทางที่ถูกต้องเมื่อไม่เป็นเช่นนั้น การเริ่มต้นด้วยเครื่องมือแก้ปัญหาในตัวเป็นวิธีที่ดีเสมอ

  2. เรียกใช้การสแกนไวรัส ไม่น่าเป็นไปได้ที่มัลแวร์เป็นสาเหตุของข้อผิดพลาด Windows Update แต่ก็ควรตรวจสอบ ไวรัสอาจพยายามป้องกันไม่ให้ระบบของคุณได้รับการป้องกันเท่าที่จะทำได้

    หากคุณไม่มีซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสให้ลองติดตั้งโซลูชันป้องกันไวรัสและเรียกใช้การสแกนระบบของคุณอย่างละเอียดทันทีที่คุณติดตั้ง

  3. ตรวจสอบบริการ Windows Update เป็นไปได้ว่าบริการ Windows Update หยุดทำงานหรือไม่ได้ทำงานกับ Windows โดยอัตโนมัติ หากจำเป็นให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาบางอย่างเพื่อเริ่มบริการใหม่และเริ่มต้นใช้งานอีกครั้ง

  4. เรียกใช้การสแกน SFC System File Checker หรือ SFC เป็นเครื่องมือ Windows ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขจัดปัญหาเกี่ยวกับไฟล์บางไฟล์ที่คุณอาจไม่ทราบ นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดของ Windows Update เช่นนี้ได้อีกไกล

  5. เรียกใช้การสแกน DISM การสแกน Deployment Image Servicing and Management เป็นวิธีที่มีประโยชน์ในการซ่อมแซมและแก้ไข Windows หากเกิดข้อผิดพลาดกับส่วนการอัปเดตของ Windows การสแกน DISM อาจแก้ไขได้ในบางครั้ง

  6. ปิดใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสชั่วคราว โดยปกติขั้นตอนนี้ไม่แนะนำ อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงพบปัญหาการปิดใช้งาน Norton, Avast, Windows Defender หรือโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่นชั่วคราวจะช่วยให้คุณได้รับการอัปเดตที่จำเป็นที่สุด

    โปรแกรมป้องกันไวรัสยี่ห้อเฉพาะของคุณอาจแตกต่างกัน แต่การปิดใช้งานมักจะเกี่ยวข้องกับสิ่งต่อไปนี้:

    1. มองไปที่ด้านขวาล่างของแถบงานใกล้กับเวลาและวันที่ เลือกลูกศรขนาดเล็ก
    2. มองหาไอคอนของซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของคุณ คลิกขวาหรือแตะค้างไว้ เลือก ปิดการใช้งานหรือปิดเครื่อง หากขออนุมัติจากผู้ดูแลระบบก็ให้

    เปิดใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสอีกครั้งในภายหลังไม่ว่าจะใช้งานได้หรือไม่ เมื่อปิดใช้งานแอปพลิเคชันป้องกันไวรัสระบบของคุณอาจเสี่ยงต่อการถูกไวรัสและมัลแวร์โจมตี

  7. รีเซ็ต Windows หากคุณยังคงเห็นข้อผิดพลาดของ Windows Update คุณอาจต้องรีเซ็ต Windows ทั้งหมด ไม่ซับซ้อนเกินไป แต่ต้องสำรองข้อมูลทุกอย่างที่จำเป็นก่อน

    สำรองระบบของคุณทั้งหมดก่อนเริ่มกระบวนการนี้ คุณจะมีตัวเลือกในการเก็บไฟล์ของคุณ แต่บางไฟล์อาจสูญหายได้ การสำรองข้อมูลที่สมบูรณ์ช่วยให้แน่ใจว่าคุณสามารถคืนการติดตั้ง Windows ของคุณกลับสู่สถานะเดิมก่อนการรีเซ็ต