ไฟล์ GHO (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ GHO คือไฟล์ Norton Ghost Backup

ไฟล์ GHO เป็นการสำรองข้อมูลทั้งหมดของอุปกรณ์โดยปกติคือฮาร์ดไดรฟ์ที่สร้างขึ้นโดยใช้โปรแกรม Norton Ghost ที่เลิกผลิตแล้วจาก Symantec หลังจากการหยุดให้บริการซอฟต์แวร์ในปี 2013 ไฟล์ GHO สามารถสร้างได้โดยใช้ Symantec Ghost Solution Suite

ไฟล์ GHO บางไฟล์มาพร้อมกับไฟล์ GHS ซึ่งเป็นไฟล์ส่วนหนึ่งที่ใช้ในการจัดเก็บภาพดิสก์บนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดเล็ก


วิธีเปิดไฟล์ GHO

ไฟล์ GHO สามารถเปิดได้ด้วย Symantec Ghost Solution Suite สำหรับโปรแกรมฟรีที่สามารถเปิดไฟล์ GHO หรือหากคุณไม่มีซอฟต์แวร์นั้นให้ใช้ Ghost Explorer เป็นโปรแกรมพกพาที่ช่วยให้คุณสามารถแยกไฟล์และโฟลเดอร์เฉพาะจากไฟล์ GHO และบันทึกไปยังปลายทางที่กำหนดเองได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ GHO แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ GHO คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows ได้


วิธีการแปลงไฟล์ GHO

ไฟล์ GHO สามารถกู้คืนไปยังคอมพิวเตอร์โดยใช้ซอฟต์แวร์ที่สร้างไฟล์ GHO เช่น Ghost Solution Suite อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถปฏิบัติกับไฟล์ GHO เหมือนแผ่นดิสก์การติดตั้งและใช้เพื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการได้

ตัวอย่างเช่นแม้ว่าอิมเมจ ISO ที่เบิร์นลงดิสก์จะสามารถใช้เพื่อติดตั้ง Windows ลงในฮาร์ดไดรฟ์คุณจะไม่สามารถแปลงไฟล์ GHO เป็น ISO และใช้เพื่อติดตั้ง Windows (หรือ macOS เป็นต้น) ได้ กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณไม่สามารถกู้คืนไฟล์ GHO ได้โดยการแปลงเป็นไฟล์ ISO จากนั้นบูตเป็นไฟล์เหมือนที่คุณทำเมื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการ

อย่างไรก็ตามคุณสามารถแปลง GHO เป็น VHD ได้หากคุณต้องการให้ไฟล์อยู่ในรูปแบบไฟล์ Virtual PC Virtual Hard Disk ในการทำเช่นนั้นให้ดูบทแนะนำของ Simon Rozman


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ของคุณลงท้ายด้วยนามสกุลไฟล์. GHO ก่อนที่จะพยายามเปิดด้วยโปรแกรมเปิดไฟล์ GHO ไฟล์บางไฟล์ใช้นามสกุลไฟล์ที่คล้ายกันมากซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสนได้ง่ายกับรูปแบบไฟล์ Norton Ghost Backup

ตัวอย่างเช่นไฟล์ GHB คือไฟล์ Lego Ghost Path ที่มองแวบแรกอาจมีความเกี่ยวข้องกับไฟล์ GHO ในทางใดทางหนึ่ง อย่างไรก็ตามหากคุณลองเปิดไฟล์ GHB ในโปรแกรม Symantec มันจะไม่ทำตามที่คุณคาดหวังและสิ่งเดียวกันก็เป็นจริงในทางกลับกันเนื่องจากวิดีโอเกม Lego Racers (ซึ่งใช้ไฟล์ GHB) ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Norton Ghost สำรองไฟล์

GLO เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อาจสับสนสำหรับ GHO ไฟล์อภิธานศัพท์ RoboHelp ใช้นามสกุลไฟล์นี้ดังนั้นการเปิดไฟล์ด้วย Ghost Explorer จะไม่เป็นประโยชน์ HGT เป็นตัวอย่างที่คล้ายกัน

หากคุณไม่มีไฟล์ GHO ให้ตรวจสอบคำต่อท้ายอีกครั้งที่ท้ายไฟล์และค้นคว้าตัวอักษรและ / หรือตัวเลขเหล่านั้นเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมที่คุณต้องใช้ในการดูหรือแปลงไฟล์