วิธีแก้ไขเมื่อ iTunes ไม่รู้จัก iPhone ของคุณ

iTunes เป็นศูนย์กลางความบันเทิงของ Apple ที่จัดเก็บเพลงภาพยนตร์รายการทีวีและอื่น ๆ ทั้งหมดของคุณ เพื่อเพลิดเพลินกับ iTunes บนอุปกรณ์ทุกเครื่องของคุณ Apple ให้คุณซิงค์ iTunes บนคอมพิวเตอร์และ iPhone โดยใช้การเชื่อมต่อ USB แม้ว่าจะใช้งานได้ดี แต่บางครั้ง iTunes ก็ไม่รู้จัก iPhone ของคุณซึ่งอาจทำให้หงุดหงิดและสับสนได้

ต่อไปนี้คือสาเหตุที่อาจเกิดปัญหานี้และวิธีแก้ไขและรับ iPhone และ iTunes ในการซิงค์อีกครั้ง

ด้วย macOS Catalina Apple Music จะเข้ามาแทนที่ iTunes ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ใช้กับระบบที่มี iTunes เวอร์ชันเก่าและระบบใหม่กว่าที่มี Apple Music


สาเหตุของ iTunes ไม่รู้จัก iPhone

มีสาเหตุสองสามประการที่ iTunes ไม่รู้จัก iPhone อาจมีปัญหาทางกายภาพเช่นสาย USB ผิดพลาดหรือพอร์ต USB บนคอมพิวเตอร์ เศษขยะอาจอุดตันพอร์ต iPhone หรืออาจมีปัญหากับซอฟต์แวร์

ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใดก็ตามมีขั้นตอนการแก้ไขปัญหาง่ายๆที่มีโอกาสสูงที่จะทำให้ iPhone และ iTunes กลับมาสื่อสารกันได้

รูปภาพ Stevica Mrdja / Getty


วิธีแก้ไขเมื่อ iTunes ไม่รู้จัก iPhone ของคุณ

หลายครั้งปัญหาการเชื่อมต่อ iPhone กับ iTunes เกิดจากปัญหาที่คุณแก้ไขได้ง่ายๆ ลองทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาแต่ละขั้นตอนเพื่อดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่ หากไม่เป็นเช่นนั้นให้ไปยังคำแนะนำถัดไป

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ติดตั้ง iTunes บนคอมพิวเตอร์แล้ว หากคุณไม่มี iTunes โปรแกรมจะไม่รู้จักอุปกรณ์ ติดตั้ง iTunes (หรือผู้สืบทอด Apple Music) บน Mac หรือ Windows PC ได้อย่างง่ายดาย

  2. ตรวจสอบสาย USB สาย USB ผิดพลาดอาจทำให้เกิดปัญหาการเชื่อมต่อ iPhone กับ iTunes ตรวจสอบว่าสาย USB อยู่ในสภาพดี หากสาย USB หลุดหรือถูกตัดให้ใช้สาย USB เส้นอื่นและดูว่าวิธีนี้ช่วยแก้ปัญหาได้หรือไม่

    ใช้สาย Apple USB ของแท้ สาย USB ที่ผลิตโดย บริษัท อื่นอาจไม่ทำให้เกิดการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์

  3. ตรวจสอบพอร์ตของ iPhone บางครั้งการสะสมของเศษซากทำให้พอร์ต iPhone ล้มเหลว ใช้แปรงแห้งป้องกันไฟฟ้าสถิตย์หรือแปรงสีฟันทำความสะอาดเบา ๆ จากนั้นเชื่อมต่ออีกครั้งและดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

  4. ตรวจสอบพอร์ต USB บนคอมพิวเตอร์ เริ่มต้นด้วยการถอดปลั๊กอุปกรณ์ USB ทั้งหมดออกจากคอมพิวเตอร์ ย้ายสายของ iPhone ไปยังพอร์ตอื่นแล้วเชื่อมต่อใหม่ หากใช้งานได้แสดงว่าเป็นปัญหากับพอร์ตเฉพาะนั้นและคุณจะต้องซ่อมแซม

    หากคุณใช้อุปกรณ์ USB ภายนอกสำหรับสายเคเบิลให้ปลดการเชื่อมต่อและเชื่อมต่อสายของ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์โดยตรง อาจเป็นปัญหาการเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ USB และคอมพิวเตอร์

  5. รีสตาร์ท iPhone ซอฟต์แวร์ผิดพลาดเล็กน้อยอาจทำให้การเชื่อมต่อผิดพลาด รีสตาร์ทอุปกรณ์และเชื่อมต่ออีกครั้ง

  6. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ ข้อบกพร่องของซอฟต์แวร์เล็กน้อยหรือความผิดปกติอาจทำให้ iTunes ทำงานผิดพลาด ปิดคอมพิวเตอร์และปล่อยให้นั่งสักครู่ก่อนเปิดใหม่อีกครั้ง

  7. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ iOS ปลดล็อกแล้วและอยู่บนหน้าจอหลัก เชื่อมต่ออุปกรณ์ปลดล็อกทันทีและตรวจสอบให้แน่ใจว่าอยู่บนหน้าจอหลัก จากนั้นเชื่อมต่อ iPhone ของคุณกับ iTunes

    หลังจากปลดล็อก iPhone แล้วให้ปลดล็อกทิ้งไว้สักครู่ก่อนลองเชื่อมต่อ

  8. ดาวน์โหลด iTunes เวอร์ชันล่าสุด iTunes เวอร์ชันเก่าอาจไม่รู้จัก iPhone ของคุณ อัปเดต iTunes แล้วลองเชื่อมต่อ iPhone อีกครั้ง

  9. อัปเดตซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการ อัปเดต Windows หรือ macOS และดูว่าการดำเนินการนี้ช่วยดูแลความบกพร่องของซอฟต์แวร์หรือข้อบกพร่องที่ซ่อนอยู่ซึ่งทำให้เกิดปัญหาการเชื่อมต่อ iPhone กับ iTunes หรือไม่

  10. อย่าลืมแตะเชื่อถือคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ หากคุณเชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์เป็นครั้งแรกคุณจะเห็นไฟล์ เชื่อถือคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ แจ้งเตือนบนหน้าจอหลัก เมื่อคุณเห็นการแจ้งเตือนนี้ให้ปลดล็อกอุปกรณ์แล้วแตะทันทีเพื่อกำหนดให้คอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้

    เผลอแตะหรือเปล่า อย่าไว้ใจเหรอ? มีวิธีแก้ไข ไปที่ การตั้งค่า > General > รีเซ็ต > รีเซ็ตตำแหน่งและความเป็นส่วนตัว. เมื่อคุณเชื่อมต่อ iPhone แล้วคุณจะเห็นป๊อปอัปอีกครั้ง

  11. ตรวจสอบรายงานระบบ สิ่งนี้ใช้ได้เฉพาะเมื่อคุณใช้ Mac เชื่อมต่อ iPhone และตรวจสอบรายงานระบบซึ่งแสดงอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ หาก iPhone ของคุณแสดงขึ้น แต่คุณไม่สามารถเชื่อมต่อได้แสดงว่าคุณอาจประสบปัญหาซอฟต์แวร์

  12. ปิดใช้งานหรือถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ความปลอดภัย หากคุณใช้ Mac และ iPhone มีรายชื่ออยู่ในรายงานระบบให้ปิดใช้งานหรือถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและโปรแกรมความปลอดภัยอื่น ๆ ทีละรายการ ดูว่าโปรแกรมใดทำให้เกิดปัญหาหรือไม่

    ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของ บริษัท อื่นสามารถบล็อกอุปกรณ์ USB ภายนอกได้เช่นสายเคเบิลที่เชื่อมต่อ iPhone กับคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะช่วยปกป้องข้อมูลคอมพิวเตอร์ในกรณีที่มี USB ที่ไม่รู้จักเชื่อมต่อกับอุปกรณ์

  13. ติดตั้งไดรเวอร์ USB ของอุปกรณ์พกพาของ Apple อีกครั้ง สิ่งนี้ใช้ได้กับพีซี Windows เท่านั้น ไดรเวอร์นี้จะบอกพีซีว่าจะทำอย่างไรกับอุปกรณ์ Apple เมื่อทำงานผิดปกติอุปกรณ์จะไม่อ่านอุปกรณ์อย่างถูกต้อง ติดตั้งไดรเวอร์อีกครั้งและดูว่าสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

  14. ถอนการติดตั้งและติดตั้ง iTunes ใหม่ บางครั้งความผิดปกติภายใน iTunes สามารถแก้ไขได้โดยการถอนการติดตั้งและติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่

    คุณจะไม่สูญเสียเพลงและเนื้อหาอื่น ๆ ของคุณด้วยการถอนการติดตั้ง iTunes อย่างไรก็ตามหากคุณกังวลให้สร้างข้อมูลสำรอง iTunes ก่อนที่จะดำเนินการต่อ

  15. ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple เว็บไซต์สนับสนุน Apple iTunes มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์มากมายรวมถึงฐานความรู้ที่ค้นหาได้และความสามารถในการถามคำถามจากชุมชน คุณยังสามารถนัดหมายได้ที่ Genius Bar ของ Apple Store ในพื้นที่ของคุณ