วิธีตั้งค่าและใช้ iTunes Match บน iPhone

สำหรับค่าธรรมเนียมรายปี iTunes Match จะซิงค์เพลงของคุณในอุปกรณ์ Apple ทั้งหมดของคุณและให้ข้อมูลสำรองทางเว็บในกรณีที่ไฟล์สูญหาย บริการจะสร้างไลบรารีเดียวที่คุณแชร์ระหว่าง Mac, iPhone, iPad และ iPod Touch ของคุณและหากคุณเพิ่มเพลงในที่เดียวไลบรารีนั้นจะปรากฏขึ้นที่อื่นโดยอัตโนมัติ วิธีเปิด iTunes Match และใช้บริการมีดังนี้

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับ iTunes 10.5.2 ขึ้นไปและอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 5 และใหม่กว่า


วิธีตั้งค่า iTunes Match ใน iTunes

ในการตั้งค่า iTunes Match บนคอมพิวเตอร์ของคุณให้ใช้ iTunes Store

แม้ว่าจะสามารถสมัครสมาชิก iTunes Match จาก iPhone หรือ iPod touch ของคุณได้ แต่คุณสามารถอัปโหลดและจับคู่เพลงจากโปรแกรม iTunes บนเดสก์ท็อปเท่านั้น

  1. เปิด iTunes

  2. เลือก ร้านค้า.

  3. เลื่อนไปที่ด้านล่างของหน้าจอแล้วเลือก iTunes Match.

  4. ในหน้าจอถัดไปเลือก ลงทะเบียน.

    ในการสมัครสมาชิกคุณต้องมีบัญชี iTunes พร้อมบัตรเครดิตที่ถูกต้อง

  5. ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iTunes ที่คุณต้องการเพิ่มเพลงของคุณ

  6. iTunes Match จะสแกนห้องสมุดของคุณส่งข้อมูลไปยัง Apple และซิงค์ห้องสมุดของคุณกับ iTunes Store เพลงใด ๆ ที่อยู่ในคลัง iTunes ของคุณและร้านค้าจะตรงกับบัญชีของคุณ

  7. iTunes วิเคราะห์ห้องสมุดของคุณและอัปโหลดห้องสมุดของคุณไปยังระบบคลาวด์พร้อมกับปกอัลบั้ม

  8. เมื่ออัปโหลดเพลงทั้งหมดของคุณแล้วหน้าจอจะแจ้งให้คุณทราบว่ากระบวนการเสร็จสมบูรณ์ เลือก เสร็จสิ้นจากนั้นแชร์เพลงของคุณกับอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึง Apple ID ของคุณได้


ใช้ iTunes Match บน iPhone และ iPod Touch

การจัดการเพลงบนอุปกรณ์ iOS ของคุณเคยต้องการให้คุณซิงค์กับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปของคุณ ด้วย iTunes Match คุณสามารถเพิ่มเพลงที่คุณต้องการลงใน iPhone หรือ iPod touch ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออุปกรณ์ iOS กับคอมพิวเตอร์เนื่องจากห้องสมุดของคุณซิงค์จากระบบคลาวด์

การเชื่อมโยง iPhone หรือ iPod touch ของคุณกับ iTunes Match จะลบเพลงทั้งหมดบนอุปกรณ์ของคุณเพื่อแทนที่ด้วยห้องสมุดออนไลน์ของคุณ คุณจะไม่สูญเสียเพลงอย่างถาวรเพลงยังคงอยู่ในคลัง iTunes ของคอมพิวเตอร์และบัญชี iTunes Match ของคุณ แต่อุปกรณ์ของคุณจะถูกล้างข้อมูล หากคุณดูแลเพลงบนอุปกรณ์ของคุณอย่างรอบคอบคุณจะต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ต้น คุณไม่สามารถใช้การซิงค์เพื่อจัดการเพลงของคุณได้เว้นแต่คุณจะปิด iTunes Match


วิธีเปิดใช้งาน iTunes Match บน iPhone และ iPod touch

ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อเปิดใช้งาน iTunes Match บน iPhone, iPad หรือ iPod Touch ของคุณ:

  1. เปิด การตั้งค่า app

  2. แตะเบา ๆ Music.

  3. ย้าย iTunes Match เลื่อนไปที่ เปิด / เขียว.

  4. หากคำเตือนปรากฏขึ้นให้แตะ ทำให้สามารถ.

  5. อุปกรณ์ของคุณจะลบเพลงทั้งหมดและแทนที่ด้วยรายการไลบรารีที่คุณจัดเก็บไว้ในระบบคลาวด์


ดาวน์โหลด iTunes Match Songs ลงในอุปกรณ์ iOS

คุณสามารถเพิ่มเพลงจาก iTunes Match ไปยังอุปกรณ์ของคุณได้สองวิธี:

  • หากต้องการดาวน์โหลดเพลงจาก iTunes Match ให้ไปที่แอพ Music แล้วแตะไอคอนคลาวด์ถัดจากเพลง ในการดาวน์โหลดอัลบั้มให้แตะไอคอนคลาวด์ที่ด้านบนของหน้าจออัลบั้ม
  • เมื่อคุณแตะเพลงเพื่อฟังเพลงนั้นจะดาวน์โหลดโดยอัตโนมัติ ในขณะที่เพลงเล่นเหมือนกับที่อยู่บนอุปกรณ์ของคุณ แต่ก็มีการดาวน์โหลดและเล่นตามปกติ ครั้งต่อไปคุณจะไม่ต้องดาวน์โหลด มันจะอยู่ในที่เก็บข้อมูลของคุณ

ไอคอนคลาวด์หมายถึงอะไรใน iTunes Match

เมื่อเปิดใช้งาน iTunes Match ไอคอนรูปเมฆจะปรากฏถัดจากศิลปินหรือเพลงแต่ละเพลง ไอคอนนี้หมายความว่าเพลงหรืออัลบั้มพร้อมใช้งานจาก iTunes Match แต่ไม่ได้ดาวน์โหลดลงในอุปกรณ์ของคุณ ไอคอนเมฆจะหายไปเมื่อคุณดาวน์โหลดเพลง

วิธีการประหยัดข้อมูลเมื่อใช้ iTunes Match

หากคุณวางแผนที่จะดาวน์โหลดเพลงจำนวนมากไปยัง iPhone ของคุณให้เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi แทนการใช้ข้อมูลเซลลูลาร์ Wi-Fi เร็วขึ้นและไม่นับรวมในขีด จำกัด ข้อมูลรายเดือนของคุณ iPhone ส่วนใหญ่มีข้อ จำกัด ในการใช้ข้อมูลรายเดือนและไลบรารีเพลงส่วนใหญ่มีขนาดใหญ่ หากคุณใช้เซลลูลาร์เพื่อดาวน์โหลดเพลงคุณอาจใช้จ่ายเกินขีด จำกัด รายเดือนและต้องจ่ายค่าธรรมเนียมที่เกินขีด จำกัด

หลีกเลี่ยงการใช้ข้อมูลเซลลูลาร์โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. จุดเปิด การตั้งค่า.

  2. แตะเบา ๆ iTunes และ App Store.

  3. ย้าย ใช้ข้อมูลมือถือ เลื่อนไปที่ สีขาวนวล.

  4. ตอนนี้เว้นแต่โทรศัพท์ของคุณจะเชื่อมต่อกับ Wi-Fi มันจะไม่ดาวน์โหลดอะไรเลย

เพิ่มเพลงลงใน iTunes Match

หลังจากที่คุณตั้งค่า iTunes Match แล้วคุณจะต้องเพิ่มเพลงลงในอุปกรณ์เครื่องหนึ่งเท่านั้นจึงจะสามารถเข้าถึงได้บนอุปกรณ์อื่น ๆ ไม่ว่าคุณจะริปซีดีไปยัง iTunes หรือซื้อแทร็กจากแอพเพลงบน iPhone iTunes Match จะอัปเดตคลังโดยอัตโนมัติ เมื่ออุปกรณ์ของคุณซิงค์อีกครั้งการเปลี่ยนแปลงจะโอนไป

วิธีลบเพลงจาก iTunes Match

การลบเพลงจาก iTunes เคยเพียงพอที่จะลบออกจากอุปกรณ์ทั้งหมดที่คุณซิงค์กับคอมพิวเตอร์ของคุณ แต่ด้วย iTunes Match คุณจะต้องตัดสินใจทุกครั้งที่นำเพลงออกจากห้องสมุด

  1. คลิกขวาที่เพลงที่คุณต้องการลบ

  2. เลือก ลบการดาวน์โหลด เพื่อเก็บเพลงไว้ในห้องสมุดของคุณ แต่ลบไฟล์ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณจะยังสตรีมเพลงได้ แต่จะไม่ใช้พื้นที่ในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ

  3. เลือก ลบออกจาก Library เพื่อลบแทร็กออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณและจาก iTunes Match จะไม่ปรากฏใน iTunes หรือบนอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณอีกต่อไป

  4. หากคุณเลือกเพลงและกดปุ่ม ลบ บนแป้นพิมพ์ของคุณแทนเมนูบนหน้าจอซึ่งจะลบเพลงทั้งจากไลบรารีและ iCloud ของคุณ

อัปเกรดเพลงที่ตรงกันเป็นไฟล์ 256K AAC

iTunes Match ให้คุณอัปเกรดเพลงที่ตรงกันทั้งหมดได้ฟรี เมื่อ iTunes Match จับคู่คลังเพลงของคุณกับฐานข้อมูล iTunes จะใช้เพลงจากคลัง iTunes ของ Apple master เมื่อทำเช่นนี้จะเพิ่มเพลงเป็นไฟล์ AAC 256 kbps (มาตรฐานที่ใช้ใน iTunes Store) แม้ว่าเพลงในคอมพิวเตอร์ของคุณจะมีคุณภาพต่ำกว่าก็ตาม

ในการอัปเกรดเพลงเป็น 256 kbps ให้คลิกขวาที่ iTunes แล้วเลือก ลบการดาวน์โหลด เพื่อล้างแทร็กที่มีอยู่ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณ เมื่อคุณคลิกไฟล์ ไอคอนคลาวด์ เพื่อดาวน์โหลดอีกครั้งเวอร์ชันใหม่คือเพลงคุณภาพสูงจากไลบรารีหลัก

หากคุณสมัคร iTunes Match ก่อนที่ Apple Music จะเปิดตัวคุณอาจสงสัยว่าคุณยังต้องการทั้งสองอย่างอยู่หรือไม่ เรามีข้อมูลที่จะช่วยคุณตัดสินใจใน I Have Apple Music ฉันต้องการ iTunes Match ไหม