วิธีแก้ไข Fitbit ของคุณไม่ซิงค์

หากคุณเป็นเจ้าของ Fitbit ในบางครั้งคุณอาจประสบปัญหาที่จะไม่ซิงค์กับ iPhone, อุปกรณ์ Android หรือคอมพิวเตอร์และแอปจะแจ้งให้คุณทราบว่ากระบวนการซิงค์ไม่สามารถดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์หรือไม่สามารถติดตามการออกกำลังกายได้ พบ. อาจมีสาเหตุหลายประการสำหรับความผิดปกตินี้ นอกจากนี้ยังมีการแก้ไขมากมายที่สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและไม่มีความเสี่ยงใด ๆ กับอุปกรณ์ เราสรุปการแก้ไขเหล่านี้ไว้ด้านล่าง

เคล็ดลับในบทความนี้สามารถใช้เพื่อแก้ไขปัญหาการซิงค์กับ Fitbit tracker ทุกรุ่นตั้งแต่ Fitbit Charge 3 และ Fitbit Ace ไปจนถึง Fitbit Ionic และ Fitbit Versa

Fitbit


สาเหตุของข้อผิดพลาด Fitbit Sync

ข้อผิดพลาดในการซิงค์ Fitbit มักเกี่ยวข้องกับตัวติดตามการออกกำลังกายที่ไม่เชื่อมโยงกับสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์หรือ iPod touch ที่เชื่อมต่อในตอนแรก อาจเกิดจากการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์จำนวนมากเกินไปในคราวเดียวบลูทู ธ ทำงานไม่ถูกต้องหรือเกิดข้อผิดพลาดเล็กน้อยในระบบปฏิบัติการของ Fitbit


วิธีแก้ไขปัญหา Fitbit Tracker Sync

ยากที่จะระบุว่าทำไม Fitbit จึงไม่ซิงค์กับ iPhone, Android หรืออุปกรณ์อื่นอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามมีโซลูชันที่ได้รับการพิสูจน์แล้วมากมายที่สามารถแก้ไขปัญหาได้และสิ่งเหล่านี้ใช้ได้กับ Fitbit fitness tracker ทุกรุ่น

  1. บังคับให้ซิงค์ด้วยตนเอง ในบางครั้งแอป Fitbit ต้องใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการเริ่มต้นการซิงค์แม้ว่าจะเปิดแล้วก็ตาม ในการบังคับซิงค์ให้แตะไอคอนสมาชิกการ์ดแตะชื่อตัวติดตาม Fitbit จากนั้นแตะ ซิงค์เดี๋ยวนี้.

  2. ตรวจสอบการตั้งค่าบลูทู ธ ตัวติดตาม Fitbit จะซิงค์ข้อมูลกับสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์โดยใช้บลูทู ธ ดังนั้นจะไม่สามารถเชื่อมต่อได้หากปิดใช้งานบลูทู ธ บนอุปกรณ์

    สามารถเปิดและปิดบลูทู ธ ได้จากเมนูด่วนบนอุปกรณ์อัจฉริยะส่วนใหญ่ บน iPadOS ให้ปัดลงที่มุมขวาบนเพื่อเปิดเมนูนี้ ใน Android และ Windows Phone ให้ปัดลงเพื่อเปิด

  3. ติดตั้งแอพ Fitbit บนอุปกรณ์ของคุณ หากคุณซื้อตัวติดตาม Fitbit ใหม่คุณน่าจะติดตั้งแอปอย่างเป็นทางการบนสมาร์ทโฟนแท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์เพื่อตั้งค่า อย่างไรก็ตามหากคุณได้รับ Fitbit มือสองคุณอาจไม่มี ไม่เหมือนอุปกรณ์อื่น ๆ Fitbit ต้องติดตั้งแอปพิเศษเพื่อเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นและซิงค์ข้อมูล

  4. อัปเดต Fitbit อุปกรณ์อาจมีปัญหาในการเชื่อมต่อกับตัวติดตามหากล้าสมัย

  5. ซิงค์ Fitbit กับอุปกรณ์เดียวเท่านั้น อาจดูเหมือนเป็นความคิดที่ดีที่จะจับคู่ตัวติดตาม Fitbit กับ iPhone ของคุณในขณะที่อยู่นอกบ้านและคอมพิวเตอร์ Windows 10 ของคุณเมื่อคุณอยู่ที่บ้าน แต่สิ่งนี้อาจทำให้เกิดความขัดแย้งกับตัวติดตามเมื่อพยายามเชื่อมต่อกับทั้งสองที่ ในเวลาเดียวกัน. วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้คือปิดบลูทู ธ บนอุปกรณ์หนึ่งเมื่อพยายามซิงค์กับอุปกรณ์อื่น คุณยังสามารถปิดอุปกรณ์เครื่องที่สองได้อย่างสมบูรณ์

  6. ปิดการใช้งาน Wi-Fi บางครั้งการเปิด Wi-Fi และบลูทู ธ ของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตพร้อมกันอาจทำให้เทคโนโลยีแต่ละอย่างทำงานไม่ถูกต้อง หากคุณกำลังพยายามซิงค์ตัวติดตาม Fitbit อาจขัดขวางการเชื่อมต่อบลูทู ธ และป้องกันไม่ให้ซิงค์ได้

  7. ตรวจสอบแบตเตอรี่ Fitbit ในขณะที่ตัวติดตาม Fitbit มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน แต่อุปกรณ์เหล่านี้จำเป็นต้องชาร์จใหม่ทุกวันหรือมากกว่านั้น หากตัวติดตามไม่ซิงค์อาจเป็นเพราะแบตเตอรี่หมดและปิดไป อาจเป็นไปได้ว่าคุณเป็นเจ้าของ Fitbit One หรือ Fitbit Zip สิ่งเหล่านี้มักจะอยู่ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋าและง่ายต่อการลืมเกี่ยวกับเวลาชาร์จอุปกรณ์ในตอนท้ายของวัน

  8. รีสตาร์ทตัวติดตาม Fitbit การรีสตาร์ท Fitbit จะเหมือนกับการรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ เป็นการรีเฟรชระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์และโดยทั่วไปจะแก้ไขปัญหาที่คุณอาจพบเช่นปัญหาการซิงค์

    คำแนะนำในการรีสตาร์ท Fitbit จะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น แต่โดยทั่วไปจะเกี่ยวข้องกับการเสียบตัวติดตามเข้ากับสายชาร์จ USB เชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟและกดปุ่มหลักค้างไว้ประมาณ 10 วินาที หากทำอย่างถูกต้องโลโก้ Fitbit จะกะพริบบนหน้าจอและอุปกรณ์จะรีสตาร์ท การรีสตาร์ท Fitbit จะไม่ลบข้อมูลใด ๆ นอกจากการแจ้งเตือน

    โดยปกติจะต้องรีสตาร์ทหลังจากพบปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งที่กล่าวถึงข้างต้นเช่นข้อขัดแย้งของ Wi-Fi และ Bluetooth หรือการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หลายเครื่อง

  9. รีเซ็ตตัวติดตาม Fitbit การรีเซ็ตเป็นทางเลือกสุดท้ายเนื่องจากจะลบข้อมูลทั้งหมดและส่งคืน Fitbit กลับเป็นการตั้งค่าจากโรงงาน คุณสามารถกู้คืนข้อมูลที่ซิงค์กับบัญชี Fitbit ออนไลน์ของคุณได้หลังจากการรีเซ็ต การรีเซ็ต Fitbit จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับรุ่นที่คุณเป็นเจ้าของโดยบางรุ่นต้องใช้คลิปหนีบกระดาษสอดเข้าไปในรูขณะที่อุปกรณ์อื่น ๆ จะทำในการตั้งค่าของอุปกรณ์ ตัวติดตามบางตัวเช่น Fitbit Surge และ Fitbit Blaze ไม่มีตัวเลือกการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน

    อย่าสับสนระหว่างการรีสตาร์ทและการรีเซ็ตเมื่อพูดคุยกับฝ่ายสนับสนุนลูกค้าออนไลน์หรือออฟไลน์ การรีสตาร์ท Fitbit จะปิดและเปิดอีกครั้งในขณะที่รีเซ็ตจะลบทุกอย่างที่อยู่ในนั้น