วิธีแก้ไข iPad ที่ช้า

iPad ของคุณทำงานช้าหรือไม่? ดูเหมือนว่าจะจมลงหลังจากผ่านไปสองสามชั่วโมงหรือไม่? ในขณะที่ประสิทธิภาพที่ลดลงมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นกับ iPad รุ่นเก่าที่ไม่มีพลังประมวลผลของแท็บเล็ต iPad Air และ iPad Pro แม้แต่ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดก็สามารถทำงานช้าลงได้ นี่คือสาเหตุของการชะลอตัวและเคล็ดลับในการแก้ไข

คุณสามารถใช้การแก้ไขเหล่านี้กับ iPad รุ่นที่มี iOS 11 ขึ้นไปหรือ iPadOS ได้ แต่หลาย ๆ อย่างก็ใช้กับ iOS เวอร์ชันก่อนหน้าได้เช่นกัน


สาเหตุของประสิทธิภาพ iPad ที่ช้า

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ iPad ทำงานช้า แอพที่ติดตั้งบนอุปกรณ์อาจมีปัญหา การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณอาจช้า iPad อาจใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าหรือเปิดใช้งานคุณสมบัติการรีเฟรชแอปพื้นหลัง พื้นที่เก็บข้อมูลของอุปกรณ์ของคุณอาจเต็ม หากคุณสังเกตเห็นประสิทธิภาพการทำงานที่ช้าลงเฉพาะเมื่อคุณใช้ iPad เพื่อท่องเว็บ Safari สำหรับ iPad อาจมีปัญหาในการจัดการกับโฆษณา ข่าวดีก็คือปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่แก้ไขได้ง่าย

ชีวิต / Ellen Lindner


วิธีแก้ไข iPad ที่ช้า

โซลูชันที่ตามมาสามารถช่วยให้ iPad ของคุณอยู่ในรูปแบบการแข่งขัน:

  1. รีสตาร์ท iPad เมื่อใดก็ตามที่คุณพบปัญหากับอุปกรณ์ขั้นตอนแรกที่ดีคือการรีสตาร์ทอุปกรณ์นั้นและ iPad ก็ไม่มีข้อยกเว้น การรีสตาร์ท iPad จะล้างทุกอย่างออกจากหน่วยความจำชั่วคราวและทำให้ระบบปฏิบัติการเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด

    การรีสตาร์ท iPad จะไม่ลบข้อมูลส่วนตัวของคุณอย่างถาวร

  2. ออกจากแอพ iPad ปัจจุบัน สาเหตุหนึ่งที่ iPad อาจทำงานช้าลงคือปัญหากับแอปแทนที่จะเป็น iPad การออกจากนั้นเปิดแอปอีกครั้งอาจช่วยแก้ปัญหาได้

    บันทึกงานของคุณก่อนที่คุณจะออกจากแอปเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียงานของคุณ หากแอปอยู่ระหว่างการทำงานให้รอจนกว่าแอปจะทำงานเสร็จก่อนที่จะออกจากแอป

  3. ลบแอพทั้งหมดออกจาก App Switcher iPad ของคุณเพิ่มทุกแอพที่คุณเปิดไปยัง App Switcher ซึ่งเป็นตัวจัดการงานของ iPad เพื่อให้คุณสามารถสลับไปมาระหว่างแอพได้อย่างรวดเร็วในขณะที่ทำงานหลายอย่างพร้อมกัน หลังจากนั้นไม่นานจำนวนแอพใน App Switcher จะเพิ่มขึ้น แอปเหล่านี้จำนวนมากอยู่ในโหมดระงับหรือทำงานอยู่เบื้องหลัง การลบแอพออกจาก App Switcher ทำให้หน่วยความจำว่างและสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้

  4. ออกจากแอพที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง แอพบางแอพยังคงทำงานในพื้นหลังแม้ว่าคุณจะออกจากแอพแล้วก็ตาม โดยปกติจะเป็นแอพที่สตรีมเพลง (เช่นแอพ Music ในตัว, Pandora และ Spotify) และแอพสตรีมมิ่งวิดีโอ (เช่นแอพ Apple TV หรือแอพจากผู้ให้บริการเคเบิลและดาวเทียม)

  5. ตรวจสอบการเชื่อมต่อ Wi-Fi ของคุณ หากการรีสตาร์ท iPad ไม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอาจไม่ใช่ iPad ที่ทำงานช้า อาจเป็นเครือข่ายไร้สายของคุณ หากเครือข่ายไร้สายเช็คเอาต์ให้ทำการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต หากความเร็วเพิ่มขึ้นเมื่อคุณขยับเข้าใกล้เราเตอร์มากขึ้นให้พิจารณาการเพิ่มช่วง Wi-Fi ของคุณ

  6. อัปเดต iPadOS สิ่งสำคัญคือต้องปรับปรุงระบบปฏิบัติการให้ทันสมัยอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีการปรับแต่งประสิทธิภาพล่าสุดตลอดจนการแก้ไขความปลอดภัยล่าสุด

  7. ติดตั้งตัวบล็อกโฆษณา หาก iPad ของคุณทำงานช้าลงเป็นหลักเมื่อคุณท่องเว็บ แต่ความเร็วอินเทอร์เน็ตของคุณดีอาจเป็นหน้าที่คุณเยี่ยมชม ยิ่งมีโฆษณามากเท่าใดหน้าเว็บก็จะใช้เวลาโหลดนานขึ้นเท่านั้น ตัวบล็อกโฆษณาป้องกันไม่ให้โฆษณาโหลดบนหน้าเว็บทำให้โหลดหน้าเว็บใน Safari ได้เร็วขึ้น

  8. ปิดการรีเฟรชแอปพื้นหลัง การรีเฟรชแอปพื้นหลังช่วยให้แอปสามารถรีเฟรชเนื้อหาได้แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้งานก็ตาม ตัวอย่างเช่น Facebook สามารถดึงโพสต์สำหรับฟีดข่าวของคุณหรือแอปข่าวสารสามารถดึงบทความล่าสุดเพื่อให้พร้อมสำหรับคุณ เป็นผลให้คุณสมบัตินี้ใช้เวลาในการประมวลผลและแบนด์วิดท์อินเทอร์เน็ตซึ่งอาจทำให้ iPad ทำงานช้าลงเล็กน้อย

  9. ลบแอพที่คุณไม่ได้ใช้อีกต่อไป หาก iPad มีพื้นที่จัดเก็บเหลือน้อยการเพิ่มพื้นที่ว่างบนอุปกรณ์ในบางครั้งอาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ หากต้องการดูว่าแอปใดใช้พื้นที่มากที่สุดบน iPad ของคุณให้เลือก การตั้งค่า > General > พื้นที่เก็บข้อมูล iPad. ที่นี่คุณสามารถดูแอพทั้งหมดที่ติดตั้งบน iPad เวลาที่คุณใช้แต่ละแอพครั้งล่าสุดและแต่ละห้องใช้พื้นที่เท่าไร ลบแอพที่คุณไม่ได้ใช้โดยแตะแอพจากนั้นเลือก ลบแอป.

    คุณยังสามารถตั้งค่า iPadOS ให้ลบแอพที่ไม่ค่อยได้ใช้ออกโดยอัตโนมัติเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่าง (ในขณะที่ดูแลไฟล์และข้อมูลของคุณสำหรับแอพเหล่านั้น) โดยเลือก การตั้งค่า > General > พื้นที่เก็บข้อมูล iPadจากนั้นเลือก ทำให้สามารถ ข้าง Offload แอพที่ไม่ได้ใช้.