ไฟล์ A2W (มันคืออะไร & วิธีการเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ A2W คือไฟล์ Alice World ที่ใช้กับโปรแกรมการศึกษาของ Alice จากมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ไฟล์นี้เป็นฉากเคลื่อนไหว 3 มิติที่เรียกว่า "โลก" ซึ่งใช้สำหรับการสอนการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์

ไฟล์ A2W เป็นเพียงไฟล์ ZIP ที่มีสิ่งต่างๆเช่นไฟล์ script.py เอกสารข้อความรูปภาพโฟลเดอร์จำนวนมากและไฟล์ XML ที่แอปพลิเคชัน Alice สามารถเข้าใจได้ คุณอาจเห็นไฟล์ออบเจ็กต์ Alice ไฟล์คลาสและไฟล์โปรเจ็กต์ (A2C, A3C และ A3P) พร้อมกับไฟล์ A2W เมื่อใช้ซอฟต์แวร์ Alice

ไฟล์ A2W อาจเป็นไฟล์ Adlib Tracker II Instrument Bank (.A2B) ที่มีมาโคร รูปแบบไฟล์นี้ถือเครื่องมือที่ซอฟต์แวร์ Adlib Tracker ใช้ในการสร้างองค์ประกอบดนตรีและอาจมีให้เห็นพร้อมกับไฟล์ Adlib Tracker Song (.A2M) และไฟล์เครื่องดนตรีแต่ละไฟล์ (.A2I)


วิธีการเปิดไฟล์ A2W

ไฟล์ A2W สามารถเปิดได้ด้วยซอฟต์แวร์ Alice ฟรีบน Windows, Mac และ Linux ผ่านไฟล์ ไฟล์> เปิดโลก ... เมนู

Alice เป็นแบบพกพาซึ่งหมายความว่าไม่จำเป็นต้องติดตั้ง คุณสามารถค้นหาไฟล์ A2W ตัวอย่างจำนวนหนึ่งในโฟลเดอร์ Alice Required exampleWorlds

เนื่องจากไฟล์ A2W ถูกบันทึกไว้ในไฟล์ ZIP คุณจึงสามารถเปิดไฟล์ด้วย 7-Zip หรือโปรแกรมแยกไฟล์ฟรีเหล่านี้ได้ การเปิดไฟล์ A2W ด้วยวิธีนี้ไม่ให้คุณใช้กับ Alice วิธีนี้มีประโยชน์ก็ต่อเมื่อคุณต้องการดูหรือเข้าถึงไฟล์ XML แต่ละไฟล์รูปภาพและอื่น ๆ ที่ประกอบเป็นไฟล์

โปรแกรม Adlib Tracker II ใช้เพื่อเปิดไฟล์ Adlib Tracker II Instrument Bank พร้อมมาโคร ซอฟต์แวร์ทำงานบน Windows ด้วยแม้ว่าจะเป็นโปรแกรม DOS ก็ตาม

นามสกุลไฟล์. A2W นั้นมีลักษณะคล้ายกันมากกับไฟล์ AZW (รูปแบบ Kindle ของ Amazon) เช่นเดียวกับไฟล์ ARW และ ABW ดังนั้นอย่าลืมอ่านนามสกุลอย่างเหมาะสมหาก A2W ของคุณไม่เปิดด้วย Alice หรือ Adlib Tracker .

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ A2W แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ A2W นี่คือวิธีเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ A2W

คุณสามารถใช้ ไฟล์> ส่งออกเป็นเว็บเพจ ... ในซอฟต์แวร์ Alice เพื่อบันทึกไฟล์ A2W ไปยังโฟลเดอร์ที่มีไฟล์ HTML และ JAR จากนั้นคุณสามารถเปิดไฟล์ HTML ในเว็บเบราว์เซอร์เช่น Chrome หรือ Firefox เพื่อดูภาพเคลื่อนไหวได้โดยไม่ต้องใช้ Alice

เราไม่รู้ว่ามีวิธีใดในการแปลงไฟล์ Adlib Tracker II Instrument Bank (A2W หรือ A2B) แต่เป็นไปได้ว่าซอฟต์แวร์ Adlib Tracker มีความสามารถในการทำเช่นนั้น

ประเภทไฟล์ส่วนใหญ่ (เช่น MP3, PDF, JPG และอื่น ๆ ) สามารถแปลงได้โดยใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยด้วยตัวแปลงไฟล์ฟรีจำนวนมาก แต่นั่นไม่ใช่กรณีสำหรับไฟล์ Alice World หรือไฟล์ Adlib Tracker