วิธีแชร์โฟลเดอร์ของ Google Drive

Google ไดรฟ์ช่วยให้แชร์เอกสารและไฟล์กับคนอื่น ๆ ที่มีบัญชี Google ได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถสร้างโฟลเดอร์ใน Google ไดรฟ์และเติมไฟล์ที่มีรายการที่เกี่ยวข้องได้ทุกประเภทรวมถึงเอกสารการนำเสนอสไลด์สเปรดชีตภาพวาดและ PDF จากนั้นคุณสามารถแชร์โฟลเดอร์ที่เก็บเอกสารหลายชุดกับกลุ่มเพื่อให้การทำงานร่วมกันเป็นเรื่องง่าย

สิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนที่จะทำงานร่วมกับผู้อื่นใน Google ไดรฟ์คือการสร้างโฟลเดอร์ เป็นถังจัดระเบียบที่มีประโยชน์สำหรับรายการที่คุณต้องการแบ่งปัน ในการสร้างโฟลเดอร์ใน Google Drive:

  1. คลิก ใหม่ ที่ด้านบนของหน้าจอ Google Drive

  2. เลือก โฟลเดอร์ ในเมนูแบบเลื่อนลง

  3. พิมพ์ชื่อโฟลเดอร์ในฟิลด์ที่มีให้

  4. คลิก สร้างบัญชีตัวแทน.


แบ่งปันโฟลเดอร์ของคุณ

ตอนนี้คุณได้สร้างโฟลเดอร์แล้วคุณต้องแชร์

  1. คลิกที่โฟลเดอร์ของคุณใน Google Drive เพื่อเปิด

  2. คุณจะเห็นไดรฟ์ของฉัน> [ชื่อโฟลเดอร์ของคุณ] และลูกศรชี้ลงเล็ก ๆ ที่ด้านบนของหน้าจอ คลิกที่ ลูกศร.

  3. คลิกที่ เเชร์ ในเมนูแบบเลื่อนลง 

  4. ป้อนที่อยู่อีเมลของทุกคนที่คุณต้องการแชร์โฟลเดอร์ด้วย หากคุณต้องการคลิก รับลิงก์ที่แชร์ได้ เพื่อรับลิงก์คุณสามารถส่งอีเมลถึงใครก็ได้ที่คุณต้องการเข้าถึงโฟลเดอร์ที่แชร์  

  5. ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดคุณจะต้องกำหนดสิทธิ์ให้กับคนที่คุณเชิญให้เข้าร่วมโฟลเดอร์ที่แชร์ แต่ละคนสามารถกำหนดให้เป็นไฟล์ Viewer or บรรณาธิการ.

  6. คลิก ส่ง.


เพิ่มเอกสารลงในโฟลเดอร์ 

ด้วยการตั้งค่าโฟลเดอร์และการตั้งค่าการแชร์คุณสามารถแชร์ไฟล์ของคุณได้อย่างง่ายดายนับจากนี้ คลิก ไดรฟ์ของฉัน ที่ด้านบนสุดของหน้าจอโฟลเดอร์เพื่อกลับไปยังหน้าจอที่แสดงไฟล์ที่คุณอัปโหลด ตามค่าเริ่มต้น Google ไดรฟ์ของคุณจะแสดงไฟล์ทั้งหมดของคุณแชร์หรือไม่และจัดระเบียบตามวันที่ที่แก้ไขล่าสุด คลิกและลากเอกสารไปยังโฟลเดอร์ใหม่เพื่อแชร์ ไฟล์โฟลเดอร์เอกสารการนำเสนอสไลด์สเปรดชีตหรือรายการใด ๆ จะได้รับสิทธิ์การแชร์แบบเดียวกับโฟลเดอร์ เพิ่มเอกสารใด ๆ และบูมก็แชร์กับกลุ่ม ทุกคนที่มีสิทธิ์แก้ไขโฟลเดอร์ของคุณสามารถทำสิ่งเดียวกันและแชร์ไฟล์กับกลุ่มได้มากขึ้น

คุณสามารถใช้วิธีเดียวกันนี้เพื่อสร้างโฟลเดอร์ย่อยสำหรับจัดระเบียบเนื้อหาภายในโฟลเดอร์ที่แชร์ ด้วยวิธีนี้คุณจะไม่ต้องลงเอยด้วยไฟล์จำนวนมากและไม่มีวิธีการเรียงลำดับ 


การค้นหาไฟล์ใน Google Drive

คุณไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการนำทางโฟลเดอร์เพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการเมื่อคุณทำงานกับ Google ไดรฟ์ หากคุณตั้งชื่อไฟล์ที่มีความหมายให้ใช้แถบค้นหา มันคือ Google

ทุกคนที่มีสิทธิ์แก้ไขสามารถแก้ไขเอกสารที่แชร์ของคุณได้ในเวลาเดียวกันทั้งหมด อินเทอร์เฟซมีนิสัยแปลก ๆ อยู่ที่นี่และที่นั่น แต่ก็ยังเร็วกว่าสำหรับการแชร์เอกสารมากกว่าการใช้ระบบเช็คอิน / เช็คเอาต์ของ SharePoint