วิธีแชร์ Google ชีต

Google Sheets เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตออนไลน์ฟรีของ Google หากคุณคุ้นเคยกับ Microsoft Excel แล้วคุณจะรู้สึกสบายใจในสภาพแวดล้อมของ Google ชีตเนื่องจากทั้งสองโปรแกรมมีความคล้ายคลึงกันมาก

อย่างไรก็ตามความแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ Google ชีตช่วยให้ทำงานร่วมกันและแบ่งปันข้อมูลได้ง่าย ความสามารถนี้มีประโยชน์สำหรับกลุ่มงานแบบกระจายหรือสำหรับเพื่อนร่วมงานที่มีกำหนดการต่างกัน คุณลักษณะนี้ยังสามารถใช้ได้โดยครูหรือผู้จัดงานรายอื่นที่ต้องการกระจายข้อมูลที่นำเสนอในรูปแบบสเปรดชีตได้ดีที่สุด


วิธีแชร์ไฟล์ Google ชีต

การแชร์ไฟล์ Google ชีตเป็นเรื่องง่าย คุณเพิ่มที่อยู่อีเมลของผู้ได้รับเชิญของคุณใส่บันทึกจากนั้นส่งคำเชิญ คุณสามารถกำหนดได้ว่าผู้รับสามารถดูสเปรดชีตของคุณหรือแสดงความคิดเห็นหรือแก้ไขได้

เมื่อคุณแชร์ไฟล์ Google ชีตผู้ได้รับเชิญทุกคนต้องมีบัญชี Google ก่อนจึงจะสามารถดูได้ การสร้างบัญชี Google นั้นง่ายและฟรี หากผู้ได้รับเชิญไม่มีบัญชีลิงก์ในหน้าเข้าสู่ระบบ Google จะนำพวกเขาไปยังหน้าการลงทะเบียนบัญชี

  1. ลงชื่อเข้าใช้ Google ชีตและสร้างหรือเปิดสเปรดชีตที่คุณต้องการแชร์

  2. ที่มุมขวาบนของหน้าจอให้เลือก เเชร์.

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร แบ่งปันกับคนอื่น ๆ กล่องโต้ตอบเพิ่มที่อยู่อีเมลของบุคคลที่คุณต้องการเชิญให้ดูแสดงความคิดเห็นหรือแก้ไขไฟล์ Google ชีตของคุณ

  4. ถัดจากฟิลด์ที่อยู่อีเมลให้เลือก ดินสอ ไอคอนและเลือกหนึ่งในสามตัวเลือก: แก้ไขได้, สามารถแสดงความคิดเห็น, หรือ สามารถดู.

    ทางเลือกของคุณจะขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการให้ผู้รับสามารถโต้ตอบกับไฟล์ได้มากเพียงใด แก้ไขได้ หมายความว่าผู้รับสามารถเปลี่ยนแปลงไฟล์ได้ สามารถแสดงความคิดเห็น หมายความว่าพวกเขาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ สามารถดู หมายความว่าพวกเขาสามารถดูไฟล์ได้โดยไม่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงหรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ

  5. เพิ่มหมายเหตุประกอบคำเชิญ

  6. เลือก ส่ง.

  7. หรือเปิดไฟล์ Google ชีตของคุณแล้วเลือก เเชร์และเลือก รับลิงก์ที่แชร์ได้. ลิงก์จะถูกคัดลอกไปยังคลิปบอร์ดของคุณและคุณสามารถวางลงในข้อความอีเมลเพื่อส่งไปยังผู้รับได้

  8. หากต้องการหยุดแชร์ไฟล์ Google ชีตให้เลือก เเชร์. ใน แบ่งปันกับคนอื่น ๆ กล่องโต้ตอบที่มุมล่างขวาให้เลือก ระดับสูง.

  9. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่าที่ใช้ร่วมกัน กล่องโต้ตอบเลือกไฟล์ X ถัดจากชื่อของบุคคลที่คุณต้องการลบ

  10. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การตั้งค่าที่ใช้ร่วมกัน กล่องโต้ตอบคุณยังสามารถแชร์ไฟล์ของคุณผ่าน Gmail, Facebook หรือ Twitter