ฉันจะเปลี่ยนวอลเปเปอร์บนคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ได้อย่างไร

การเปลี่ยนวอลเปเปอร์หรือพื้นหลังบนคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นวิธีง่ายๆในการปรับแต่งประสบการณ์ผู้ใช้ของคุณอย่างรวดเร็ว

ระบบปฏิบัติการหลักแต่ละระบบมีขั้นตอนการเปลี่ยนวอลเปเปอร์ที่แตกต่างกัน ใช้คำแนะนำด้านล่างเพื่อเรียนรู้วิธีสร้างภาพพื้นหลังเกือบทุกรูปแบบไม่ว่าคุณจะมีคอมพิวเตอร์ Windows, Mac หรือ Linux หรือต้องการทราบวิธีเปลี่ยนวอลเปเปอร์บนโทรศัพท์ของคุณ

ใช้รูปภาพที่คุณเป็นเจ้าของอยู่แล้วหรือดูรายชื่อไซต์วอลเปเปอร์ฟรีที่ดีที่สุดเพื่อดาวน์โหลดอื่น ๆ นอกจากนี้เรายังเก็บรายชื่อเว็บไซต์ที่มีไว้สำหรับวอลเปเปอร์เดสก์ท็อปฟรีบางประเภทเช่นวอลเปเปอร์วันหยุดวอลเปเปอร์สำหรับแต่ละฤดูกาล (เช่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิ) วอลเปเปอร์ชายหาดและอื่น ๆ


วิธีตั้งค่าพื้นหลังเดสก์ท็อปของ Windows

ใน Windows วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการตั้งค่ารูปภาพเป็นภาพพื้นหลังของเดสก์ท็อปคือบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ของคุณจากนั้นเปิดขึ้นเพื่อให้คุณเห็นภาพนั้น

  1. ค้นหารูปภาพที่คุณต้องการให้เป็นวอลล์เปเปอร์แล้วเปิด (โดยค่าเริ่มต้นจะเปิดขึ้นใน Photos)

  2. คลิกขวาหรือแตะค้างไว้เพื่อเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง กำหนดให้เป็น > ตั้งเป็นพื้นหลัง หรือใน Windows เวอร์ชันเก่ากว่า กำหนดเป็นพื้นหลังเดสก์ทอป.

  3. หรือทำตามขั้นตอนเดียวกันใน File Explorer เปิด File Explorer คลิกขวาที่รูปภาพแล้วเลือก กำหนดเป็นพื้นหลังเดสก์ทอป.

อีกวิธีหนึ่งในการเปลี่ยนภาพพื้นหลังเดสก์ท็อปใน Windows คือการเปิดไฟล์ ปรับแต่ง ตัวเลือกบนเดสก์ท็อป:

  1. คลิกขวาที่เดสก์ท็อปแล้วเลือก ปรับแต่ง. (หรือในเมนู Windows 10 ไปที่ การตั้งค่า > ส่วนบุคคล > พื้นหลัง.) ใน Windows 8/7 / Vista ให้เข้าไปที่ Control Panel's ส่วนบุคคล แอปเพล็

  2. ภายใต้ พื้นหลัง เลื่อนลงเลือก ภาพ.

  3. ใช้รูปภาพจาก Microsoft หรือเลือก หมวดหมู่สินค้า เพื่อค้นหารูปภาพอื่นในฮาร์ดไดรฟ์ของคุณ

  4. สามารถเลือกให้พอดียืดหรือเติมเต็มหน้าจอด้วยรูปภาพหรือแม้กระทั่งกระเบื้องจัดกึ่งกลางหรือขยายไปยังหน้าจอต่างๆ

    Windows บางเวอร์ชันมีตัวเลือกเพิ่มเติมเช่นการเปลี่ยนภาพพื้นหลังเดสก์ท็อปโดยอัตโนมัติหลังจากผ่านไประยะหนึ่งซึ่งมีประโยชน์หากคุณไม่ต้องการใช้พื้นหลังเพียงพื้นหลังเดียว


การเปลี่ยนภาพพื้นหลังบนอุปกรณ์อื่น ๆ

Windows ไม่ใช่ระบบปฏิบัติการเดียวที่สามารถปรับแต่งวอลเปเปอร์เดสก์ท็อปได้ ด้านล่างนี้เป็นคำแนะนำสำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ รวมถึงวิธีการเปลี่ยนอุปกรณ์ในโทรศัพท์มือถือหลากหลายรุ่น


บน macOS และ Linux

คลิกขวาที่รูปภาพบน Mac ของคุณแล้วเลือก ตั้งค่ารูปภาพเดสก์ทอป. ใช้ภาพถ่ายออนไลน์หรือภาพถ่ายที่บันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

อีกวิธีหนึ่งในการเปลี่ยนภาพเดสก์ท็อปบน Mac คือคลิกขวาที่พื้นที่ว่างบนเดสก์ท็อปแล้วเลือกไฟล์ เปลี่ยนพื้นหลังเดสก์ท็อป ตัวเลือก หากคุณใช้วิธีนี้ให้เลือกวอลเปเปอร์อื่น ๆ และหมุนวนทั้งหมดตามกำหนดเวลา

หากคุณใช้ระบบปฏิบัติการ Linux เช่น Ubuntu ให้คลิกขวาที่รูปภาพที่บันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วเลือกไฟล์ ตั้งเป็นภาพพื้นหลัง ตัวเลือกจากเมนู อีกทางเลือกหนึ่งคือคลิกขวาที่เดสก์ท็อปแล้วไปที่ เปลี่ยนพื้นหลังเดสก์ท็อป.


บนอุปกรณ์ Apple และ Android

iOS และ iPadOS

วิธีหนึ่งในการเปลี่ยนวอลเปเปอร์บน iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณคือบันทึกภาพลงในโทรศัพท์ของคุณก่อนจากนั้นเปิด ภาพถ่าย แอพเพื่อดู เมื่อเปิดรูปภาพแล้วให้ใช้ไฟล์ เพิ่ม ที่ด้านล่างของหน้าจอเพื่อเลือก ใช้เป็นภาพพื้นหลังแล้วเลือก ตั้งค่าล็อคหน้าจอ or ตั้งค่าหน้าจอหลัก เพื่อเลือกว่าจะใช้บนหน้าจอหลักและ / หรือพื้นหลังหน้าจอล็อก

ภาพที่คุณถ่ายด้วยอุปกรณ์ iOS จะพอดีกับภาพพื้นหลังบน iPhone ของคุณหรือไปที่เว็บไซต์ที่มีภาพขนาดพอดีสำหรับวอลเปเปอร์ iPhone หรือ iPad เช่น PhoneWalls

Android

ใช้คู่มือ Android นี้เพื่อเปลี่ยนวอลเปเปอร์ เช่นเดียวกับอุปกรณ์ iOS คุณจะเพลิดเพลินกับเว็บไซต์ฟรีมากมายเพื่อดาวน์โหลดวอลเปเปอร์ Android หลายร้อยรายการเช่น AndroidWalls