วิธีแสดง Windows Desktop บนทีวีโดยใช้ Chromecast

สิ่งที่ต้องรู้

  • วิธีที่ง่ายที่สุดในการดูเนื้อหาจากพีซี Windows ของคุณบนทีวีคือการใช้ Chromecast เพื่อแคสต์หน้าจอ
  • ก่อนที่คุณจะเริ่มตรวจสอบให้แน่ใจว่าทั้ง Chromecast และคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ในเครือข่าย Wi-Fi เดียวกัน 
  • คุณสามารถแคสต์เดสก์ท็อปทั้งหมดหรือแคสต์จากแท็บเดียวในเบราว์เซอร์ Chrome ของคุณ

คำแนะนำในคู่มือนี้ใช้ได้กับ Chrome เวอร์ชันล่าสุด

บทความนี้แสดงวิธีแคสต์แท็บเบราว์เซอร์ Chrome ไปยังทีวีของคุณก่อนจากนั้นจะแสดงวิธีแคสต์เดสก์ท็อป Windows ทั้งหมดหากคุณต้องการ


วิธีแคสต์แท็บเบราว์เซอร์ Chrome

ตอนนี้คุณแน่ใจว่า Chromecast และพีซีของคุณอยู่ในเครือข่าย WiFi เดียวกันแล้วมาส่งแท็บจากเว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome

  1. เปิด Chrome บนคอมพิวเตอร์ของคุณและไปที่เว็บไซต์ที่คุณต้องการแสดงบนทีวีของคุณ

  2. เลือก ไอคอนเมนู (จุดแนวนอนสามจุด) ที่มุมขวาบนจากนั้นเลือก โยน จากเมนูแบบเลื่อนลง

  3. หน้าต่างเล็ก ๆ จะปรากฏพร้อมชื่อของอุปกรณ์ที่รองรับการแคสต์ในเครือข่ายของคุณเช่น Chromecast หรือลำโพงอัจฉริยะของ Google Home ก่อนที่คุณจะเลือกอุปกรณ์ให้กดลูกศรชี้ลงที่ด้านบนจากนั้นหน้าต่างเล็ก ๆ จะบอกว่า เลือกแหล่งข้อมูล.

  4. เลือก แท็บ Castจากนั้นเลือกชื่อเล่นของ Chromecast

  5. เมื่อเชื่อมต่อแล้วหน้าต่างจะแจ้งว่า Chrome Mirroring พร้อมกับแถบเลื่อนระดับเสียงและชื่อของแท็บที่คุณเปิดไว้

    เมื่อแท็บกำลังแคสต์คุณสามารถไปที่เว็บไซต์อื่นและจะยังคงแสดงสิ่งที่อยู่บนแท็บนั้น

  6. เงยหน้าขึ้นมองทีวีของคุณและคุณจะเห็นแท็บขึ้นเต็มหน้าจอแม้ว่าโดยปกติจะอยู่ในโหมดกล่องจดหมายเพื่อให้อัตราส่วนการรับชมถูกต้อง

  7. หากต้องการหยุดแคสต์เพียงแค่ปิดแท็บหรือคลิก Chromecast ไอคอนในเบราว์เซอร์ของคุณทางด้านขวาของแถบที่อยู่ (เป็นสีน้ำเงิน) ซึ่งจะนำหน้าต่าง Chrome Mirroring ที่เราเห็นก่อนหน้านี้กลับมา ตอนนี้คลิก หยุด ที่มุมล่างขวา


แท็บใดที่ใช้งานได้ดีสำหรับ

การแคสต์แท็บเบราว์เซอร์ Chrome เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทุกสิ่งที่หยุดนิ่งเป็นส่วนใหญ่เช่นรูปภาพวันหยุดที่เก็บไว้ใน Dropbox, OneDrive หรือ Google Drive นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับการดูเว็บไซต์ในขนาดที่ใหญ่ขึ้นหรือแม้กระทั่งการแสดงงานนำเสนอ PowerPoint ออนไลน์หรือแอปพลิเคชันเว็บการนำเสนอของ Google Drive

สิ่งที่ไม่ได้ผลเช่นกันคือวิดีโอ ดีชนิดของ. หากคุณใช้สิ่งที่รองรับการแคสต์อยู่แล้วเช่น YouTube ก็ใช้ได้ดี แต่นั่นเป็นเพราะ Chromecast สามารถคว้า YouTube ได้โดยตรงจากอินเทอร์เน็ตและแท็บของคุณจะกลายเป็นรีโมทคอนโทรลสำหรับ YouTube บนทีวี กล่าวอีกนัยหนึ่งแท็บนี้จะไม่แพร่ภาพไปยัง Chromecast อีกต่อไป

เนื้อหาที่สนับสนุนที่ไม่ใช่ Chromecast เช่น Vimeo และ Amazon Prime Video เป็นปัญหาเล็กน้อย ในกรณีนี้คุณกำลังสตรีมเนื้อหาโดยตรงจากแท็บเบราว์เซอร์ไปยังโทรทัศน์ของคุณ พูดตามตรงมันไม่ได้ผล แทบจะไม่สามารถดูได้เพราะคุณต้องคาดหวังว่าจะมีการพูดติดอ่างสั้น ๆ และข้ามเป็นส่วนหนึ่งของการต่อรอง

เป็นเรื่องง่ายสำหรับแฟน ๆ Vimeo ในการแก้ไขปัญหานี้ แทนที่จะส่งจากแท็บพีซีให้ใช้แอปมือถือของบริการสำหรับ Android และ iOS ซึ่งรองรับ Chromecast Amazon Prime Video ไม่รองรับ Chromecast ในขณะนี้คุณสามารถรับ Prime Video บนทีวีของคุณผ่านอุปกรณ์สตรีมอื่น ๆ เช่น Fire TV Stick หรือ Roku ของ Amazon มูลค่า 40 เหรียญ


วิธีแคสต์เดสก์ท็อปของคุณ

การแสดงเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ทั้งหมดของคุณบนทีวีผ่าน Chromecast นั้นคล้ายกับการแสดงแท็บเบราว์เซอร์เดียว

  1. เลือก จุดแนวตั้งสามจุด ที่มุมขวาบนของ Chrome แล้วเลือก โยน. หน้าต่างจะเด้งขึ้นมาตรงกลางจอแสดงผลของคุณอีกครั้ง

  2. กดลูกศรชี้ลงแล้วเลือก ส่งเดสก์ท็อปจากนั้นเลือกชื่อเล่นของ Chromecast จากรายการอุปกรณ์

  3. หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีเดสก์ท็อปของคุณจะเริ่มแคสต์

  4. หากคุณมีการตั้งค่าการแสดงผลหลายจอภาพ Chromecast จะขอให้คุณเลือกหน้าจอที่คุณต้องการแสดง เลือกหน้าจอที่ถูกต้องเลือก เเชร์หลังจากนั้นไม่กี่วินาทีจอแสดงผลที่ถูกต้องจะปรากฏบนทีวีของคุณ

    เมื่อคุณแคสต์เดสก์ท็อปทั้งหมดเสียงของคอมพิวเตอร์จะมาพร้อมกับมัน หากคุณไม่ต้องการให้เกิดขึ้นให้ปิดเสียงที่เล่นบนเดสก์ท็อปของคุณเช่น iTunes, Windows Media Player ฯลฯ หรือลดระดับเสียงโดยใช้แถบเลื่อนในหน้าต่าง Chrome Mirroring

  5. หากต้องการหยุดแคสต์เดสก์ท็อปให้เลือกสีน้ำเงิน Chromecast ไอคอนในเบราว์เซอร์ของคุณ เมื่อ Chrome Mirroring หน้าต่างปรากฏขึ้นให้เลือก หยุด.


การหล่อบนเดสก์ท็อปเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ

เช่นเดียวกับการแคสต์แท็บเบราว์เซอร์การแคสต์เดสก์ท็อปของคุณจะทำงานได้ดีกับรายการแบบคงที่เช่นสไลด์โชว์ภาพถ่ายที่บันทึกไว้ในฮาร์ดไดรฟ์หรืองานนำเสนอ PowerPoint และเช่นเดียวกับการแคสต์แท็บการแคสต์วิดีโอก็ไม่ได้ยอดเยี่ยม หากคุณต้องการเล่นวิดีโอบนโทรทัศน์โดยใช้สิ่งที่บันทึกไว้ในทีวีของคุณให้เชื่อมต่อพีซีของคุณโดยตรงผ่าน HDMI หรือใช้บริการที่สร้างขึ้นสำหรับการสตรีมวิดีโอผ่านเครือข่าย WiFi ในบ้านของคุณเช่น Plex


ทำไมต้องแคสต์?

ดองเกิล HDMI มูลค่า 35 เหรียญของ Google เป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับกล่องรับสัญญาณเช่น Apple TV และ Roku โดยพื้นฐานแล้วจะช่วยให้คุณสามารถดูเนื้อหาทุกประเภทบนทีวีรวมถึง YouTube, Netflix, วิดีโอเกมและวิดีโอ Facebook

แต่ Chromecast ยังช่วยให้คุณใส่รายการพื้นฐานสองอย่างจากพีซีที่ใช้ Chrome ไปยังทีวีของคุณได้เช่นแท็บเบราว์เซอร์หรือเดสก์ท็อปเต็มรูปแบบ คุณลักษณะนี้ทำงานร่วมกับเบราว์เซอร์ Chrome บนแพลตฟอร์มพีซีใดก็ได้ที่รองรับเช่น Windows, Mac, GNU / Linux และ Chrome OS ของ Google

แคสติ้งคืออะไร?

การแคสต์เป็นวิธีการส่งเนื้อหาแบบไร้สายไปยังโทรทัศน์ของคุณ แต่ทำงานได้สองวิธี คุณสามารถแคสต์เนื้อหาจากบริการที่รองรับเช่น YouTube ซึ่งจริงๆแล้วกำลังบอกให้ Chromecast ไปที่แหล่งข้อมูลออนไลน์ (YouTube) และดึงวิดีโอบางรายการมาเล่นบนทีวี อุปกรณ์ที่บอกให้ Chromecast ทำเช่นนั้น (เช่นโทรศัพท์ของคุณ) จะกลายเป็นรีโมทคอนโทรลเพื่อเล่นหยุดชั่วคราวกรอไปข้างหน้าหรือเลือกวิดีโออื่น

อย่างไรก็ตามเมื่อคุณส่งจากพีซีคุณมักจะสตรีมเนื้อหาจากเดสก์ท็อปไปยังทีวีผ่านเครือข่ายท้องถิ่นโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากบริการออนไลน์ ซึ่งแตกต่างกันมากเนื่องจากการสตรีมจากเดสก์ท็อปต้องอาศัยพลังการประมวลผลของพีซีที่บ้านของคุณในขณะที่การสตรีม YouTube หรือ Netflix อาศัยระบบคลาวด์

ความแตกต่างระหว่างทั้งสองแนวทางและเหตุใดจึงมีความสำคัญจะชัดเจนเมื่อเราพูดถึงสตรีมวิดีโอในภายหลัง

บริการแคสต์เช่น Netflix, YouTube และวิดีโอ Facebook

มีบริการไม่มากนักที่รองรับการแคสต์แบบเนทีฟจากเว็บเวอร์ชันพีซีไปยัง Chromecast เนื่องจากบริการจำนวนมากได้สร้างไว้ในแอพมือถือบน Android และ iOS แล้วและไม่ได้ใส่ใจกับแล็ปท็อปและเดสก์ท็อป

ไม่ว่าบริการบางอย่างจะรองรับการส่งจากพีซีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง YouTube, Facebook และ Netflix ของ Google เอง หากต้องการแคสต์จากบริการเหล่านี้ให้เริ่มเล่นวิดีโอและด้วยการควบคุมเครื่องเล่นคุณจะเห็นไอคอนแคสต์ซึ่งเป็นโครงร่างของจอแสดงผลที่มีสัญลักษณ์ Wi-Fi อยู่ที่มุม เลือกแล้วหน้าต่างเล็ก ๆ จะปรากฏขึ้นอีกครั้งในแท็บเบราว์เซอร์ของคุณ เลือกชื่อเล่นสำหรับอุปกรณ์ Chromecast ของคุณและการแคสต์จะเริ่มขึ้น