วิธีใช้การทดสอบความเร็ว Netflix

วางแผนที่จะสตรีมวิดีโอ 4K Netflix ไปยังทีวี 4K Ultra HD ของคุณหรือไม่? Fast.com เป็นเว็บไซต์ทดสอบความเร็ว Netflix อย่างเป็นทางการที่คุณสามารถใช้ทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตเพื่อดูว่าการเชื่อมต่อของคุณเร็วพอที่จะสตรีม Netflix หรือไม่

การทดสอบความเร็ว Netflix แตกต่างจากไซต์ทดสอบความเร็วอื่น ๆ เนื่องจากแทนที่จะทดสอบการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์แบบสุ่มที่ใดที่หนึ่งทั่วโลกซึ่งคุณอาจไม่เคยเชื่อมต่อจริง แต่จะใช้ระบบการจัดส่งเนื้อหาของ Netflix

อย่างไรก็ตามคุณยังคงสามารถใช้เป็นโซลูชันทดสอบความเร็วทั่วไปได้แม้ว่าคุณจะไม่ใช่สมาชิก Netflix ก็ตาม Fast.com ยังมีประโยชน์หากคุณกำลังวางแผนที่จะสมัครรับหนึ่งในแผนสตรีมมิ่ง Netflix คุณภาพต่ำ คุณจะทราบว่าเครือข่ายของคุณเร็วพอที่จะจัดการวิดีโอ Netflix หรือไม่หรือคุณต้องอัปเกรดแผนอินเทอร์เน็ต

การทดสอบความเร็ว Netflix ของ Fast.com ทำงานได้จากทุกที่ในโลกและจากอุปกรณ์ต่างๆเช่นโทรศัพท์แท็บเล็ตและสมาร์ททีวี


วิธีใช้การทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตของ Netflix

คุณสามารถเรียกใช้การทดสอบสตรีมจาก Netflix ด้วยแอป FAST Speed ​​Test หรือผ่านเว็บไซต์ Fast.com ทั้งสองทำงานเหมือนกันทุกประการ

  1. เปิด Fast.com หรือดาวน์โหลดแอป FAST Speed ​​Test แอปทดสอบความเร็ว Netflix ใช้งานได้บน Android, iPhone และ iPad:

    Android iOS

  2. การทดสอบจะเริ่มทันที รอสักครู่เพื่อให้เสร็จสิ้น

  3. ณ จุดนี้คุณสามารถบันทึกความเร็วและคิดว่ามันแม่นยำ แต่ควรเรียกใช้สองสามครั้งเพื่อให้ได้ค่าเฉลี่ย อาจมีอาการสะอึกในการทดสอบครั้งแรกหรืออย่างอื่นในเครือข่ายอาจส่งผลต่อหมายเลขแรก

  4. บนหน้าจอผลลัพธ์คุณสามารถเลือกแสดงข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อดูการวัดเวลาในการตอบสนองและเข้าถึงการตั้งค่า การตั้งค่าช่วยให้คุณสามารถปรับตัวเลือกต่างๆเช่นการเชื่อมต่อแบบขนานต่ำสุดและสูงสุดและระยะเวลาทดสอบ คุณสามารถปล่อยการตั้งค่าเหล่านั้นไว้คนเดียวได้หากคุณไม่แน่ใจว่ามีไว้เพื่ออะไร


ความเร็วอินเทอร์เน็ตสำหรับการสตรีม Netflix

ตอนนี้คุณได้กำหนดความเร็วที่คุณสามารถทำได้ระหว่างอุปกรณ์ของคุณและเซิร์ฟเวอร์ Netflix แล้วการทราบว่าเร็วพอที่จะสตรีม Netflix เป็นสิ่งสำคัญหรือไม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณวางแผนที่จะรับชมวิดีโอ Ultra HD / 4K

Netflix มีรายการความเร็วอินเทอร์เน็ตที่แนะนำสำหรับคุณภาพวิดีโอต่างๆ เปรียบเทียบความเร็วของคุณกับรายการเพื่อดูว่าเครือข่ายของคุณเหมาะสำหรับการสตรีมวิดีโอประเภทนั้นหรือไม่:

  • แนะนำให้ใช้ 3 Mbps สำหรับคุณภาพ SD
  • แนะนำให้ใช้ 5 Mbps สำหรับคุณภาพระดับ HD
  • แนะนำให้ใช้ 25 Mbps สำหรับคุณภาพ Ultra HD / 4K

แม้ว่าจะเป็นความเร็วที่แนะนำ แต่คุณอาจทำได้ด้วยความเร็วสตรีมมิ่งขั้นต่ำของ Netflix


คุณสามารถทำให้อินเทอร์เน็ตเร็วขึ้นได้หรือไม่?

หากการทดสอบความเร็วของ Netflix แสดงตัวเลขที่ไม่เร็วเท่าที่ Netflix แนะนำอาจหมายความว่าอินเทอร์เน็ตของคุณช้าเกินไปสำหรับ Netflix แต่อย่าด่วนปรับลดแผน Netflix ของคุณหรือหลีกเลี่ยงการสมัครรับข้อมูล มีสองวิธีในการทำความเข้าใจความเร็วอินเทอร์เน็ต

สิ่งแรกที่คุณควรพิจารณาคือคุณอาจจ่ายเงินสำหรับความเร็วที่สามารถสตรีมวิดีโอ 4K หรือวิดีโอคุณภาพอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่ แต่มีปัจจัยอื่น ๆ ที่ จำกัด ความเร็วของคุณไปยังเซิร์ฟเวอร์ของ Netflix ดูสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตสำหรับแนวคิดบางอย่างเช่นการ จำกัด แอปพลิเคชันที่ต้องการแบนด์วิดท์บนเครือข่าย

หากคุณยังคงได้รับความเร็วช้าเกินไปหลังจากตรวจสอบโซลูชันเหล่านั้นคุณอาจอยู่ในสถานการณ์ที่ความเร็วที่คุณจ่ายไปนั้นช้าเกินไปที่จะสตรีม Netflix ทางเลือกเดียวของคุณในกรณีนี้คือการอัปเกรดแผนอินเทอร์เน็ตของคุณโดยติดต่อ ISP ของคุณ