วิธีใช้ Google Lens บน iPhone

ลองนึกภาพว่าใช้รูปภาพแทนคำเพื่อเริ่มการค้นหาโดย Google ตอนนี้คุณสามารถใช้ภาพถ่ายเพื่อควบคุมพลังของเครื่องมือค้นหาของ Google ได้โดยตรงจาก iPhone ของคุณ Google Lens สำหรับ iOS เป็นผลิตภัณฑ์ของ Google ที่เปลี่ยนวัตถุภายในภาพถ่ายหรือกล้องของคุณให้เป็นการค้นหา แทนที่จะพิมพ์เพียงส่งรูปภาพและขอให้ Google บอกคุณว่ามันคืออะไร

ทอมโรเบิร์ตส์ 


Google Lens สำหรับ iPhone ทำงานอย่างไร

Google สามารถจดจำวัตถุทางกายภาพสถานที่ข้อความและใบหน้าได้ เพียงแค่เล็งกล้องของคุณแล้ว Google จะไม่เพียง แต่บอกว่าคุณกำลังถือสปาเก็ตตี้สควอช แต่ยังรวมถึงวิธีเปลี่ยนเป็นอาหารเย็นด้วยสูตรอาหารข้อมูลโภชนาการและเคล็ดลับในครัว

เล็งกล้องไปที่โปสเตอร์คอนเสิร์ตจากนั้น Google จะเสนอให้เพิ่มวันที่ลงในปฏิทินของคุณและสถานที่ซื้อตั๋ว Google Lens สามารถระบุชื่อของพืชและบอกคุณได้ว่า Poison Ivy เติบโตในสวนของคุณหรือไม่

หากโทรศัพท์ของคุณเห็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ Google จะให้ข้อมูลและเรื่องไม่สำคัญแก่คุณ Google สามารถระบุอาคารงานศิลปะและประติมากรรม

Google Lens ยังสามารถใช้เพื่อคัดลอกและวางข้อความในบริเวณที่เข้าถึงยากเช่นหมายเลขซีเรียลในตู้เย็นซึ่งคุณต้องการทุกครั้งที่ติดต่อบริการหรือสั่งซื้อชิ้นส่วน

คุณยังสามารถใช้การค้นหาของ Google สำหรับการช็อปปิ้ง ชี้เลนส์ไปที่เฟอร์นิเจอร์ชุดเดรสรองเท้าเครื่องใช้แกดเจ็ตและการตกแต่งและ Google จะไม่เพียง แต่ดึงข้อมูลสถานที่ช็อปปิ้งและราคาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบทวิจารณ์สำหรับสินค้าที่คล้ายกันด้วย

เลนส์ Google สามารถเข้าถึงได้ผ่าน iOS ผ่านกล้องสมาร์ทโฟนของคุณผ่านแอป Google Search และสำหรับรูปภาพที่มีอยู่แล้วในคลังรูปภาพของคุณ นอกจากนี้เนื่องจากคุณกำลังเข้าถึงบริการของ Google คุณจะต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือ Wi-Fi ก่อนที่ Google Lens จะสามารถให้คำตอบเกี่ยวกับภาพของคุณได้


ใช้ Google Lens กับ iOS Photos ที่คุณถ่ายไว้แล้ว

ในการเริ่มใช้ Google Lens บน iPhone ของคุณให้ดาวน์โหลดแอป Google Photos เวอร์ชันล่าสุด

  1. เมื่อคุณเปิดแอป Google Photos เป็นครั้งแรกแอปจะขออนุญาตจากคุณเพื่อให้สิทธิ์ Google Photos ในการเข้าถึงรูปภาพของคุณ แตะ OK.

    แอป Google Photos จะไม่ทำงานจนกว่าคุณจะอนุญาตให้เข้าถึงห้องสมุดรูปภาพของคุณ

  2. เมื่อได้รับอนุญาตแล้วรูปภาพทั้งหมดที่จัดเก็บบน iPhone ของคุณจะปรากฏใน Google Photos โดยอัตโนมัติ

  3. เปิดภาพแล้วแตะไอคอน Google Lens ที่ด้านล่างของหน้าจอ

  4. ด้านล่างภาพจะมีคำอธิบายของรายการภาพถ่ายที่คล้ายกันและข้อมูลอื่น ๆ ปรากฏขึ้น

  5. แตะบริเวณอื่นของรูปภาพเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติม


วิธีใช้ Google Lens กับกล้อง iPhone ของคุณ

Google Lens ยังสามารถใช้กับกล้อง iPhone ของคุณเพื่อสแกนอะไรก็ได้ในโลกแห่งความเป็นจริงเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่คุณเล็งกล้องของคุณแบบเรียลไทม์

  1. ในการเข้าถึง Google Lens บนกล้อง iPhone ของคุณคุณจะต้องดาวน์โหลด Google App เวอร์ชันล่าสุด

  2. เปิดแอพแล้วคลิกไฟล์ ไอคอน Google Lens ทางด้านขวาของแถบค้นหาข้างไมโครโฟน Google จะขออนุญาตเข้าถึงกล้อง iPhone ของคุณคลิก OK.

  3. เมื่อได้รับอนุญาตหน้าจอ Google จะเปลี่ยนเป็นกล้องของคุณ ในขณะที่คุณสแกนสภาพแวดล้อม Google Lens จะเปิดใช้งานโดยทำให้ฟองอากาศเล็ก ๆ ลอยอยู่บนหน้าจอ

  4. แตะฟองอากาศใด ๆ เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมและการวิเคราะห์ของ Google เกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังมองหา


Google Lens ยังอยู่ระหว่างการเรียนรู้

บางครั้ง Google ก็เข้าใจผิดดังที่คุณเห็นจากภาพสุนัขตัวนี้ในหิมะ

Google Lens ไม่รู้จักสุนัข แต่ให้โฟกัสไปที่สิ่งของคล้ายเก้าอี้ที่มุมซ้ายบนของภาพแทน เนื่องจากความผิดพลาดนี้ Google จึงอธิบายฉากฤดูหนาวนี้ว่าเป็นเก้าอี้สีขาวพร้อมตัวเลือกในการซื้อเก้าอี้ที่คล้ายกัน

โปรดทราบว่าที่ด้านล่างของคำอธิบาย Google จะถามว่า "คุณคิดว่าคำอธิบายเหล่านี้มีประโยชน์หรือไม่" การตรวจสอบว่าใช่หรือไม่ใช่ช่วยให้ Google ปรับปรุงผลลัพธ์ในครั้งต่อไป


Google จัดเก็บการค้นหาของคุณ

ประวัติการค้นหาทั้งหมดของคุณรวมถึงผลการค้นหา Google Lens จะถูกเก็บไว้ในบัญชี Google ของคุณ คุณสามารถลบประวัติของคุณได้จากหน้ากิจกรรมของฉัน