เหตุใดฉันจึงไม่สามารถปิด iTunes Genius ได้

แม้ว่า iTunes Genius จะมีฟีเจอร์เจ๋ง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น Genius Mixes, Genius Playlists และคำแนะนำสำหรับเพลงที่คุณอาจชอบตามรสนิยมของคุณ - สำหรับผู้ใช้บางคนอาจเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด


เมื่อ 'Genius' ไม่ใช่

ทุกครั้งที่คุณเชื่อมข้อมูล iPhone, iPad หรือ iPod touch กับคลัง iTunes ของคุณ iTunes จะส่งข้อมูล Genius ไปยัง Apple บางครั้งอาจใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่ถ้าคุณมีเพลงมากหรือใช้เวลาสักพักแล้วหลังจากที่คุณซิงค์ครั้งสุดท้าย Genius อาจใช้เวลานานในการส่งข้อมูลนั้นทำให้การซิงค์ใช้เวลานานเช่นกัน ( และเราหมายความว่านานเรารอครึ่งชั่วโมงขึ้นไป)

หากคุณพบว่าตัวเองรู้สึกรำคาญกับระยะเวลาที่ Genius ใช้งานคุณอาจต้องปิดใช้งาน แต่คุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณไม่เห็นตัวเลือกในการปิด iTunes Genius

การปิด Genius มักจะค่อนข้างง่าย แต่มีบริการของ Apple สองอย่างที่คุณอาจใช้อยู่ซึ่งอาจทำให้คุณไม่สามารถทำได้ คุณจะไม่สามารถปิด iTunes Genius ได้อย่างง่ายดายหากคุณเป็นสมาชิก Apple Music หรือหากคุณใช้ iTunes Match ซึ่งเป็นบริการของ Apple ที่เก็บสำเนาคลังเพลงของคุณไว้ในบัญชี iCloud ของคุณและช่วยให้คุณสามารถซิงค์เพลงในหลาย ๆ อุปกรณ์ ในทั้งสองกรณีนั่นหมายความว่าคุณใช้ iCloud Music Library ตราบเท่าที่เปิดใช้งานคุณจะไม่สามารถปิด iTunes Genius ได้


วิธีปิด Genius หากคุณไม่ได้ใช้ iCloud Music Library

หากคุณไม่ใช่ลูกค้า iTunes Match หรือ Apple Music ดังนั้นจึงไม่มี iCloud Music Library การปิด Genius โดยทั่วไปทำได้ง่ายๆดังนี้:

  1. คลิ๊กที่ เนื้อไม่มีมัน เมนูใน iTunes (ใน iTunes เวอร์ชันเก่าให้คลิก ร้านค้า แทนและข้ามไปยังขั้นตอนที่ 3)

  2. คลิกที่ ห้องสมุด.

  3. คลิกที่ ปิด Genius.

ชื่อเมนูที่ใช้ปิด Genius จะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่กับว่าคุณมี iTunes เวอร์ชันใด

ก่อนที่คุณจะปิด Genius โปรดทราบว่าการปิดใช้งานจะเป็นการปิดคุณสมบัติที่คุณอาจต้องการเช่น Genius Mixes และคำแนะนำในแบบของคุณสำหรับเพลงที่คุณชอบและจะแปลงเพลย์ลิสต์ Genius ที่คุณสร้างเป็นเพลย์ลิสต์แบบดั้งเดิม .


การปิด Genius หากคุณใช้ Apple Music หรือ iTunes Match

หากคุณเป็นสมาชิก Apple Music หรือ iTunes Match สิ่งต่างๆจะซับซ้อนกว่าเล็กน้อย ในกรณีนี้คุณอาจลองทำตามคำแนะนำก่อนหน้านี้แล้วและไม่เห็นตัวเลือกใด ๆ ในการปิด Genius ในเมนูไฟล์ นั่นเป็นเพราะ Genius เปิดใช้งานอยู่เสมอตราบใดที่คุณใช้ iCloud Music Library และคุณต้องใช้ iCloud Music Library กับ Apple Music และ iTunes Match ตราบใดที่ iCloud Music Library เปิดอยู่คุณจะไม่สามารถปิด Genius ได้

Genius มีให้สำหรับผู้ใช้ iTunes ทุกคนที่เปิดคุณสมบัตินี้ ทั้ง Apple Music และ iTunes Match ต้องสมัครสมาชิกซึ่งคุณคงต้องการเก็บไว้ แต่ถ้าคุณต้องการเก็บ Apple Music หรือ iTunes Match ไว้คุณจะต้องเปิด iTunes Genius ไว้เสมอไม่ว่าการซิงค์จะใช้เวลานานแค่ไหน

แน่นอนคุณสามารถปิด iCloud Music Library แล้วปิด Genius ได้ การดำเนินการนี้จะไม่ส่งผลต่อเพลงที่เพิ่มลงในบัญชี iCloud Music Library ของคุณ (กล่าวคือจะไม่ถูกลบ) แต่คุณจะไม่สามารถเข้าถึงได้อีกจนกว่าคุณจะเปิดอีกครั้ง เมื่อคุณทำเช่นนั้น iTunes จะต้องใช้เวลาในการเชื่อมต่อใหม่กับคลังเพลง iCloud และซิงค์ข้อมูลใหม่ ๆ เกี่ยวกับห้องสมุดของคุณ

หากคุณเป็นผู้ใช้ Apple Music หรือ iTunes Match และคุณยังต้องการปิด Genius คุณต้องปิดคลังเพลง iCloud ก่อน นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ:

  1. เปิด iTunes บนคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต

  2. คลิก iTunes เมนู

  3. คลิก การตั้งค่า.

  4. เกี่ยวกับ General ยกเลิกการทำเครื่องหมายในช่องถัดจาก ห้องสมุดดนตรี iCloud. จากนั้นคลิก OK.

  5. คลิก เนื้อไม่มีมัน.

  6. คลิก ห้องสมุด.

  7. คลิก ปิด Genius.


วิธีเปิด iTunes Genius อีกครั้ง

หากคุณตัดสินใจในภายหลังว่าต้องการคลังเพลง iCloud หรือ Genius คืนเพียงไปที่ไฟล์ การตั้งค่า เมนูและเปิด iCloud Music Library อีกครั้ง