วิธีแก้ไขคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นเพลง iTunes

iTunes สามารถเล่นไฟล์สื่อส่วนใหญ่รวมถึงไฟล์ที่ซื้อจาก iTunes Music Store อย่างไรก็ตามบางครั้งดูเหมือนว่า iTunes จะลืมว่าคุณได้รับอนุญาตให้เล่นเพลงที่คุณซื้อมาอย่างถูกกฎหมาย มีสาเหตุหลายประการที่อาจเกิดปัญหานี้และแต่ละข้อมีการแก้ไขที่เกี่ยวข้อง

ในคู่มือนี้เราจะแสดงวิธีแก้ปัญหาการขออนุญาตซ้ำใน iTunes

ด้วย macOS Catalina Apple แทนที่ iTunes ด้วยแอพสำหรับสื่อแต่ละประเภท: เพลงหนังสือทีวีและพอดคาสต์ ในคู่มือนี้เราใช้ "iTunes" และ "เพลง" แทนกันได้

รูปภาพ Caiaimage / Tom Merton / Getty


เหตุผลที่ iTunes บอกว่าเพลงบางเพลงไม่ได้รับอนุญาต

คำขออนุญาตซ้ำเกิดขึ้นเมื่อคุณเปิด iTunes เลือกเพลงหรือแทร็กที่จะฟังและได้รับข้อความแจ้งว่าคุณไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นเพลงนั้น สาเหตุส่วนใหญ่ของปัญหานี้คือเมื่อคลัง iTunes มีเพลงที่ซื้อโดยบัญชีผู้ใช้อื่นหรือ Apple ID และโปรไฟล์เหล่านั้นบางส่วนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงเนื้อหาบางอย่าง

คุณต้องอนุญาตให้อุปกรณ์ดาวน์โหลดและเล่นเพลงจาก iTunes ในระบบคลาวด์ด้วยตนเองซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสื่อที่ใช้ร่วมกันที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงเนื้อหาเดียวกันจากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์มือถือเครื่องอื่น

หากคุณป้อน Apple ID และรหัสผ่านเมื่อได้รับแจ้งและเพลงยังคงขอการอนุญาตเพลงนั้นอาจถูกซื้อโดยใช้ Apple ID อื่น Mac ของคุณต้องได้รับอนุญาตสำหรับ Apple ID ทุกเครื่องที่ใช้ซื้อเพลงที่คุณต้องการเล่น ปัญหาคือคุณอาจจำ Apple ID ที่ใช้กับเพลงใดเพลงหนึ่งไม่ได้ อย่างไรก็ตามมันง่ายที่จะคิดออก


เรียนรู้วิธีแก้ไขเมื่อ iTunes บอกว่าคุณไม่ได้รับอนุญาต

ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อแก้ไขคำขอการอนุญาตและเข้าถึงคลังเพลงของคุณอีกครั้ง

  1. อนุญาตคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้ จาก ลงชื่อเข้าใช้ เมนูในแอพ iTunes / Music ให้เลือก การขออนุมัติ > อนุญาตคอมพิวเตอร์นี้จากนั้นป้อน Apple ID และรหัสผ่านของคุณ การแก้ไขนี้ควรแก้ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาตสื่อ

  2. จัดการอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตของคุณ หากคุณยังคงได้รับข้อความเดิมให้ค้นหาว่าอุปกรณ์ใดได้รับอนุญาตให้ดาวน์โหลดและเล่นสินค้าที่ซื้อจาก iTunes ในคลาวด์ ไปที่ไฟล์ ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชี ใน iTunes / Music จากนั้นค้นหาว่าอุปกรณ์ใดสามารถเข้าถึง iTunes ในระบบคลาวด์นำอุปกรณ์เหล่านั้นออกหรือยกเลิกการอนุญาตบัญชี Apple ID

  3. ยกเลิกการอนุญาตอุปกรณ์ที่ไม่ใช้หรือไม่ต้องการ คุณอาจมีอุปกรณ์ที่เชื่อมโยงกับ Apple ID ของคุณมากเกินไป iTunes อนุญาตให้อุปกรณ์ 10 เครื่องแชร์เพลงจากคลัง iTunes ซึ่งมีเพียง XNUMX เครื่องเท่านั้นที่เป็นคอมพิวเตอร์ได้ หากคุณมีคอมพิวเตอร์มากเกินไปที่อนุญาตให้แชร์คุณจะไม่สามารถเพิ่มคอมพิวเตอร์เพิ่มเติมได้โดยไม่ต้องนำคอมพิวเตอร์ออกจากรายการก่อน

  4. เข้าสู่ระบบด้วยบัญชีผู้ดูแลระบบ หาก Apple ID ถูกต้อง แต่ iTunes ยังต้องได้รับอนุญาตคุณอาจเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ Mac ที่ไม่มีสิทธิ์ที่จำเป็น จากเมนู Apple ให้เลือก ออกจากระบบ [ชื่อผู้ใช้]จากนั้นเข้าสู่ระบบโดยใช้บัญชีผู้ดูแลระบบ หลังจากที่คุณเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีผู้ดูแลระบบให้เปิด iTunes เลือก อนุญาตคอมพิวเตอร์นี้ จาก ร้านค้า เมนูและระบุ Apple ID และรหัสผ่านที่เหมาะสม ออกจากระบบอีกครั้งจากนั้นเข้าสู่บัญชีผู้ใช้ของคุณและเล่นเพลงอีกครั้ง

  5. ลบโฟลเดอร์ SC Info หากคุณยังคงติดอยู่ในลูปการให้สิทธิ์ไฟล์ใดไฟล์หนึ่งที่ iTunes ใช้ในขั้นตอนการอนุญาตอาจเสียหาย วิธีแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดคือลบไฟล์แล้วให้สิทธิ์ Mac อีกครั้ง ขั้นแรกคุณต้องทำให้สิ่งที่มองไม่เห็นสามารถมองเห็นได้ เมื่อมองเห็นได้แล้วให้เปิดหน้าต่าง Finder และไปที่ / ผู้ใช้ / แชร์ค้นหาโฟลเดอร์ชื่อ ข้อมูล SC แล้วลากไปที่ถังขยะ ในที่สุดเปิด iTunes ใหม่และอนุญาตคอมพิวเตอร์ตามคำแนะนำในขั้นตอนที่ 1

  6. ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple หากคุณยังคงได้รับข้อความการอนุญาตและไม่สามารถเล่นเพลงของคุณได้ให้ติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Apple หรือนัดหมายเวลาที่ Apple Genius Bar