วิธีการนำเข้าเพลงที่ดาวน์โหลดไปยัง iTunes

ด้วยการสตรีมเพลงและร้านเพลงดิจิทัลที่ได้รับความนิยมคุณจึงไม่สามารถดาวน์โหลด MP3 จากอินเทอร์เน็ตได้บ่อยนัก แต่ตอนนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณดาวน์โหลดบันทึกการแสดงสดหรือฟังการบรรยายคุณจะต้องคว้าไฟล์แต่ละไฟล์

การนำเข้าเพลงไปยัง iTunes เพื่อให้คุณสามารถซิงค์กับอุปกรณ์ iOS ของคุณหรือฟังเพลงบนคอมพิวเตอร์ของคุณใช้เวลาไม่กี่คลิกเพื่อค้นหาและนำเข้าไฟล์

ชีวิต / Tim Liedtke 


วิธีเพิ่มเพลงลงใน iTunes

ก่อนเริ่มต้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณทราบตำแหน่งของไฟล์เสียงที่ดาวน์โหลด อาจอยู่ในโฟลเดอร์ดาวน์โหลดของคุณหรือที่ใดที่หนึ่งบนเดสก์ท็อปของคุณ

  1. เปิด iTunes

  2. คลิก เนื้อไม่มีมัน เมนูแล้วคลิกตกลง เพิ่มในห้องสมุด.

  3. หน้าต่างจะปรากฏขึ้นเพื่อให้คุณไปยังฮาร์ดไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์ได้ ไปที่โฟลเดอร์หรือตำแหน่งของไฟล์ที่คุณต้องการนำเข้า

  4. เลือกไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่คุณต้องการเพิ่มจากนั้นคลิก จุดเปิด.

  5. ตรวจสอบว่า iTunes เพิ่มไฟล์โดยเปิดไฟล์ Music จากเมนูแบบเลื่อนลงใกล้มุมบนซ้ายใน iTunes เลือก เพลงแลวคลิกปุ the ม วันที่เพิ่มเข้ามา คอลัมน์เพื่อดูเพลงที่เพิ่มล่าสุด

คุณยังสามารถลากและวางไฟล์ MP3 ลงใน iTunes ได้โดยตรง

เมื่อคุณเพิ่มเพลง iTunes ควรจัดหมวดหมู่โดยอัตโนมัติตามชื่อศิลปินอัลบั้มและอื่น ๆ หากเพลงที่นำเข้าโดยไม่มีศิลปินและข้อมูลอื่น ๆ คุณสามารถเปลี่ยนแท็ก ID3 ด้วยตนเองได้


วิธีคัดลอกเพลงเมื่อนำเข้าสู่ iTunes

โดยปกติเมื่อคุณเพิ่มเพลงลงใน iTunes สิ่งที่คุณเห็นในโปรแกรมเป็นเพียงการอ้างอิงถึงตำแหน่งจริงของไฟล์ ตัวอย่างเช่นหากคุณคัดลอก MP3 จากเดสก์ท็อปไปยัง iTunes คุณจะไม่ย้ายไฟล์ แต่คุณกำลังเพิ่มทางลัดไปยังตำแหน่งบนเดสก์ท็อป

หากคุณย้ายไฟล์ต้นฉบับ iTunes จะไม่พบและจะไม่สามารถเล่นได้จนกว่าคุณจะค้นหาด้วยตนเองอีกครั้ง วิธีหนึ่งในการหลีกเลี่ยงปัญหานี้คือให้ iTunes คัดลอกไฟล์ไปยังโฟลเดอร์เฉพาะ จากนั้นแม้ว่าจะย้ายหรือลบต้นฉบับ แต่ iTunes ก็ยังคงเก็บสำเนาไว้

โดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  1. ใน iTunes คลิก Edit (บนเครื่อง PC) หรือ iTunes (บน Mac) แล้วคลิก การตั้งค่า

  2. เกี่ยวกับ ระดับสูง ตรวจสอบ คัดลอกไฟล์ไปยัง iTunes Media Folder เมื่อเพิ่มลงในไลบรารี.

  3. คลิก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ

เมื่อเปิดตัวเลือกนี้เพลงที่นำเข้าใหม่จะถูกเพิ่มลงในโฟลเดอร์ iTunes Media ภายในบัญชีของผู้ใช้ ไฟล์จะถูกจัดเรียงตามชื่อศิลปินและอัลบั้ม

ตัวอย่างเช่นหากคุณลากเพลงชื่อ "favoriteong.mp3" ลงใน iTunes โดยเปิดใช้งานการตั้งค่านี้เพลงนั้นจะเข้าสู่โฟลเดอร์ในลักษณะนี้: C: Users [ชื่อผู้ใช้] Music iTunes iTunes Media [ศิลปิน] [อัลบั้ม] favoriteong.mp3.


การแปลงรูปแบบอื่นเป็น MP3

ไม่ใช่ทุกเพลงที่คุณดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตจะอยู่ในรูปแบบ MP3 (คุณมักจะพบ AAC หรือ FLAC ในปัจจุบัน) หากคุณต้องการให้ไฟล์ของคุณอยู่ในรูปแบบอื่นวิธีที่ง่ายที่สุดในการแปลงไฟล์คือการใช้ตัวแปลงในตัว iTunes คุณยังสามารถใช้เว็บไซต์และแอพแปลงเสียงฟรีเพื่อทำงานได้


วิธีอื่น ๆ ในการเพิ่มเพลงลงใน iTunes

การดาวน์โหลด MP3 ไม่ใช่วิธีเดียวในการเพิ่มเพลงลงในห้องสมุดของคุณ ตัวเลือกอื่น ๆ ได้แก่ :

  • จากซีดี -หากต้องการเรียนรู้วิธีการริปเพลงโปรดดูวิธีใช้ iTunes เพื่อคัดลอกซีดีไปยัง iPhone หรือ iPod ของคุณ
  • Apple Music—หากคุณสมัครใช้บริการเพลงสตรีมมิ่งของ Apple โปรดดูวิธีใช้ Apple Music บน iPhone