วิธีใช้แผงควบคุม iPad

แผงควบคุมเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเข้าถึงส่วนควบคุมเพลงและการตั้งค่าพื้นฐานของ iPad ได้จากทุกที่บน iPad รวมถึงเมื่อเล่นเกมท่อง Facebook หรือท่องเว็บ นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดแผงควบคุมของ iPad จากหน้าจอล็อกได้ซึ่งจะดีมากหากคุณต้องการลดระดับเสียงหรือข้ามเพลง

คำแนะนำเหล่านี้ใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ iOS 12 หรือใหม่กว่า


วิธีเปิดแผงควบคุมบน iPad

แผงควบคุมมีการเคลื่อนไหวเล็กน้อยในการอัปเดตสองสามครั้งล่าสุด แต่คุณสามารถเข้าถึงได้โดยการปัดลงจากมุมขวาบนของหน้าจอในหน้าใดก็ได้ บนหน้าจอล็อกที่ปรากฏขึ้นหลังจากที่คุณปลุก iPad ของคุณ แต่ก่อนที่คุณจะปลดล็อกจะมีเส้นแนวนอนปรากฏอยู่ที่มุมนั้นใต้นาฬิกาและไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่


วิธีใช้แผงควบคุม

แผงควบคุมช่วยให้คุณเข้าถึงการตั้งค่าต่างๆได้อย่างรวดเร็วเช่นโหมดเครื่องบินและส่วนควบคุมเพลง บางส่วนจะขยายออกหากคุณแตะค้างไว้ ตัวอย่างเช่นส่วนแรกที่มีโหมดเครื่องบินจะปรากฏขึ้นและแสดงข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละปุ่มที่อยู่ภายใน มุมมองแบบขยายช่วยให้คุณดูตัวอย่างการควบคุมเพิ่มเติมในแผงควบคุม

  • โหมดเครื่องบิน - สวิตช์นี้จะปิดการสื่อสารทั้งหมดบน iPad รวมถึง Wi-Fi และการเชื่อมต่อข้อมูล
  • การตั้งค่า AirDrop - AirDrop เป็นคุณสมบัติที่สะดวกสบายที่ช่วยให้คุณแชร์รูปภาพและเว็บไซต์กับคนที่อยู่ในห้องเดียวกันได้อย่างรวดเร็ว คุณสามารถเข้าถึงคุณสมบัติการแชร์ผ่านปุ่มแชร์ของ iPad ในแผงควบคุมคุณสามารถปิด AirDrop ตั้งค่าให้รับเนื้อหาจากรายชื่อติดต่อเท่านั้นหรือเปิดสำหรับทุกคน 
  • Wi-Fi - หากคุณมี iPad ที่มีการเชื่อมต่อข้อมูล 4G บางครั้งอาจเป็นการซ้ำเติมให้ได้รับสัญญาณ Wi-Fi ที่อ่อนแอเมื่อการเชื่อมต่อข้อมูลของคุณเร็วขึ้นมาก การเข้าถึงที่ง่ายในการปิด Wi-Fi ช่วยให้คุณไม่ต้องค้นหาข้อมูลผ่านการตั้งค่า iPad ของคุณ
  • บลูทู ธ - บลูทู ธ สามารถเผาไหม้ผ่านแบตเตอรี่ของคุณได้หากคุณปล่อยทิ้งไว้ตลอดเวลา การตั้งค่านี้ช่วยให้คุณปิดได้อย่างรวดเร็วเพื่อประหยัดพลังงาน
  • การควบคุมเพลง - การควบคุมเหล่านี้รวมถึงปุ่มเล่นมาตรฐานหยุดชั่วคราวและข้าม หากคุณกดนิ้วของคุณค้างไว้ที่ตัวควบคุมเพลงหน้าต่างที่ขยายใหญ่ขึ้นจะช่วยให้คุณสามารถข้ามไปยังจุดหนึ่งของเพลงปัจจุบันปรับระดับเสียงแชร์เพลงไปยัง Apple TV หรือเปิดแอพเพลง
  • ความสว่าง - การปรับความสว่างเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดแบตเตอรี่ แต่บางครั้งคุณอาจทำให้หน้าจอต่ำเกินไปเพื่อให้มองเห็นหน้าจอได้อย่างสะดวกสบาย ศูนย์ควบคุมช่วยให้คุณเข้าถึงแถบเลื่อนได้อย่างรวดเร็ว
  • ปริมาณ - วิธีที่เร็วที่สุดในการปรับระดับเสียงบน iPad ของคุณคือการใช้ปุ่มปรับระดับเสียงที่ขอบของ iPad แต่คุณสามารถเข้าไปในศูนย์ควบคุมและเปลี่ยนในนั้นได้
  • AirPlay - คุณสมบัติ AirPlay ของ Apple ช่วยให้คุณสามารถส่งเสียงและวิดีโอและแชร์หน้าจอของคุณกับอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน AirPlay คุณสามารถใช้ AirPlay กับ Apple TV เพื่อส่งวิดีโอจากแอพเช่น Netflix หรือ Hulu ไปยังทีวีของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถสะท้อนหน้าจอ iPad ของคุณทั้งหมด คุณสามารถเปิดการสะท้อนหน้าจอด้วยการควบคุมนี้
  • การวางแนวล็อค - ความสามารถของ iPad ในการปรับทิศทางตัวเองโดยอัตโนมัตินั้นยอดเยี่ยมมากเว้นแต่คุณจะถือมันในมุมที่ถูกต้องซึ่งต้องการพลิกการวางแนวเมื่อคุณไม่ต้องการการเปลี่ยนแปลง ปุ่มนี้จะแก้ปัญหาที่กระอักกระอ่วน
  • ปิดเสียง - ต้องการฆ่าเสียงบน iPad ของคุณอย่างรวดเร็วหรือไม่? ปุ่มปิดเสียงจะทำเคล็ดลับ
  • ห้ามรบกวน - คุณสมบัติอื่นที่มีประโยชน์มากกว่าสำหรับโทรศัพท์ห้ามรบกวนยังคงมีประโยชน์หากคุณรับสาย Facetime จำนวนมาก
  • จับเวลา / นาฬิกา - ปุ่มนี้จะเปิดแอปนาฬิกาซึ่งคุณสามารถตั้งเวลาหรือนาฬิกาปลุกหรือเรียกใช้นาฬิกาจับเวลาได้
  • กล้อง - หากบางครั้งคุณรู้สึกงอแงพยายามจำว่าคุณย้ายไอคอนกล้องไปที่ใดบนหน้าจอหลักตอนนี้คุณสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วบนแผงควบคุม และหากคุณต้องการถ่ายเซลฟี่ให้กดนิ้วค้างไว้ที่ปุ่มกล้องจนกว่าจะเปิดใช้งานกล้องหน้า