วิธีแก้ไข iPad ที่ไม่อัปเดต

พวกเราส่วนใหญ่เคยสัมผัสมาแล้ว: แอปบน iPad ของคุณจะไม่อัปเดตหรือซอฟต์แวร์ค้างระหว่างการดาวน์โหลด นี่คือสาเหตุบางประการของปัญหานี้และเคล็ดลับในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

การแก้ไขเหล่านี้สามารถใช้ได้บน iPad ที่มี iPadOS 13 หรือ iOS 12


สาเหตุของ iPad ไม่อัปเดต

ส่วนใหญ่เมื่อซอฟต์แวร์บน iPad ไม่อัปเดตผู้ร้ายคือปัญหาการตรวจสอบสิทธิ์ Apple App Store อาจมีปัญหาในการหาว่าคุณเป็นใคร หรือ iPad อาจกำลังดาวน์โหลดการอัปเดตหรือแอปอื่นพร้อมกันและแอปของคุณกำลังรออยู่ ในบางครั้งที่เกิดขึ้นได้ยาก iPad จะลืมเกี่ยวกับแอป

Justin Sullivan / รูปภาพกองบรรณาธิการ / Getty 


วิธีแก้ไข iPad ที่ไม่อัปเดต

โซลูชันต่อไปนี้แสดงเพื่อแก้ไขปัญหาการอัปเดตซอฟต์แวร์บน iPad:

  1. รีสตาร์ท iPad ขั้นตอนแรกในการแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่คือการรีสตาร์ทอุปกรณ์ การรีสตาร์ทอุปกรณ์สามารถแก้ไขปัญหาทางเทคนิคมากมายรวมถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่ล้มเหลวหรือหมดเวลา

  2. รีสตาร์ทแอพที่ไม่อัพเดท บางครั้งการดาวน์โหลดอาจหมดเวลา คุณสามารถบอกให้ iPad เริ่มดาวน์โหลดแอพอีกครั้งโดยเปิดแอพอีกครั้ง เมื่อคุณแตะแอพที่อยู่ในขั้นตอนการรอดาวน์โหลด iPad จะพยายามดาวน์โหลด

  3. ลบแอพที่ไม่อัพเดทแล้วดาวน์โหลดอีกครั้ง หากแอปไม่อัปเดตให้ลบออกแล้วดาวน์โหลดอีกครั้ง อย่าพยายามแก้ไขหากแอปที่มีปัญหาบันทึกข้อมูลที่คุณต้องการเก็บไว้เช่นแอปจดบันทึกหรือแอปวาดรูป แอพเหล่านี้จำนวนมากบันทึกข้อมูลของคุณไปยัง iCloud ซึ่งหมายความว่าการลบและดาวน์โหลดแอพเหล่านี้ซ้ำได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามหากคุณมีข้อสงสัยอย่าลบแอป

    คุณอาจต้องลงชื่อเข้าใช้แอปเมื่อการดาวน์โหลดเสร็จสมบูรณ์

  4. ดาวน์โหลดแอปอื่น หาก iPad หมดเวลาระหว่างกระบวนการตรวจสอบสิทธิ์จะไม่สามารถรับรองความถูกต้องกับ App Store ได้อีกซึ่งจะทำให้การดาวน์โหลดทั้งหมดไปยัง iPad ของคุณค้าง วิธีที่ง่ายที่สุดในการแก้ปัญหานี้คือดาวน์โหลดแอพใหม่และบังคับให้ iPad ตรวจสอบสิทธิ์อีกครั้ง เลือกแอพฟรีและติดตั้งบน iPad เมื่อการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ให้ค้นหาแอปหรือการอัปเดตที่ติดขัดและดูว่ามีการดาวน์โหลดอีกครั้งหรือไม่

  5. ออกจากระบบแล้วลงชื่อเข้าใช้ Apple ID ของคุณ หากดำเนินการตามขั้นตอนการรับรองความถูกต้องโดยการดาวน์โหลดแอปไม่ได้ผลบางครั้งการออกจากระบบแล้วลงชื่อเข้าใช้ Apple ID ของคุณจะเป็นการหลอกลวง ในการออกจากระบบ Apple ID ของคุณบน iPad ของคุณให้แตะ การตั้งค่าแตะชื่อผู้ใช้ของคุณจากนั้นแตะ ออกจากระบบ. ทำตามคำแนะนำเพื่อออกจากระบบ Apple ID ของคุณ ในการลงชื่อเข้าใช้ Apple ID ของคุณอีกครั้งให้แตะ การตั้งค่าแตะ ลงชื่อเข้าใช้ iPad ของคุณจากนั้นพิมพ์ Apple ID และรหัสผ่านของคุณ

  6. รีสตาร์ทเราเตอร์ Wi-Fi หากเราเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตไม่ถูกต้อง iPad ของคุณจะไม่สามารถดาวน์โหลดอัปเดตได้ เราเตอร์ส่วนใหญ่มีไฟร์วอลล์ในตัวและจัดการอุปกรณ์หลายเครื่องซึ่งอาจทำให้เราเตอร์สับสนได้ หลังจากปิดเราเตอร์แล้วอย่าลืมปิดเราเตอร์ไว้หนึ่งนาทีเต็มก่อนที่จะเปิดอีกครั้ง เมื่อไฟเราเตอร์ทั้งหมดสว่างขึ้นให้เชื่อมต่อ iPad ของคุณกับเครือข่าย Wi-Fi จากนั้นแตะแอพเพื่อดูว่ากระบวนการดาวน์โหลดเริ่มขึ้นหรือไม่

  7. รีเซ็ตการตั้งค่าทั้งหมด การรีเซ็ตการตั้งค่า iPad แตกต่างจากการรีเซ็ต iPad เป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน กระบวนการนี้ไม่ได้เช็ด iPad ของคุณอย่างสมบูรณ์ จะลบการตั้งค่าเครือข่ายพจนานุกรมแป้นพิมพ์เค้าโครงหน้าจอหลักการตั้งค่าตำแหน่งการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและการ์ด Apple Pay การรีเซ็ตการตั้งค่าไม่ควรส่งผลกระทบต่อแอปเอกสารเพลงภาพยนตร์รหัสผ่านหรือข้อมูลของคุณ

    ก่อนรีเซ็ตการตั้งค่าอุปกรณ์ให้สำรองข้อมูล iPad ของคุณ

  8. รีเซ็ต iPad หากการล้างการตั้งค่าไม่ได้ผลอาจถึงเวลาที่ต้องดำเนินการอย่างรุนแรงและรีเซ็ต iPad เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงาน จากนั้นคุณสามารถกู้คืน iPad จากข้อมูลสำรองที่คุณสร้างขึ้น

    ลองคิดดูว่าแอปที่คุณพยายามอัปเดตนั้นคุ้มค่ากับตัวเลือกนิวเคลียร์หรือไม่ คุณอาจจะดีกว่าถ้าลบแอพแล้วไปต่อ หากคุณตัดสินใจที่จะรีเซ็ต iPad ของคุณให้สำรองข้อมูลไปที่ iCloud เพื่อให้คุณสามารถกู้คืนข้อมูลและแอพของคุณได้