ข้อผิดพลาดภายในตัวจัดกำหนดการวิดีโอ: มันคืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

ในขณะที่ใช้ซอฟต์แวร์บางตัวบน Windows คุณอาจพบ BSOD ที่มีรหัสหยุด VIDEO_SCHEDULER_INTERNAL_ERROR มีวิธีแก้ไขที่เป็นไปได้หลายประการสำหรับข้อผิดพลาดภายในของตัวกำหนดตารางเวลาวิดีโอใน Windows 10

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับพีซี Windows 10


อะไรเป็นสาเหตุของข้อผิดพลาดภายใน Video Scheduler

รหัสหยุดข้อผิดพลาดภายในของตัวกำหนดตารางเวลาวิดีโอมักเกิดจากปัญหาซอฟต์แวร์บางประเภท Windows อาจมีไฟล์ระบบเสียหายไดรเวอร์การ์ดแสดงผลที่ล้าสมัยซอฟต์แวร์ความปลอดภัยที่เข้ากันไม่ได้หรือมัลแวร์ ในบางกรณีระบบปฏิบัติการอาจต้องการโปรแกรมแก้ไขใหม่จาก Microsoft


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดภายใน Video Scheduler

ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตามลำดับจนกว่าคุณจะไม่ได้รับข้อผิดพลาดอีกต่อไป:

  1. เรียกใช้ Windows Defender ใช้เครื่องมือรักษาความปลอดภัยในตัวเพื่อสแกนพีซีเพื่อหาไวรัสและภัยคุกคามอื่น ๆ ที่เป็นไปได้

  2. ปิดใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสของ บริษัท อื่น ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสอื่น ๆ อาจทำให้คอมพิวเตอร์ขัดข้องได้จากการรบกวน Windows ดังนั้นให้ปิดใช้งาน Norton Antivirus หรือโปรแกรมที่คล้ายคลึงกัน

  3. เรียกใช้ CHKDSK โดยทั่วไป Windows จะเรียกใช้ CHKDSK โดยอัตโนมัติเมื่อพบข้อผิดพลาดนี้ แต่คุณสามารถเรียกใช้ CHKDSK ด้วยตนเองเพื่อตรวจหาและแก้ไขข้อผิดพลาดโดยเข้าถึง Command Prompt

    คุณต้องเปิด Command Prompt ในฐานะผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการนี้

  4. เรียกใช้ System File Checker (SFC) การเรียกใช้ SFC ผ่าน Command Prompt จะสแกนและซ่อมแซมไฟล์ระบบ

  5. ลบแอพที่เพิ่งติดตั้ง หากข้อผิดพลาดเริ่มปรากฏขึ้นหลังจากที่คุณติดตั้งหรืออัปเดตโปรแกรมใหม่โปรดดูว่าการลบจะช่วยได้หรือไม่

  6. อัปเดตไดรเวอร์กราฟิก คุณอาจต้องดาวน์โหลดไดรเวอร์อุปกรณ์ล่าสุดจากเว็บไซต์ของผู้ผลิตหรือใช้เครื่องมืออัพเดตไดรเวอร์ฟรี

  7. เรียกใช้ Windows Update Windows จะสแกนและติดตั้งแพตช์และการอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ ๆ รีบูตเครื่องพีซีหลังจากติดตั้งการอัปเดตแล้ว

  8. ตรวจสอบการตั้งค่าการ์ดแสดงผล การ์ดแสดงผลส่วนใหญ่มีซอฟต์แวร์หรือแผงควบคุมที่ช่วยให้คุณปรับการตั้งค่าคุณภาพหรือประสิทธิภาพได้ ตัวอย่างเช่นการ์ดที่ใช้ AMD บางรุ่นใช้ Catalyst Control Center คอมพิวเตอร์ของคุณอาจไม่สามารถจัดการกับการตั้งค่าการ์ดแสดงผลได้ดังนั้นคุณอาจต้องทำการปรับเปลี่ยน

  9. ซ่อมแซม Windows Registry มีเครื่องมือทำความสะอาดรีจิสทรีฟรีมากมายเช่น CCleaner ซึ่งซ่อมแซมคีย์รีจิสทรีที่เสียหายใน Windows Registry ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาดภายในตัวกำหนดตารางเวลาวิดีโอ

  10. ติดตั้งการ์ดแสดงผลอีกครั้ง หากคุณมีการ์ดแสดงผลแยกต่างหากให้ตรวจสอบความเสียหายทางกายภาพ หากไม่มีอยู่ให้ติดตั้งใหม่เนื่องจากอาจหลุดออกจากช่องเสียบส่วนขยายบางส่วน หากคุณมีการ์ดแสดงผลสำรองให้ติดตั้งเพื่อดูว่าข้อผิดพลาดเกิดขึ้นอีกหรือไม่ 

    หากการ์ดแสดงผลรวมอยู่กับเมนบอร์ดคุณอาจตรวจสอบชิปด้วยสายตาได้ อย่างไรก็ตามหากคุณไม่มีความเชี่ยวชาญด้านวงจรอิเล็กทรอนิกส์ให้ช่างตรวจสอบคอมพิวเตอร์หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์สนับสนุนของผู้ผลิต

  11. รีเซ็ต Windows 10 หากคุณใช้ซอฟต์แวร์และโซลูชันฮาร์ดแวร์อื่น ๆ ที่เป็นไปได้หมดแล้วการเริ่มต้นใช้งาน Windows ใหม่อาจเป็นทางเลือกเดียวของคุณ

    เมื่อคุณรีเฟรช Windows ไฟล์ของคุณจะได้รับการดูแล การรีเซ็ตจะลบไฟล์ของคุณดังนั้นให้สำรองข้อมูลทุกอย่างที่คุณต้องการเก็บไว้