วิธีการเปิดแก้ไขและแปลงไฟล์ DOC

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ DOC คือไฟล์เอกสาร Microsoft Word เป็นรูปแบบไฟล์เริ่มต้นที่ใช้ใน Microsoft Word 97-2003 ในขณะที่ MS Word (2007+) เวอร์ชันใหม่กว่าจะใช้นามสกุลไฟล์ DOCX ตามค่าเริ่มต้น

รูปแบบไฟล์ DOC ของ Microsoft สามารถจัดเก็บรูปภาพข้อความที่จัดรูปแบบตารางแผนภูมิและสิ่งอื่น ๆ ทั่วไปสำหรับโปรแกรมประมวลผลคำ

รูปแบบ DOC ที่เก่ากว่านี้แตกต่างจาก DOCX โดยส่วนใหญ่จะใช้ ZIP และ XML เพื่อบีบอัดและจัดเก็บเนื้อหาในขณะที่ DOC ไม่ทำ

สิ่งมีชีวิต / Theresa Chiechi

ไฟล์ DOC ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับไฟล์ DDOC หรือ ADOC ดังนั้นคุณอาจตรวจสอบอีกครั้งว่าคุณกำลังอ่านนามสกุลไฟล์อย่างรอบคอบก่อนที่จะลองเปิด


วิธีการเปิดไฟล์ DOC

Microsoft Word (เวอร์ชัน 97 ขึ้นไป) เป็นโปรแกรมหลักที่ใช้สำหรับเปิดและทำงานกับไฟล์ DOC แต่ไม่สามารถใช้งานได้ฟรี (เว้นแต่คุณจะทดลองใช้ MS Office ฟรี)

อย่างไรก็ตามมีทางเลือกฟรีสำหรับ Microsoft Office ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนไฟล์ DOC เช่น LibreOffice Writer, OpenOffice Writer และ WPS Office Writer แอปพลิเคชันทั้งหมดนี้สามารถเปิดและแก้ไขไฟล์ DOC ได้

ไฟล์ DOC

หากคุณไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมประมวลผลคำในคอมพิวเตอร์และไม่ต้องการเพิ่มโปรแกรม Google เอกสารเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ MS Word ที่ให้คุณอัปโหลดไฟล์ DOC ไปยังบัญชี Google Drive เพื่อดูแก้ไข แม้แต่แชร์ไฟล์ผ่านเว็บเบราว์เซอร์ของคุณ การไปเส้นทางนี้เร็วกว่ามากแทนที่จะติดตั้งแอปพลิเคชันโปรแกรมประมวลผลคำแถมยังมีประโยชน์เพิ่มเติม (แต่ยังมีข้อเสีย) ที่คุณสามารถอ่านได้ในรีวิว Google เอกสารนี้

Microsoft ยังมีเครื่องมือ Word Viewer ฟรีของตัวเองที่ให้คุณดูไฟล์ DOC (ไม่แก้ไข) โดยไม่ต้องใช้โปรแกรม MS Office บนคอมพิวเตอร์ของคุณ

คุณใช้เว็บเบราว์เซอร์ Chrome หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นคุณสามารถเปิดไฟล์ DOC ได้อย่างรวดเร็วด้วยส่วนขยาย Office Editing for Doc, Sheets & Slides ของ Google เครื่องมือนี้จะเปิดไฟล์ DOC ในเบราว์เซอร์ของคุณที่คุณใช้งานบนอินเทอร์เน็ตเพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วเปิดอีกครั้งในโปรแกรมเปิด DOC นอกจากนี้ยังให้คุณลากไฟล์ DOC ในเครื่องลงใน Chrome แล้วเริ่มอ่านหรือแก้ไขด้วย Google เอกสาร

นอกจากนี้โปรดดูรายการ Free Word Processors สำหรับโปรแกรมฟรีเพิ่มเติมบางโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์ DOC ได้

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ DOC แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นเพื่อเปิดไฟล์ DOC โปรดดูคำแนะนำในการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะ เรียนรู้วิธีการเปลี่ยนแปลงใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ DOC

โปรแกรมประมวลผลคำที่ดีใด ๆ ที่รองรับการเปิดไฟล์ DOC สามารถบันทึกไฟล์เป็นรูปแบบเอกสารอื่นได้อย่างแน่นอน ซอฟต์แวร์ทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น - WPS Office Writer, Microsoft Word, Google Docs ฯลฯ สามารถบันทึกไฟล์ DOC เป็นรูปแบบอื่นได้

หากคุณกำลังมองหาการแปลงเฉพาะเช่น DOC เป็น DOCX โปรดทราบว่าเราได้กล่าวไว้ข้างต้นเกี่ยวกับทางเลือก MS Office เหล่านั้นอย่างไร อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับการแปลงไฟล์ DOC เป็นรูปแบบ DOCX คือการใช้ตัวแปลงเอกสารเฉพาะ ตัวอย่างหนึ่งคือเว็บไซต์ Zamzar - เพียงอัปโหลดไฟล์ DOC ไปยังเว็บไซต์นั้นเพื่อรับตัวเลือกมากมายในการแปลงเป็น

คุณยังสามารถใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรีเพื่อแปลงไฟล์ DOC เป็นรูปแบบเช่น PDF และ JPG สิ่งที่เราชอบใช้คือ FileZigZag เพราะมันเหมือนกับ Zamzar ตรงที่คุณไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมใด ๆ เพื่อใช้งาน รองรับการบันทึกไฟล์ DOC เป็นรูปแบบต่างๆนอกเหนือจาก PDF และ JPG เช่น RTF, HTML, ODT และ TXT