Assassin’s Creed Identity Review

นับตั้งแต่เปิดตัว App Store ในปี 2008 มีแฟรนไชส์เพียงไม่กี่รายที่ได้เห็น iPhone ออกจำหน่ายมากพอ ๆ กับ Assassin's Creed ของ Ubisoft สตูดิโอได้เปิดตัวเกมเกือบทุกประเภทที่คุณสามารถจินตนาการได้บนมือถือตั้งแต่เกมไพ่แบบตั้งโต๊ะไปจนถึงเวทีผู้เล่นหลายคน แม้จะมีเกมโจรสลัดที่ยอดเยี่ยมที่สร้างส่วนที่เป็นที่โปรดปรานของทุกคนใน Assassin's Creed IV: Black Flag - การผจญภัยในทะเลหลวง

เกมเหล่านี้หลายเกมได้เปลี่ยนไปจากเกมมือถือรุ่นเก่าส่วนใหญ่ แต่ถึงแม้จะมี Assassin's Creed ออกวางจำหน่ายบน App Store แต่ก็ไม่เคยมีเกมใดที่พยายามสร้างความสนุกที่ซ่อนเร้นของคอนโซลต้นฉบับอย่างแม่นยำ Assassin's Creed Identity เป็นเกมแรกที่พยายามแก้ไขการกำกับดูแลนี้และใช้ความพยายามอย่างกล้าหาญ - แต่ท้ายที่สุดก็พลาดเครื่องหมาย

บริษัท Lifewire / Miguel


มันคืออะไร?

ย้อนกลับไปสู่ยุคและสถานที่โปรดของซีรีส์ (ยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาของอิตาลี) ผู้เล่นได้ออกเดินทางตามภารกิจเพื่อไขปริศนาความลึกลับของกา เราหวังว่าเราจะสามารถบอกคุณเกี่ยวกับเรื่องราวได้มากขึ้นกว่านั้น แต่ไม่เหมือนกับเกม Assassin's Creed แบบดั้งเดิมที่คุณถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการเล่นเกมการเล่าเรื่องใน Identity จะอธิบายในคำอธิบายภารกิจแบบข้อความทำให้การเล่นเกมมีมากกว่าเล็กน้อย งานเช่น "ระบุอีกา" หรือ "ลอบสังหารตัวละครนี้" เพื่อส่งต่อพล็อต 

น่าเศร้าที่นี่ไม่ใช่การประนีประนอมสำหรับแฟน ๆ ซีรีส์เท่านั้น 

ในขณะที่ Assassin's Creed Identity พยายามอย่างเต็มที่ในการสร้างการซ่อนการปีนป่ายและการฆ่าอย่างลับๆที่แฟรนไชส์นี้เป็นที่รู้จักกันดี แต่การเล่นเกมนั้นให้ความรู้สึกเหมือนหลุดออกจากคอนโซล แทนที่จะต้องหาวิธีที่ดีที่สุดในการขึ้นตึกตัวอย่างเช่นคุณเพียงแค่ขยับนิ้วโป้งไปที่กำแพงจากนั้นนักฆ่าของคุณจะปรับขนาดของพวกเขาไปด้านบนโดยอัตโนมัติ สังหารผู้คุมในตอนกลางวันแสกๆและคุณจะสามารถเดินหนีไปได้อย่างสบาย ๆ 90% ของเวลา (อีก 10% คุณจะต้องแทงทุกครั้งที่ยามก็เห็นคุณเช่นกันซึ่งใช้การแตะสองปุ่มทั้งหมดหรือหนีไปที่หลังคาแล้วรอจนกว่าความร้อนจะลดลงซึ่งดูเหมือนจะใช้เวลา 10-20 วินาที)


สนุกไหม?

พื้นที่ไม่ใหญ่มากและภารกิจก็ไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ เกมนี้เป็นเกมเควสฆ่าที่ตรงไปตรงมาภารกิจคุ้มกันและการเล่น Renaissance Postal Service ด้วยการนำเสนอการออกแบบตามเลเวลแทนที่จะเป็นแบบโอเพ่นเวิลด์เกมจะเอียงไปทางความอ่อนไหวบนมือถือซึ่งได้รับการชื่นชมมากขึ้น แต่ในที่สุดก็ลดความสนุกในการค้นพบที่มาพร้อมกับเกม Assassin's Creed ส่วนใหญ่

บางครั้งภารกิจจะทำให้รู้สึกหนักกว่าเล็กน้อยโดยภารกิจที่ห้า "Broken Chains" ยังคงเป็นที่ชื่นชอบส่วนตัว ในกรณีนี้เราจำเป็นต้องปลดปล่อยนักโทษที่ถูกคุมขังในเมือง แต่ในการทำเช่นนั้นเราจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการจ้องมองของผู้คุมปกติในขณะที่หาแม่ทัพที่เราสามารถติดสินบนได้ ภารกิจเช่นนี้สร้างความตื่นเต้นอย่างแท้จริงและช่วยให้ทักษะพื้นฐานหลายอย่างของเกมมารวมกันอย่างเป็นระเบียบ หาก Assassin's Creed Identity ทั้งหมดรู้สึกเช่นนี้เราคิดว่าพวกเขาน่าจะมีอะไรบางอย่างจริงๆ

หลังจากนั้นไม่นานแม้ว่าการเปิดแต่ละภารกิจอาจเป็นความเจ็บปวด การเข้าถึงนั้นเชื่อมโยงกับเลเวลปัจจุบันของคุณและแม้ว่าการทำภารกิจให้สำเร็จจะทำให้ XP เพียงพอที่จะเลเวลอัพในสองสามด่านแรกในไม่ช้าเราก็พบว่าตัวเองไม่มีประสบการณ์ที่จำเป็นในการปลดล็อกส่วนถัดไปของเรื่องราว ซึ่งหมายถึงการกลับไปทำภารกิจที่ผ่านมาหรือมีส่วนร่วมใน "สัญญา" ธรรมดา ๆ ที่ทำให้คุณต้องทำภารกิจเดียวให้เสร็จและโดยปกติแล้วสามารถสรุปได้ในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที


ง่ายในสายตา

สิ่งที่ขาดในการเล่นเกม Assassin's Creed Identity ประกอบขึ้นเป็นภาพ App Store มีเกมที่สวยงามมากมาย แต่ก็ไม่มีการปฏิเสธว่า Assassin's Creed Identity สามารถอ้างสิทธิ์ในบัลลังก์ได้อย่างจริงจัง มีช่วงเวลาที่สภาพแวดล้อมดูใกล้เคียงกับแนวทางศิลปะของ Assassin's Creed II ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขา กล่าวโดยย่อคือหากคุณกำลังมองหาเกมที่ระบุว่า "เกมมือถือก็สวยเหมือนกัน!" จะไม่มีใครเถียงคุณเมื่อคุณแสดงตัวตนของ Assassin's Creed Identity

และแม้กระทั่งที่นี่ก็มีการประนีประนอมแปลก ๆ โดยทั่วไปภารกิจจะพบกับรางวัลของอุปกรณ์ใหม่ แต่การจัดเตรียมสิ่งเหล่านี้เท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงสถิติของตัวละครของคุณไม่เคยปรากฏ ในปี 2016 เราคงยากที่จะหาเกมมือถือราคาประหยัดอีกเกมหนึ่งที่ไม่ได้ทำให้คุณมีจังหวะที่ดีในการ "ดูว่าตัวละครของฉันตอนนี้เจ๋งแค่ไหนเพราะฉันทำให้มันเป็นแบบนั้น!" และอินเทอร์เฟซผู้ใช้รู้สึกแออัดมากในบางครั้งซึ่งสามารถทำให้ประสบการณ์ทั้งหมดรู้สึกอึดอัดมากจนเราเรียกใช้เมนูตัวเลือกครึ่งโหลในช่วงกลางเกมโดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราทำมันอย่างไร


กรุณาเงินมากขึ้น

Assassin's Creed Identity เป็นเกม iPhone ระดับพรีเมี่ยมที่มีป้ายราคาระดับพรีเมี่ยม แต่มันไม่ได้เป็นแบบนี้เสมอไป เกมเปิดตัวครั้งแรกในตลาดที่เลือกเกือบสองปีก่อนที่จะวางจำหน่ายในที่สุด - และย้อนกลับไปในสมัยนั้นมันเป็นประสบการณ์การเล่นฟรี 

มีเกมอื่น ๆ ที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนจากการเปิดตัวซอฟต์เปิดตัวฟรีเพื่อเล่นไปสู่การเปิดตัวทั่วโลกแบบเสียเงิน แต่มีเพียงไม่กี่เกม Hitman: Sniper เป็นตัวอย่างที่ดีว่าเมื่อใดที่ใช้งานได้ดี Assassin's Creed Identity ไม่ใช่

แม้ว่าจะไม่มีตัวจับเวลาพลังงานที่จะจำกัดความคืบหน้าของคุณใน Assassin's Creed Identity แต่ก็มีการกระตุ้นเตือนและการแจ้งเตือนหลายครั้งที่คุณสามารถใช้เงินจริงเพื่อรับสิ่งที่คุณต้องการได้มากขึ้น การตีอาวุธไม่เพียง แต่ต้องใช้ของเก่าในการทำลายเท่านั้น คุณจะต้องใช้สกุลเงินในเกม ต้องการสล็อตสำหรับนักฆ่าคนที่สองหรือไม่? คุณจะต้องมีสกุลเงินในเกมมากมายที่นี่ด้วย หรือบางทีคุณแค่ต้องการใช้คะแนนทักษะใหม่ที่คุณได้รับมาหวังว่าคุณจะมีสกุลเงินที่เกี่ยวข้องเพียงพอที่จะซื้อทักษะที่คุณต้องการ

พูดถึงปริมาณเกี่ยวกับเกมที่มีหลายสกุลเงินเลย

นี่เป็นสิ่งที่ดีในโลกของการเล่นฟรี แต่ผู้บริโภคส่วนใหญ่หวังว่าเกมที่พวกเขาจ่ายเพื่อดาวน์โหลดจะพอใจกับเงินที่พวกเขาได้รับไปแล้ว การรู้สึกถึงกำแพงเทียมของ "เงินตราไม่เพียงพอ" เมื่อคุณมีส่วนประกอบอื่น ๆ ทั้งหมดนั้นเป็นความรู้สึกที่โหดร้ายในเกมใด ๆ - และหากเป็นเกมที่คุณจ่ายเงินไปแล้วนั่นเป็นบาปอย่างยิ่ง


ฉันซื้อหรือไม่

Assassin's Creed Identity ไม่ใช่เกมที่แย่ แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ดีเป็นพิเศษเช่นกัน มีรูปลักษณ์ของเกมที่เหมาะสมในซีรีส์ Assassin's Creed และพยายามอย่างหนักที่จะเลียนแบบการเล่นเกม แต่ก็ไม่มีการปฏิเสธว่าจิตวิญญาณของแฟรนไชส์จะรู้สึกขาดหายไป ด้วยภารกิจที่สั้นกว่าการเล่นเกมแบบถอดออกและวัตถุประสงค์ที่เรียบง่ายกว่านั้นมันให้ความรู้สึกเหมือนจำลองที่ใครบางคนอาจใช้อธิบาย Assassin's Creed มากกว่าเกมที่เหมาะสมในแฟรนไชส์

มันเล่นได้และมีความน่าสนใจเป็นส่วน ๆ แต่แฟน ๆ ของซีรีส์จะไม่ผิดหวังกับข้อ จำกัด ของมันอย่างไม่ต้องสงสัย

Assassin's Creed Identity มีอยู่ใน App Store