อธิบายฮาร์ดแวร์พอร์ตและปุ่มของ iPhone 5S

ในขณะที่ iPhone 5S มีลักษณะคล้ายกับรุ่นก่อนอย่างมาก iPhone 5 แต่ก็มีความแตกต่างกันหลายประการ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างอยู่ภายใต้ประทุนและไม่สามารถมองเห็นได้ซึ่งรวมถึงโปรเซสเซอร์ที่เร็วขึ้นและกล้องที่ได้รับการปรับปรุงตัวอย่างเช่นมีการเปลี่ยนแปลงมากมายที่คุณสามารถเห็นได้ หากคุณมี 5S และต้องการใช้ประโยชน์สูงสุดแผนภาพนี้จะช่วยให้คุณเรียนรู้ว่าแต่ละพอร์ตและปุ่มบนโทรศัพท์ทำหน้าที่อะไร 

iPhone 5S เลิกผลิตแล้ว เรียนรู้เกี่ยวกับ iPhone ทุกรุ่นรวมถึงรุ่นล่าสุดที่นี่


ฮาร์ดแวร์ iPhone 5S

  1. สวิตช์ Ringer / Mute: สวิตช์เล็ก ๆ ที่ด้านข้างของ iPhone ช่วยให้คุณเข้าสู่โหมดเงียบคุณจึงสามารถรับสายได้โดยปิดเสียงเรียกเข้า
  2. เสาอากาศ: มีเส้นบาง ๆ จำนวนหนึ่งตามด้านข้างของ 5S ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ใกล้มุม (มีเพียงเส้นเดียวเท่านั้นที่ทำเครื่องหมายบนแผนภาพ) นี่คือส่วนที่มองเห็นได้จากภายนอกของเสาอากาศที่ iPhone ใช้เชื่อมต่อกับเครือข่ายเซลลูลาร์ เช่นเดียวกับรุ่นล่าสุดอื่น ๆ 5S มีเสาอากาศสองเสาเพื่อความน่าเชื่อถือในการโทรที่มากขึ้น
  3. กล้องด้านหน้า: จุดเล็ก ๆ ที่อยู่ตรงกลางหน้าจอและอยู่เหนือลำโพงคือหนึ่งในกล้องถ่ายรูปของโทรศัพท์ อันนี้ใช้สำหรับแฮงเอาท์วิดีโอ FaceTime เป็นหลัก (และเซลฟี่!) ถ่ายภาพ 1.2 ล้านพิกเซลและถ่ายวิดีโอใน 720p HD
  4. วิทยากร: ด้านล่างของกล้องเป็นช่องเล็ก ๆ ที่คุณสามารถฟังเสียงจากการโทร
  5. แจ็คหูฟัง: เสียบหูฟังของคุณที่นี่เพื่อคุยโทรศัพท์หรือฟังเพลง นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมบางอย่างเช่นอะแดปเตอร์ตลับสเตอริโอในรถยนต์
  6. ปุ่มกด: ปุ่มนี้ที่ด้านบนของ 5S ทำหน้าที่หลายอย่าง การคลิกปุ่มจะทำให้ iPhone เข้าสู่โหมดสลีปหรือปลุก กดปุ่มค้างไว้สองสามวินาทีและแถบเลื่อนจะปรากฏบนหน้าจอเพื่อให้คุณปิดโทรศัพท์ (และ - แปลกใจ! - เปิดอีกครั้ง) หาก iPhone ของคุณค้างหรือคุณต้องการจับภาพหน้าจอคุณเพียงแค่ต้องใช้ปุ่มพักสายและปุ่มโฮมร่วมกัน
  7. ปุ่มปรับระดับเสียง: ปุ่มเหล่านี้ซึ่งอยู่ด้านล่าง Ringer / Mute Switch ใช้สำหรับเพิ่มและลดระดับเสียงที่เล่นผ่านแจ็คหูฟังหรือลำโพงของ 5S
  8. ปุ่มโฮม: ปุ่มเล็ก ๆ นี้เป็นศูนย์กลางของสิ่งต่างๆมากมาย ใน iPhone 5S คุณสมบัติใหม่ที่สำคัญคือ Touch ID ซึ่งเป็นเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ปลดล็อกโทรศัพท์และอนุญาตการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย นอกจากนั้นการคลิกเพียงครั้งเดียวจะนำคุณกลับไปที่หน้าจอหลักจากแอปใดก็ได้ การคลิกสองครั้งจะแสดงตัวเลือกการทำงานหลายอย่างพร้อมกันและให้คุณออกจากแอพ (หรือใช้ AirPlay บน iOS เวอร์ชันเก่า) นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของการจับภาพหน้าจอโดยใช้ Siri และรีสตาร์ท iPhone
  9. ขั้วต่อสายฟ้า: ซิงค์ iPhone ของคุณโดยใช้พอร์ตนี้ที่ด้านล่างของ 5S พอร์ต Lightning ทำอะไรได้มากกว่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่คุณเชื่อมต่อ iPhone กับอุปกรณ์เสริมเช่นแท่นวางลำโพง อุปกรณ์เสริมรุ่นเก่าที่ใช้ Dock Connector ขนาดใหญ่ต้องใช้อะแดปเตอร์
  10. วิทยากร: มีช่องปิดตาข่ายสองช่องที่ด้านล่างของ iPhone หนึ่งในนั้นคือลำโพงที่เล่นเพลงสปีกเกอร์โฟนและเสียงแจ้งเตือน หากลำโพงของคุณเงียบหรือผิดเพี้ยนให้ลองทำความสะอาด
  11. ไมโครโฟน: ช่องเปิดอื่น ๆ ที่ด้านล่างของ 5S คือไมโครโฟนรับเสียงของคุณสำหรับการโทร
  12. ซิมการ์ด: ช่องบาง ๆ ที่ด้านข้างของ iPhone เป็นที่ที่การ์ด SIM (Subscriber Identity Module) ซิมการ์ดคือชิปที่ระบุโทรศัพท์ของคุณเมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายเซลลูลาร์และจัดเก็บข้อมูลสำคัญบางอย่างเช่นหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ ซิมการ์ดที่ใช้งานได้คือกุญแจสำคัญในการโทรออกและใช้ข้อมูลเซลลูลาร์ สามารถถอดออกได้ด้วย "ตัวถอดซิมการ์ด" ที่รู้จักกันดีในชื่อคลิปหนีบกระดาษ เช่นเดียวกับ iPhone 5 5S ใช้ nanoSIM
  13. กล้องด้านหลัง: กล้องสองตัวคุณภาพสูงกว่าซึ่งอยู่ด้านหลังของโทรศัพท์ถ่ายภาพและวิดีโอความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่ 1080p HD
  14. ไมโครโฟนด้านหลัง: ใกล้กล้องหลังและแฟลชของกล้องมีไมโครโฟนที่ออกแบบมาเพื่อบันทึกเสียงเมื่อคุณบันทึกวิดีโอ
  15. แฟลชกล้อง: ภาพทำได้ดีขึ้นโดยเฉพาะในที่แสงน้อยและสีจะเป็นธรรมชาติมากขึ้นด้วยแฟลชกล้องคู่ที่ด้านหลังของ iPhone 5S และถัดจากกล้องหลัง

ฮาร์ดแวร์ iPhone 5S (ไม่ใช่ภาพ)

  1. โปรเซสเซอร์ Apple A7: โปรเซสเซอร์นี้เป็นชิป 64 บิตตัวแรกที่ใช้ในสมาร์ทโฟนและเร็วกว่าชิป A6 ที่ใช้ใน iPhone 5
  2. ชิป 4G LTE: เช่นเดียวกับ iPhone 5 iPhone 5S มีเครือข่ายเซลลูลาร์ 4G LTE สำหรับการเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็วและการโทรคุณภาพสูง
  3. เซ็นเซอร์: ชุดเซ็นเซอร์ภายในโทรศัพท์รวมถึงเครื่องวัดความเร่งและเข็มทิศใช้เพื่อให้โทรศัพท์ตอบสนองต่อวิธีที่คุณถือและเคลื่อนย้ายใช้ตำแหน่งของคุณเพื่อบอกทิศทางและคำแนะนำและอื่น ๆ