วิธีจัดการกับปุ่มโฮมของ iPhone ที่เสีย

เนื่องจากเป็นปุ่มเดียวที่ด้านหน้าของ iPhone ส่วนใหญ่จึงไม่แปลกใจเลยที่ปุ่มโฮมมีความสำคัญมาก พวกเราส่วนใหญ่อาจไม่รู้ว่าเรากดมันบ่อยแค่ไหน ระหว่างกลับไปที่หน้าจอหลักออกจากแอพสลับไปมาระหว่างแอพและงานอื่น ๆ อย่างรวดเร็วเราใช้มันตลอดเวลา แต่จะเกิดอะไรขึ้นถ้าปุ่มโฮมของคุณพังหรือพังไปแล้ว?

ทางออกที่ดีที่สุดคือการซ่อมแซมปุ่มและทำให้ iPhone ของคุณกลับสู่สภาพการทำงานที่สมบูรณ์แบบ แต่ยังมีวิธีแก้ปัญหาที่ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ด้วยซอฟต์แวร์ได้

แอปเปิล 

iPhone X และรุ่นใหม่กว่าไม่มีปุ่มโฮมเลย เรียนรู้วิธีการทำงานทั่วไปในรุ่นเหล่านั้นในข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับปุ่มโฮมของ iPhone X


หากปุ่มโฮมของคุณใช้งานไม่ได้โดยสิ้นเชิง

หากปุ่มโฮมเสียไปแล้วคุณอาจไม่สามารถเข้าสู่แอปการตั้งค่าของคุณได้ (เช่นคุณอาจติดอยู่ในแอปอื่น) หากเป็นเช่นนั้นคุณก็โชคไม่ดี

มีคุณสมบัติการช่วยการเข้าถึงหลายอย่างที่สามารถเปิดใช้งานโดยใช้คอมพิวเตอร์เมื่อ iPhone ของคุณเชื่อมข้อมูลกับ iTunes แต่ AssistiveTouch ไม่ใช่หนึ่งในนั้น การใช้งานนั้นจำเป็นต้องเข้าสู่แอปการตั้งค่า หากปุ่มโฮมของคุณใช้งานไม่ได้อย่างสมบูรณ์คุณควรข้ามไปที่ส่วนการซ่อมแซมที่ท้ายบทความนี้

แม้ว่าบทความนี้จะกล่าวถึง iPhone แต่เคล็ดลับเหล่านี้ใช้ได้กับอุปกรณ์ iOS ทุกรุ่นรวมถึง iPod touch และ iPad


AssistiveTouch บน iPhone

หากปุ่มโฮมของคุณเสียหรือแตกแสดงว่ามีฟีเจอร์ใน iOS ที่ช่วยได้: AssistiveTouch Apple ไม่ได้ใส่คุณสมบัตินั้นไว้ที่นั่นเพื่อเป็นวิธีแก้ปัญหาสำหรับปุ่มที่เสีย ออกแบบมาเพื่อให้ iPhone สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้ที่อาจมีปัญหาในการกดปุ่มโฮมจริงเนื่องจากความพิการ 

AssistiveTouch ทำงานโดยการเพิ่มปุ่มโฮมเสมือนลงในหน้าจอ iPhone ของคุณที่ซ้อนทับบนทุกแอพและหน้าจอตลอดโทรศัพท์ของคุณ เมื่อเปิดใช้ AssistiveTouch คุณไม่ต้องคลิกปุ่มโฮมทุกอย่างที่ต้องใช้ปุ่มโฮมทำได้โดยการแตะปุ่มบนหน้าจอ


วิธีตั้งค่าและใช้ AssistiveTouch บน iPhone

หากต้องการเรียนรู้วิธีเปิด AssistiveTouch และวิธีกำหนดค่าและใช้งานโปรดอ่านคำแนะนำทีละขั้นตอนในวิธีใช้ AssistiveTouch บน iPhone ของคุณ

การซ่อมแซมปุ่มโฮมของ iPhone: AppleCare

หากปุ่มโฮมของคุณพังหรือแตก AssistiveTouch เป็นวิธีแก้ไขชั่วคราวที่ดี แต่คุณอาจไม่ต้องการติดอยู่กับปุ่มโฮมที่ใช้งานไม่ได้ คุณต้องได้รับการแก้ไขปุ่ม

ก่อนตัดสินใจว่าจะซ่อมที่ไหนให้ตรวจสอบว่า iPhone ของคุณยังอยู่ในประกันหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นอาจเกิดจากการรับประกันเดิมหรือเนื่องจากคุณซื้อการรับประกันเพิ่มเติมของ AppleCare ให้นำโทรศัพท์ของคุณไปที่ Apple Store คุณจะได้รับการซ่อมแซมจากผู้เชี่ยวชาญที่รักษาความครอบคลุมการรับประกันของคุณ หากโทรศัพท์ของคุณอยู่ภายใต้การรับประกันและคุณได้รับการซ่อมแซมที่อื่นคุณอาจสูญเสียการรับประกันของคุณ


การซ่อมแซมปุ่มโฮมของ iPhone: บุคคลที่สาม

หากโทรศัพท์ของคุณไม่อยู่ในการรับประกันและโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณวางแผนที่จะอัปเกรดเป็นรุ่นใหม่ในไม่ช้าการติดตั้งปุ่มโฮมที่ Apple Store ก็ไม่สำคัญ ในกรณีนี้คุณสามารถพิจารณาให้ร้านซ่อมอิสระได้ มี บริษัท จำนวนมากที่ให้บริการซ่อม iPhone และไม่ใช่ทุก บริษัท ที่มีความชำนาญหรือเชื่อถือได้ดังนั้นควรหาข้อมูลก่อนเลือกซื้อ