WD 1TB My Passport Review: ฮาร์ดดิสก์ระดับเริ่มต้นสำหรับการจัดเก็บราคาถูก

ชีวิต / Jordan Oloman


การออกแบบ: ง่ายต่อการเก็บไว้ในกระเป๋าเป้ไม่ใช่สำหรับกระเป๋า

WD My Passport มีน้ำหนักเพียง 6 ออนซ์และมีขนาด 4.33 x 3.21 นิ้ว (HW) ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเก็บไว้ในกระเป๋าเป้ใบเล็กได้อย่างง่ายดาย แต่เห็นได้ชัดว่ามันไม่พอดีกับกางเกงยีนส์ของคุณ ยังคงเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็กตามมาตรฐานฮาร์ดไดรฟ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพิจารณาถึงความจุในการจัดเก็บเทราไบต์ เช่นเดียวกับการเป็นอุปกรณ์ที่สะดวกในการสำรองรูปภาพและวิดีโอจำนวนมากที่คุณมีในโทรศัพท์หรือฮาร์ดไดรฟ์แล็ปท็อปของคุณมันเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับเกมคอนโซลสมัยใหม่หากคุณต้องการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลภายในของ PlayStation 4 หรือ Xbox One 

WD My Passport มีน้ำหนักเพียงหกออนซ์และมีขนาด 4.33 คูณ 3.21 นิ้ว (HW) ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเก็บไว้ในกระเป๋าเป้ขนาดเล็กได้อย่างง่ายดาย

หนังสือเดินทางของฉันก็ดูเป็นส่วนหนึ่งเช่นกันโดยมีส่วนบนที่เป็นมันและด้านล่างที่มีพื้นผิว เป็นการออกแบบระดับมืออาชีพที่ Western Digital ใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดดเด่นในขณะที่ไม่ฉูดฉาดเกินไป ด้วยการรับประกันแบบ จำกัด สามปีคุณจะมีอิสระในการปฏิบัติต่อไดรฟ์นี้ แต่ก็ยังไม่ทนทานพอที่จะอยู่รอดจากความเสียหายจากน้ำฝุ่นละอองมากเกินไปหรือการตกหล่นจำนวนมาก WD My Passport ยังมีที่จับเล็ก ๆ สี่ตัวที่ด้านล่างเพื่อให้ติดอยู่กับโต๊ะหรือพื้นผิวของคุณหากเป็นไดรฟ์แบบคงที่แทนที่จะเป็นแบบพกพา


พอร์ต: ตัวเลือกที่ จำกัด

มีเพียงพอร์ตเดียวใน WD My Passport ซึ่งเป็นพอร์ต micro-B พร้อมสาย USB 3.0 ในกล่อง น่าเสียดายที่มันไม่ได้มาพร้อมกับสาย USB-C ที่ด้านข้างซึ่งจะมีประโยชน์ในการเพิ่มระยะการเชื่อมต่อทันทีที่แกะออกจากกล่อง ปัญหาหลักคือพอร์ต micro-B เป็นตัวเชื่อมต่อโซโล ข้อเสนอ USB-C จะเป็นสากลมากขึ้นและใช้ได้กับอุปกรณ์หลากหลายประเภท ที่ฝาพับมีไฟกะพริบที่ใช้งานง่ายซึ่งจะกะพริบเพื่อแจ้งให้คุณทราบเมื่อกำลังโอนไฟล์ 

ชีวิต / Jordan Oloman 


กระบวนการติดตั้ง: Plug-and-play 

เมื่อคุณแกะกล่อง My Passport เพียงเสียบปลั๊กคุณก็พร้อมที่จะไป ซอฟต์แวร์เสริมมีอยู่ในตัวอุปกรณ์ดังนั้นให้ไปที่ File Explorer ที่อยู่อาศัยของคุณแล้วคลิกที่ไอคอน WD Discovery สิ่งนี้จะอยู่ในแถบงานของคุณและช่วยให้คุณเห็นช่วงของอุปกรณ์ WD ที่คุณเป็นเจ้าของรวมถึงให้คุณสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันระบบสำรองข้อมูลและระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อเข้ารหัสไฟล์ของคุณหากจำเป็น 

อินเทอร์เฟซผู้ใช้เป็นมิตรและซอฟต์แวร์นี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณวางแผนที่จะเป็นเจ้าของอุปกรณ์ Western Digital หลายรุ่น หากคุณมีฮับที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์แห่งหนึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้จากคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ ที่สำคัญที่สุดคือไม่รุกรานและจะไม่ขัดขวางงานที่เหลือของคุณ

2:16 ดูวิธีเปรียบเทียบฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกตัวโปรดของเรา


ประสิทธิภาพ: การอ่านและเขียนที่เชื่อถือได้ แต่ไม่มีคู่แข่งกับ SSD 

ตอนนี้ถ้าเราต้องการลงธุรกิจเราต้องพูดคุยความเร็ว รูปแบบการตรวจสอบที่เราทดสอบคือฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ 1TB แต่ Western Digital มีตัวเลือกการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ที่หลากหลายซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้ที่มีความต้องการมากขึ้น หากคุณเป็นนักถ่ายวิดีโอที่กระตือรือร้นในการขนส่งไฟล์ 4K ขนาดยักษ์คุณจะต้องพึ่งพาข้อเสนอที่มีขนาดใหญ่กว่า หากคุณกำลังวางแผนที่จะสำรองข้อมูลรูปภาพเหล่านั้นไว้ในคอมพิวเตอร์ของคุณ 1TB ควรมีพื้นที่เพียงพอ

ในการทดสอบของเราผ่านเครื่องมือ CrystalDiskMark เราพบว่า My Passport มีความเร็วในการอ่านที่เชื่อถือได้ 135.8 MB / s และความเร็วในการเขียนที่เท่ากันคือ 122.1 MB / s นี่เป็นค่าเฉลี่ยเท่าที่ฮาร์ดไดรฟ์แบบพกพาใช้งานได้การถ่ายโอนไฟล์ของคุณด้วยความเร็วที่เชื่อถือได้ในขณะเดินทาง ไม่มีอะไรพิเศษ แต่จะทำให้งานลุล่วง 

ในการทดสอบอีกครั้งเราถ่ายโอนโฟลเดอร์ที่มีข้อมูล 2GB ในช่วงของอุปกรณ์พกพาที่เราทดสอบ WD My Passport จัดการงานนี้ภายใน 19 วินาทีซึ่งเป็นอีกครั้งที่เป็นผลลัพธ์มาตรฐาน มันล้าหลังเมื่อเทียบกับ T5 Portable SSD ของ Samsung ซึ่งทำให้งานเดียวกันหมดไปใน 8 วินาที


ราคา: ถูกสำหรับตลาด 

My Passport 1TB ของ Western Digital เป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงเงินที่คุณได้รับ การวางเมาส์ไว้ที่ประมาณ 50 เหรียญเป็นสิ่งสกปรกสำหรับไดรฟ์แบบเทราไบต์จากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ ไม่มีอะไรให้บ่นในราคาที่เหมาะสม แต่คุณอาจถูกล่อลวงโดยตัวเลือกอื่น ๆ ในตลาดขึ้นอยู่กับกรณีการใช้งานของคุณ SSD จะมีราคาสูงกว่า แต่การแลกเปลี่ยนความเร็วอาจคุ้มค่า 

My Passport 1TB ของ Western Digital เป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงเงินที่คุณได้รับ

การแข่งขัน: Spinning disk หรือ solid-state 

การแข่งขันหลักของ WD My Passport มาจากไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่เป็นหลัก แต่ขึ้นอยู่กับกรณีการใช้งานของคุณเป็นอย่างมาก คุณอาจถูกล่อลวงด้วยพื้นที่เก็บข้อมูลที่มากขึ้นหากคุณวางแผนที่จะเล่นกลวิดีโอหลายโปรเจ็กต์พร้อมกันหรือหากคุณต้องการสร้างเซิร์ฟเวอร์สื่อหรือเกมสำรอง ในกรณีนี้คุณสามารถแนะนำการอัพเกรดเพิ่มเติมจาก WD ได้โดยง่าย การเพิ่มความจุสูงสุด 4TB จะทำให้คุณเสียค่าใช้จ่าย $ 129.99 (MSRP) ที่ส่วนบนสุดซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการจัดเก็บข้อมูลของคุณหากคุณมีวิดีโอ 4K หรือไฟล์ขนาดใหญ่อื่น ๆ ที่ต้องจัดเก็บ 

นอก WD ไม่มีอะไรใกล้เคียงกับราคาที่ต่ำเช่นนี้ คุณสามารถพิจารณาช่วง T5 Portable SSD ของ Samsung ได้หากคุณต้องการความเร็วในการอ่าน / เขียนที่สูงขึ้นมาก แต่คุณจะต้องเสียสละพื้นที่จัดเก็บเนื่องจาก 500GB T5 มีราคาสองเท่าของ My Passport 1TB เป็นคำถามเกี่ยวกับความเร็วในการจัดเก็บข้อมูล หากคุณเป็นผู้ใช้ทั่วไปเพียงแค่มองหาการถ่ายโอนเนื้อหาอย่างรวดเร็วแทนที่จะใช้ไดรฟ์สำรองแบบคงที่บางทีคุณควรหันไปหาข้อเสนอโซลิดสเตต 

รีวิว Samsung T5 Portable SSD คำตัดสินขั้นสุดท้าย

 การต่อรองราคาที่น่าสนใจ 

My Passport 1TB ของ Western Digital เป็นราคาที่น่าสนใจและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในตลาดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบพกพา ใช้งานได้ทันทีและให้ความจุที่ดีในราคาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการสำรองไฟล์ที่สำคัญที่สุดของคุณ ความเร็วในการถ่ายโอนไม่มีอะไรพิเศษ แต่ผู้ใช้ทั่วไปจะพบว่าเพียงพอสำหรับการสำรองข้อมูลรูปภาพเกมและไฟล์ 

ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันเราได้ตรวจสอบแล้ว:

  • หนังสือของฉัน WD 8TB
  • ฮาร์ดไดรฟ์ WD Blue 4TB
  • Samsung 860 EVO 2.5 นิ้ว SSD

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ WD 1TB My Passport Portable External Hard Drive

  • แบรนด์สินค้า Western Digital

  • รหัส 718037847177

  • ราคา 52.99 เหรียญ

  • ขนาดผลิตภัณฑ์ 4.33 x 3.21 x 0.64 นิ้ว

  • พื้นที่เก็บข้อมูล 1 TB

  • รับประกันสามปี จำกัด

  • ความเข้ากันได้ USB-A / C

  • พอร์ต 1 x micro-B

  • หมายเลขกันน้ำ