วิธีเปิดใช้งานมุมมองรถยนต์ของ Spotify

Spotify ได้เพิ่มคุณลักษณะด้านความปลอดภัยบนอุปกรณ์ Android เพื่อให้การขับรถด้วยการสตรีมเพลงเป็นมิตรกับผู้ขับขี่มากขึ้น คุณลักษณะนี้เรียกว่า Car View และมีให้บริการบนอุปกรณ์ Android เท่านั้น Car View ตรวจจับบลูทู ธ ในรถของคุณและเปลี่ยนอินเทอร์เฟซการเล่นเป็นแบบที่เรียบง่ายขึ้นซึ่งง่ายต่อการมองเห็นและใช้งานขณะขับ

คำแนะนำสำหรับ Spotify มีไว้สำหรับเวอร์ชัน Android เท่านั้น (เวอร์ชันแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์)


ข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการดูรถยนต์

มีข้อกำหนดเบื้องต้นบางประการสำหรับการใช้ Car View ใน Spotify คุณจะต้องการ:

  • อุปกรณ์ Android คุณสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ตราบเท่าที่มี Android อยู่ 
  • เปิดใช้งาน Bluetooth ทั้งบนสมาร์ทโฟนและในรถของคุณ ดูคู่มือรถ เว็บไซต์ของคุณเพื่อเปิดใช้งานหรือยืนยันว่าบลูทู ธ เปิดอยู่หรือถ้าคุณมีบลูทู ธ (รถยนต์สมัยใหม่ส่วนใหญ่มีคุณสมบัตินี้ แต่คุณสามารถเพิ่มลงในรถรุ่นเก่าได้เช่นกันตรวจสอบร้านเทคโนโลยีในพื้นที่ของคุณหรือ Amazon เพื่อหาชุดอุปกรณ์บลูทู ธ ราคาถูก
  • สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของคุณจับคู่กับรถผ่านบลูทู ธ หากไม่มีการจับคู่นี้รถยนต์หรือรถบรรทุกของคุณจะไม่สามารถเล่นเพลงผ่านลำโพงได้ แต่ Car View จะยังเล่นผ่านอุปกรณ์ Android ในรถของคุณ
  • บัญชี Spotify ไม่สำคัญว่าคุณจะใช้บัญชีฟรีหรือบัญชีพรีเมียม (การสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน)
  • แอพ Spotify ติดตั้งบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ของคุณ

เมื่อคุณยืนยันรายการเหล่านี้แล้วสิ่งต่อไปคือการตั้งค่ามุมมองรถยนต์

อย่าพยายามตั้งค่า Car View ขณะขับรถ


วิธียืนยันหรือเปิดใช้งาน Car View

โดยค่าเริ่มต้น Car View จะเปิดใช้งาน อย่างไรก็ตามหากคุณปิดเครื่องโดยไม่ได้ตั้งใจหรือคุณเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณผ่านการเชื่อมต่อ Auxiliary หรือ line-in รถของคุณอาจไม่ทราบถึงคุณสมบัตินี้ ในการยืนยันหรือเปิดใช้งานการตั้งค่านี้ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ที่ หน้าแรก แตะ ห้องสมุด.

  2. ที่มุมขวาบนให้แตะ ล้อเฟือง (การตั้งค่า).

  3. เลื่อนลงไปตรงกลางจนกว่าคุณจะไปที่ไฟล์ รถ มาตรา.

  4. ข้างมุมมองรถยนต์ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสวิตช์ตัวเลื่อนตั้งอยู่ทางขวา

  5. แถบเลื่อนจะเป็นสีเขียวหากเปิดใช้งาน


เกี่ยวกับ Car View Interface

เมื่อคุณสตาร์ทรถ Spotify จะจดจำรถของคุณและเปลี่ยนจากอินเทอร์เฟซปกติไปเป็นอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย อินเทอร์เฟซที่สะอาดตานี้ได้ลบปกอัลบั้มออกทำให้ไดรเวอร์มีอินเทอร์เฟซที่ปราศจากสิ่งรบกวน 

อินเทอร์เฟซ Car View ช่วยให้ดูได้ง่ายว่าใครคือนักแสดงเพลงและการดำเนินการอื่น ๆ เมื่อมองไปที่หน้าจอด้านล่างคุณจะเห็นการเปรียบเทียบของมุมมองปกติ (ด้านซ้าย) กับ มุมมองรถ (ด้านขวา) อินเทอร์เฟซพื้นฐานมีตัวเลือกดังต่อไปนี้:

  • ชื่อเพลง
  • นักแสดง
  • แถบความคืบหน้าของเพลง
  • ก่อนหน้า (ดูเหมือนปุ่มย้อนกลับ)
  • หยุดเล่น
  • ถัดไป (ดูเหมือนปุ่มกรอไปข้างหน้า)
  • รายการโปรด (หัวใจ)
  • ปุ่มสุ่มเพลง


วิธีปิดมุมมองรถยนต์

ในขณะที่ Car View มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นขณะฟังเพลงโปรดของคุณผู้โดยสารของคุณอาจต้องการเพลิดเพลินกับการดูปกอัลบั้มหรือใช้คุณสมบัติอื่น ๆ ใน Spotify มีสองวิธีในการปิดใช้งานคุณสมบัติ Car View วิธีหนึ่งคือการปิดใช้งานสำหรับการเดินทางปัจจุบันและอีกวิธีหนึ่งคือการปิดคุณสมบัติโดยสิ้นเชิง 

หากต้องการปิดใช้งาน Car View ชั่วคราวให้แตะจุดแนวตั้งสามจุดที่มุมขวาบนของอินเทอร์เฟซ Car View ซึ่งจะเปิดตัวเลือกในการปิดใช้งาน Car View ชั่วคราว แตะ ปิดมุมมองรถยนต์ เพื่อปิดใช้งานจนกว่าจะถึงไดรฟ์ถัดไปของคุณ หรือคุณสามารถแตะ ยกเลิก เพื่อกลับไปที่ Car View

เพื่อปิดการใช้งานอย่างสมบูรณ์ มุมมองรถ:

  1. จาก หน้าแรก แตะ ห้องสมุด.

  2. ที่มุมขวาบนให้แตะ ล้อเฟือง (การตั้งค่า).

  3. เลื่อนลงไปตรงกลางจนกว่าคุณจะไปที่ไฟล์ รถ มาตรา. ถัดจาก มุมมองรถตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ สวิตช์เลื่อน ตั้งไว้ทางซ้าย (ตัวเลือกจะเป็นสีเทาหากปิดใช้งาน)