TunnelBear VPN รีวิว: ทุกสิ่งที่คุณต้องรู้

TunnelBear VPN


ประสิทธิภาพ: ยอดเยี่ยมอย่างน่าประหลาดใจเป็นส่วนใหญ่

ด้วยการออกแบบอินเทอร์เฟซผู้ใช้แบบเด็ก TunnelBear จะทำให้คุณประหลาดใจเมื่อพูดถึงประสิทธิภาพ กระบวนการเชื่อมต่อ VPN นั้นรวดเร็วทันใจความเร็วในการดาวน์โหลดสูงกว่าค่าเฉลี่ยและ VPN ยังคงเสถียรไม่ว่าเราจะใช้เซิร์ฟเวอร์ใดในการเชื่อมต่อ 

สถานที่แห่งหนึ่งที่เราประสบปัญหาคือบางครั้งเมื่อเปลี่ยนจากตำแหน่งเซิร์ฟเวอร์หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ในบางกรณี VPN จะไม่เชื่อมต่อและเราจำเป็นต้องปิดมันอย่างสมบูรณ์และเปิดสำรองก่อนที่จะเชื่อมต่ออีกครั้ง เมื่อคุณเปิดอินสแตนซ์ใหม่ของ TunnelBear แล้วการเชื่อมต่อแม้กระทั่งกับเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ห่างไกลก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการสร้าง


สตรีมมิ่ง: ใช้งานได้ แต่ ...

เนื่องจากความเร็วในการเชื่อมต่อโดยใช้ TunnelBear นั้นเร็วมากการสตรีมจึงเป็นประสบการณ์ที่น่าพอใจ ส่วนใหญ่. ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะพบความไม่พอใจในสิ่งที่คุณสามารถสตรีมได้

สิ่งที่เห็นได้ชัดในรายการบริการสตรีมมิ่งที่ใช้ไม่ได้คือ Netflix, BBC iPlayer และ Amazon Prime หากคุณกำลังมองหา VPN ที่ช่วยให้คุณสามารถสตรีมเนื้อหาที่มีการป้องกันทางภูมิศาสตร์ได้คุณอาจจะไม่พอใจอย่างมากหากนี่คือบริการหลักที่คุณใช้ คุณยังคงสามารถรับเนื้อหา YouTube ที่ได้รับการปกป้องทางภูมิศาสตร์ แต่สำหรับผู้ใช้จำนวนมากนั้นยังไม่เพียงพอ 


นโยบายความเป็นส่วนตัว: ค่อนข้างขัดแย้งกัน

TunnelBear ตั้งอยู่ในแคนาดา แต่ บริษัท นี้เป็นเจ้าของโดย McAfee ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาทั้งสองข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง แคนาดาและสหรัฐอเมริกาทั้งสองเป็นส่วนหนึ่งของพันธมิตรข่าวกรอง Five-Eyes ซึ่งหมายความว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการตรวจสอบการสื่อสารส่วนตัวอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามนโยบายความเป็นส่วนตัว TunnelBear อ้างว่าไม่ได้รวบรวมและจัดเก็บ:

  • ที่อยู่ IP สำหรับการเยี่ยมชมไซต์หรือการเชื่อมต่อบริการ
  • แบบสอบถาม DNS ขณะเชื่อมต่อผ่าน TunnelBear VPN
  • ข้อมูลเกี่ยวกับแอปพลิเคชันบริการหรือเว็บไซต์ที่ผู้ใช้เยี่ยมชม

อย่างไรก็ตาม TunnelBear รวบรวมสิ่งที่เรียกว่า "ข้อมูลบัญชี" และ "ข้อมูลการดำเนินงาน" ซึ่งรวมถึงที่อยู่อีเมลแพลตฟอร์มและเวอร์ชันของระบบปฏิบัติการข้อมูลเวอร์ชันของแอปตัวบ่งชี้ว่าผู้ใช้มีการใช้งานในช่วงเดือนหนึ่ง ๆ หรือไม่ ข้อมูลทั้งหมดที่ใช้และเหตุการณ์การดำเนินงานเช่นการสร้างบัญชีหรือการชำระเงิน

สำหรับผู้ใช้ที่กังวลเกี่ยวกับตัวตนที่ยังคงไม่เปิดเผยตัวตนอย่างแท้จริงในขณะที่ใช้ VPN นี่อาจไม่ใช่บริการที่ถูกต้อง ผู้ใช้ที่ต้องการเพียงแค่ VPN สำหรับการย้ายข้อมูลและการสื่อสารอาจไม่มีอะไรต้องกังวล

TunnelBear อนุญาตให้มีการตรวจสอบความปลอดภัยอิสระประจำปีและโพสต์ผลการตรวจสอบเหล่านั้นเพื่อให้สาธารณชนตรวจสอบ


คุณสมบัติด้านความปลอดภัย: น่าประทับใจ

หากคุณกำลังมองหา VPN ที่มีความปลอดภัยสูงในขณะเชื่อมต่อ TunnelBear เป็นตัวเลือกที่ดี บริการ VPN ใช้ OpenVPN, IPSEC4 และ IKEv2 ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มที่คุณเชื่อมต่อ นอกจากนี้ยังมีการเข้ารหัส EAS 256 บิตเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลของคุณได้รับการปกป้องในขณะที่คุณใช้ TunnelBear

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ อีกสองสามอย่างที่ทำให้การใช้บริการ VPN ปลอดภัยขึ้นเล็กน้อย อันดับแรกมีตัวเลือก VigilantBear ซึ่งเทียบเท่ากับ kill switch ข้อมูลของคุณจะได้รับการปกป้องหากการเชื่อมต่อถูกขัดจังหวะด้วยเหตุผลใดก็ตามซึ่งให้การป้องกันการรั่วไหลของ VPN ข้อเสียของตัวเลือก VigilantBear คือใช้งานได้กับ Windows, Mac และ Android 5.0 หรือใหม่กว่าเท่านั้น 

คุณลักษณะ GhostBear เป็นเวอร์ชันของการทำให้ยุ่งเหยิงของ TunnelBear การใช้ตัวเลือกนี้จะช่วยให้คุณข้ามการบล็อกเนื้อหาหรือการควบคุมปริมาณและสร้างการเชื่อมต่อที่เสถียรยิ่งขึ้น สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณพยายามเข้าถึงเนื้อหาที่กำหนดขอบเขตภูมิศาสตร์เนื่องจาก GhostBear สามารถทำให้ดูเหมือนว่าการรับส่งข้อมูลของคุณมาจาก ISP ทั่วไปแทนที่จะมาจาก VPN ข้อเสียของบริการนี้คือ GhostBear สามารถลดความเร็วในการเชื่อมต่อของคุณได้เนื่องจากเทคโนโลยีที่ช่วยปกปิดสัญญาณจราจรของคุณ 

เพื่อพิสูจน์ว่าการรักษาความปลอดภัยนั้นจริงจังแค่ไหน TunnelBear ได้ทำสิ่งที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงในอุตสาหกรรม VPN อนุญาตให้มีการตรวจสอบความปลอดภัยอิสระประจำปีและโพสต์ผลการตรวจสอบเหล่านั้นเพื่อให้สาธารณชนตรวจสอบ เป็นประวัติการณ์ แต่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ TunnelBear ในการรักษาความปลอดภัย 


Torrenting: รองรับ แต่ไม่ได้โฆษณา

ไม่มีที่ไหนในเว็บไซต์ TunnelBear คุณจะพบข้อมูลอ้างอิงเกี่ยวกับการทอร์เรนต์ ไม่มีสิ่งใดในไซต์ที่ระบุว่าเป็นหรือไม่ได้รับการสนับสนุน หากต้องการทราบคุณต้องลองทอร์เรนต์ขณะใช้ TunnelBear หรือสอบถาม บริษัท เราถาม บริษัท และพวกเขาไม่เต็มใจ (และค่อนข้างคลุมเครือ) ยืนยันว่าอนุญาตให้ใช้ทอร์เรนต์ได้ในขณะที่ใช้ TunnelBear แต่ขอแนะนำว่าอุโมงค์เฉพาะจะประสบความสำเร็จมากกว่าสำหรับกิจกรรมการทอร์เรนต์ ซึ่ง ได้แก่ :

  • United States
  • แคนาดา
  • ประเทศอังกฤษ
  • ประเทศเยอรมัน
  • สวีเดน
  • เนเธอร์แลนด์
  • โรมาเนีย

 Tunnelbear VPN

การปิดกั้นโฆษณา: ไม่มีตัวบล็อกในตัว

TunnelBear ไม่มีตัวบล็อกโฆษณาในตัวดังนั้นคุณยังคงเสี่ยงต่อการติดตามโฆษณาและมัลแวร์ที่มากเกินไปเมื่อใช้บริการ มีแอปน้องสาวสำหรับ iPhone ชื่อ BlockBear และส่วนเสริมของ Chrome ที่เรียกว่า Blocker แต่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแอป TunnelBear หลัก

ฝ่ายบริการลูกค้า: เว็บแชท

TunnelBear มีฐานความรู้มากมายที่คุณสามารถใช้ในการแก้ไขปัญหา หากยังไม่เพียงพอหน้าความช่วยเหลือยังมีขนาดใหญ่ที่ค้นหาได้ง่าย ติดต่อเรา ตัวเลือก การคลิกตัวเลือกนี้จะนำคุณไปยังแบบฟอร์มที่คุณสามารถเริ่มการสนทนาทางเว็บได้ หากตัวแทนไม่พร้อมให้บริการพวกเขาจะติดต่อกลับทางอีเมลโดยเร็วที่สุด

ราคา: ราคาไม่แพงสำหรับผู้ใช้ทั่วไป

อีกสิ่งหนึ่งที่ TunnelBear ดำเนินไปและนั่นทำให้บริการนี้น่าสนใจสำหรับผู้ใช้บางคนคือค่าบริการ TunnelBear นำเสนอหนึ่งในบริการฟรีที่ดีที่สุดที่คุณจะพบโดยให้ข้อมูลมากถึง 500MB ต่อเดือนสำหรับผู้ใช้ฟรี แผนบริการฟรีนั้นไม่ จำกัด บริการที่คุณสามารถเชื่อมต่อได้และไม่ได้ลบคุณสมบัติอื่น ๆ ของบริการ TunnelBear

TunnelBear นำเสนอหนึ่งในบริการฟรีที่ดีที่สุดที่คุณจะพบโดยให้ข้อมูลมากถึง 500MB ต่อเดือนสำหรับผู้ใช้ฟรี

หากคุณเป็นผู้ใช้ VPN จำนวนมากข้อมูล 500MB จะอยู่ไม่นาน แผนบริการแบบชำระเงิน TunnelBear ทั้งสองแบบที่มีอยู่ช่วยให้สามารถรับข้อมูลได้ไม่ จำกัด อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อห้าเครื่องและการบริการลูกค้าที่มีลำดับความสำคัญ แผนรายเดือนจะเสียค่าใช้จ่าย $ 9.99 ต่อเดือนและแผนหนึ่งปีจะเสียค่าใช้จ่ายประมาณครึ่งหนึ่งที่ 4.99 เหรียญต่อเดือน (หากคุณจ่ายล่วงหน้าทั้งปีที่ 59.88 ดอลลาร์) แผนชำระเงินทั้งสองแบบยังรวมถึงการรับประกันย้อนหลัง 30 วันในเดือนแรกดังนั้นหากคุณพบว่าภายในเดือนแรก TunnelBear ไม่ตรงตามความต้องการของคุณคุณสามารถขอรับเงินคืนได้

การแข่งขัน: TunnelBear เป็น VPN ระดับกลางที่ดี

แม้จะมีปัญหาในการสตรีม Netflix, BBC iPlayer หรือ Amazon Prime ด้วย TunnelBear ไม่ได้ แต่ก็ยังสามารถรับมือกับการแข่งขันที่ยากที่สุดได้อย่างน่าอัศจรรย์ ความสะดวกในการใช้งานและความปลอดภัยที่ TunnelBear นำเสนอมักเพียงพอสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ไม่ต้องการ VPN สำหรับการสตรีม 

อย่างไรก็ตามเมื่อการสตรีมเป็นปัจจัยหนึ่ง ExpressVPN จะชนะ TunnelBear ExpressVPN ไม่เพียง แต่อนุญาตให้สตรีมจาก Netflix และเว็บไซต์อื่น ๆ เท่านั้น แต่ยังมีความเร็วสูงสุดและความปลอดภัยสูงอีกด้วย ในกรณีที่ ExpressVPN แพ้ TunnelBear คือการกำหนดราคาโดยที่ราคาทั้งรายเดือนและรายปีจะสูงขึ้นที่ ExpressVPN 

TunnelBear เอาชนะ NordVPN ในหมวดการกำหนดราคา แต่แพ้ทั้ง NordVPN และ ExpressVPN ในหมวดความเร็ว และเช่นเดียวกับ ExpressVPN NordVPN ให้ความเร็วที่ดีขึ้นและความปลอดภัยสูงแม้ว่า ExpressVPN หรือ NordVPN จะไม่อนุญาตให้ผู้ตรวจสอบอิสระตรวจสอบความปลอดภัยของตนหรือเปิดเผยผลการตรวจสอบต่อสาธารณะ ทั้งสองยังเป็นผู้นำในจำนวนเซิร์ฟเวอร์ทอร์เรนต์ที่พร้อมใช้งานรวมถึงจำนวนประเทศที่ผู้ใช้สามารถ Tunnel ได้ 

คำตัดสินขั้นสุดท้าย

คำตัดสินสุดท้ายของเราคือ TunnelBear เป็น VPN ที่ดีสำหรับผู้ใช้ VPN ใหม่ที่ต้องการการป้องกัน VPN ที่ปลอดภัยสำหรับการสื่อสารและการถ่ายโอนไฟล์ นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการ VPN พื้นฐานบนอุปกรณ์หลายเครื่อง อย่างไรก็ตามเนื่องจาก TunnelBear มีที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์จำนวน จำกัด และไม่มีความสามารถในการสตรีมสำหรับ Netflix และบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมอื่น ๆ จึงอาจไม่ดึงดูดผู้ใช้ VPN ขั้นสูง

รายละเอียด

  • ชื่อผลิตภัณฑ์ TunnelBear VPN

  • ราคา 9.99 เหรียญ

  • ความเร็ว (เร็วที่สุดที่สังเกตได้) 154.54 Mbps (ทดสอบกับการเชื่อมต่อ 1Gbps)

  • ระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, Linux, iOS, Android

  • อุปกรณ์ห้าเครื่องพร้อมกัน

  • ที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ 22 ประเทศ

  • จำนวนเซิร์ฟเวอร์ไม่ระบุ

  • สตรีมมิ่งไม่ (ทดสอบแล้วและใช้ไม่ได้กับ Netflix, Amazon Prime Video, BBC iPlayer)

  • Torrenting ใช่

  • การเข้ารหัส AES 256 บิต OpenVPN, IPSEC, IKEv2

  • ไฟล์บันทึก จำกัด เฉพาะข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน

  • เขตอำนาจศาลแคนาดา (กรรมสิทธิ์ในสหรัฐอเมริกา)