Android Auto Wireless ทำงานอย่างไร

Android Auto เป็นแอปที่ทำให้โทรศัพท์ของคุณใช้งานได้ง่ายขึ้นและปลอดภัยขึ้นเมื่อคุณขับรถและรองรับแอปจำนวนมากที่ทำให้ประสบการณ์การขับขี่ของคุณดีขึ้นและง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับวิทยุในรถยนต์แบบหน้าจอสัมผัสที่เข้ากันได้

ขั้นตอนนี้ทำได้โดยการเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับรถยนต์ด้วยสาย USB แต่ Android Auto Wireless ช่วยให้คุณทำการเชื่อมต่อได้โดยไม่ต้องใช้สายเคเบิล

ประโยชน์หลักของ Android Auto Wireless คือคุณไม่จำเป็นต้องเสียบและถอดปลั๊กโทรศัพท์ทุกครั้งที่คุณไปที่ใดก็ตาม หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางระยะไกลหรือโทรศัพท์ของคุณต้องเสียค่าใช้จ่ายคุณสามารถเสียบปลั๊กได้มิฉะนั้น Android Auto Wireless จะเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับวิทยุในรถโดยอัตโนมัติทันทีที่คุณขึ้นรถ

ชีวิต / Luyi Wang


Android Auto Wireless ทำงานอย่างไร

การเชื่อมต่อระหว่างโทรศัพท์และวิทยุในรถยนต์ส่วนใหญ่ใช้บลูทู ธ นี่คือวิธีการใช้งานการโทรแบบแฮนด์ฟรีส่วนใหญ่และคุณยังสามารถสตรีมเพลงผ่านบลูทู ธ ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามการเชื่อมต่อบลูทู ธ ไม่มีแบนด์วิดท์ที่ Android Auto Wireless ต้องการ

เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อไร้สายระหว่างโทรศัพท์และรถยนต์ของคุณ Android Auto Wireless จะแตะฟังก์ชัน Wi-Fi ของโทรศัพท์และวิทยุในรถของคุณ นั่นหมายความว่าใช้ได้เฉพาะกับรถที่มีฟังก์ชัน Wi-Fi เท่านั้น

ความเข้ากันได้จะ จำกัด เฉพาะวิทยุในรถยนต์และโทรศัพท์ที่ออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับระบบเท่านั้น

เมื่อโทรศัพท์ที่เข้ากันได้จับคู่กับวิทยุติดรถยนต์ที่ใช้ร่วมกันได้ Android Auto Wireless จะทำงานเหมือนกับรุ่นมีสายโดยไม่ต้องใช้สาย โทรศัพท์ของคุณต้องยกของหนักทั้งหมดข้อมูลจะแสดงบนวิทยุติดรถยนต์แบบหน้าจอสัมผัสและสิ่งต่างๆเช่นเส้นทางการขับขี่และคำตอบที่คุณถาม Google Assistant จะเล่นผ่านลำโพงในรถ


คุณต้องใช้ Android Auto แบบไร้สายอะไรบ้าง?

หากคุณต้องการใช้ Android Auto แบบไร้สายคุณต้องมีสองสิ่ง: วิทยุติดรถยนต์ที่เข้ากันได้ซึ่งมี Wi-Fi ในตัวและโทรศัพท์ Android ที่เข้ากันได้ เฮดยูนิตส่วนใหญ่ที่ทำงานกับ Android Auto และโทรศัพท์ส่วนใหญ่ที่สามารถใช้ Android Auto ไม่สามารถใช้ฟังก์ชันไร้สายได้

นี่คือสิ่งที่คุณต้องเริ่มใช้ Android Auto Wireless:

  • เฮดยูนิตที่เข้ากันได้: วิทยุในรถหรือเฮดยูนิทของคุณต้องสามารถใช้งาน Android Auto ได้ นอกจากนี้ยังต้องมี Wi-Fi และจำเป็นต้องได้รับการรับรองให้ใช้การเชื่อมต่อ Wi-Fi ในลักษณะนี้
  • โทรศัพท์ที่รองรับ: โทรศัพท์ Android ของคุณต้องใช้ Android 8.0 Oreo หรือใหม่กว่าหากเป็นโทรศัพท์ Pixel หรือ Nexus 5X หรือ 6P โทรศัพท์ Samsung Galaxy S8 / S8 +, S9 / S9 +, S10 / S10 + และ Note 8/9/10 ทุกรุ่นรองรับ Android Audio Wireless หากใช้ Android 9.0 Pie ขึ้นไป

วิธีใช้ Android Auto Wireless

หากทั้งโทรศัพท์และรถยนต์ของคุณสามารถใช้ Android Auto Wireless ได้โปรดดูวิธีตั้งค่าดังต่อไปนี้

  1. เชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณเข้ากับวิทยุในรถด้วยสาย USB

  2. ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อทำตามขั้นตอนการตั้งค่าเริ่มต้น

  3. ถอดสาย USB

  4. ในครั้งต่อไปที่คุณขึ้นรถ Android Auto Wireless จะเชื่อมต่อโทรศัพท์ของคุณกับวิทยุในรถโดยอัตโนมัติ


โทรศัพท์และเฮดยูนิตอื่น ๆ สามารถใช้ Android Auto แบบไร้สายได้หรือไม่

ในขณะที่ Android Auto มีให้บริการในรถยนต์ทุกรุ่นในโทรศัพท์ของคุณและสามารถทำงานร่วมกับวิทยุติดรถยนต์หลังการขายและอุปกรณ์ดั้งเดิมได้มากมาย แต่ความเข้ากันได้แบบไร้สายนั้นมีข้อ จำกัด กว่ามาก หากโทรศัพท์ของคุณหรือวิทยุในรถของคุณไม่รองรับ Android Auto Wireless สิ่งที่คุณทำได้คือรอการอัปเดตที่อาจมาหรือไม่มาก็ได้

ผู้ใช้ขั้นสูงสามารถใช้ Android Auto Wireless กับเฮดยูนิตเกือบทุกรุ่นที่ใช้งาน Android Auto ได้ แต่ต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้น นี่เป็นวิธีการที่ไม่เป็นทางการที่ค้นพบโดยผู้ที่ชื่นชอบ Android ดังนั้น Google จึงไม่รองรับ

ในการใช้วิธีนี้คุณต้อง:

  • แท่ง Android TV
  • สาย USB
  • เฮดยูนิตที่สามารถรัน Android Auto ได้

แนวคิดพื้นฐานคือแท่ง Android TV ทำหน้าที่เป็นเสาอากาศ Wi-Fi สำหรับวิทยุในรถยนต์ซึ่งช่วยให้คุณเชื่อมต่อแบบไร้สายกับโทรศัพท์ของคุณได้ มันซับซ้อนกว่านั้นมากและต้องมีการซ่อมแซมมากมายที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะไม่สบายใจ แต่ก็เป็นตัวเลือกสำหรับทุกคนที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่จำเป็น