Error 0x8007045d: มันคืออะไรและจะแก้ไขได้อย่างไร

รหัสข้อผิดพลาด 0x8007045d สามารถปรากฏใน Windows ทุกเวอร์ชันเมื่ออุปกรณ์มีปัญหาในการค้นหาหรืออ่านไฟล์อย่างถูกต้อง โดยทั่วไปสิ่งนี้จะเกิดขึ้นระหว่างการอัปเดตแอปหรือ Windows อย่างไรก็ตามยังทราบว่ารหัสข้อผิดพลาด 0x8007045d ปรากฏขึ้นระหว่างการถ่ายโอนไฟล์หรือการสำรองข้อมูลระบบผิดพลาด


รหัสข้อผิดพลาด 0x8007045d ปรากฏขึ้นอย่างไร

รหัสข้อผิดพลาด 0x8007045d สามารถปรากฏในข้อความแสดงข้อผิดพลาดและส่วนต่างๆของ Windows 10 เมื่อมีการเข้าถึงไฟล์หรือกำลังดำเนินการอัปเดต ด้านล่างนี้เป็นสองตัวอย่างของการแสดงข้อผิดพลาด 0x8007045d:

  • ไม่สามารถดำเนินการตามคำขอได้เนื่องจากข้อผิดพลาดของอุปกรณ์ I / O (0x8007045D) โปรดเรียกใช้การสำรองข้อมูลอีกครั้งเมื่อปัญหาได้รับการแก้ไข
  • Windows ไม่สามารถติดตั้งไฟล์ที่ต้องการได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีไฟล์ทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการติดตั้งและเริ่มการติดตั้งใหม่ รหัสข้อผิดพลาด: 0x8007045D

Lucas Racasse / PhotoAlto Agency RF Collections / Getty Images


สาเหตุของข้อผิดพลาด 0x8007045d

รหัสข้อผิดพลาด 0x8007045d เกิดขึ้นเมื่อคอมพิวเตอร์มีปัญหาในการเข้าถึงหรืออ่านไฟล์ที่ต้องการในระหว่างกระบวนการ ปัญหานี้อาจเกิดจากรีจิสทรีของ Windows เสียหายไฟล์ระบบหรือโปรแกรมที่เสียหายการดาวน์โหลดไฟล์ที่ไม่สมบูรณ์โมดูลหน่วยความจำผิดพลาดหรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เสียหายเช่นฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกไดรฟ์ USB ซีดีหรือดีวีดี


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาด 0x8007045d

เนื่องจากรหัสข้อผิดพลาด 0x8007045d สามารถเกิดขึ้นได้จากปัญหาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์จึงมีกลยุทธ์หลายอย่างที่สามารถทำได้เมื่อจัดการกับมัน

  1. รีสตาร์ท Windows การดำเนินการขั้นพื้นฐานนี้มีนิสัยในการแก้ไขข้อผิดพลาดของคอมพิวเตอร์แบบสุ่มที่สุดและควรลองทุกครั้งที่คุณพบปัญหาทางเทคนิค

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์ Windows ด้วยวิธีที่ถูกต้อง การทำไม่ถูกต้องอาจทำให้เกิดปัญหา

  2. อัปเดต Windows การอัปเดต Windows จะติดตั้งคุณลักษณะล่าสุดและโปรแกรมแก้ไขความปลอดภัย นอกจากนี้ยังสแกนอุปกรณ์เพื่อหาไฟล์ที่เสียหายและข้อผิดพลาดและแก้ไขไฟล์และข้อผิดพลาดเหล่านั้น

    หากต้องการตรวจสอบการอัปเดต Windows ใหม่ให้ไปที่ การตั้งค่า > อัปเดตและความปลอดภัย > ตรวจหาการปรับปรุง. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ Windows เสียบเข้ากับแหล่งจ่ายไฟเนื่องจากการอัปเดตบางอย่างอาจใช้เวลาสักครู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการอัปเดตครั้งล่าสุดเป็นเวลานาน

  3. เชื่อมต่อไดรฟ์อีกครั้ง หากคุณพบข้อผิดพลาดนี้ขณะเข้าถึงไฟล์ในไดรฟ์ภายนอกเช่นแท่ง USB หรือดีวีดีให้ปลดการเชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์ Windows เสียบปลั๊กแล้วลองทำงานอีกครั้ง

  4. ทำความสะอาดซีดีและดีวีดี ลายนิ้วมือที่น่ากลัวอาจอยู่หลังข้อความแสดงข้อผิดพลาด 0x8007045d เมื่อดิสก์สกปรกดิสก์ไดรฟ์ของคอมพิวเตอร์อาจมีปัญหาในการอ่านข้อมูลอย่างถูกต้อง ทำความสะอาดดิสก์ด้วยวิธีที่เหมาะสมและลองดำเนินการอีกครั้ง

  5. ซ่อมซีดีและดีวีดี หากแผ่นซีดีหรือดีวีดีแตกหรือมีรอยขีดข่วนจะไม่มีการทำความสะอาดจำนวนมากที่จะทำให้สามารถอ่านได้อีก ให้ลองซ่อมแซมแทน หลายวิธีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้ผล

    หากคุณไม่ต้องการซ่อมแซมดิสก์ด้วยตัวเองให้ลองใช้ชุดซ่อมดิสก์มืออาชีพ สิ่งเหล่านี้มีราคาไม่แพงนักและมักจะได้งานทำ

    หากคุณแน่ใจว่าข้อผิดพลาดเกิดจากดิสก์ที่เสียหายและคุณไม่สามารถซ่อมแซมได้ทางออกที่ดีที่สุดคือการสั่งซื้อดิสก์ทดแทนจากซัพพลายเออร์

  6. ลองใช้พอร์ต USB อื่น พอร์ตอาจเสียหาย หากคุณมีพอร์ต USB อื่นบนอุปกรณ์ Windows ของคุณให้ลองใช้พอร์ตนั้นด้วย

  7. โอนไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ หากคุณกำลังติดตั้งแอพหรืออัปเดตจากไดรฟ์ภายนอกหรือดิสก์และคุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด 0x8007045d ให้คัดลอกไฟล์ที่เกี่ยวข้องไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณและเรียกใช้การติดตั้งหรืออัปเดตจากที่นั่น

  8. ดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้ง ไฟล์ที่คุณกำลังเข้าถึงอาจเสียหายระหว่างการดาวน์โหลดครั้งแรก อาจเกิดจากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่อ่อนแอหรือผิดพลาดหรือปัญหาบนเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ หากทำได้ให้ลบไฟล์แล้วดาวน์โหลดไฟล์อีกครั้ง

    วิธีง่ายๆในการตรวจสอบว่าไฟล์ถูกดาวน์โหลดอย่างถูกต้องหรือไม่คือการเปรียบเทียบขนาดไฟล์กับที่ระบุไว้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ หากไฟล์ติดตั้งควรมีขนาด 800 MB แต่หลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วจะมีบางอย่างทำงานไม่ถูกต้อง

  9. ถ่ายโอนไฟล์ผ่านระบบคลาวด์ หากคุณไม่สามารถเข้าถึงไฟล์จากไดรฟ์ภายนอกไดรฟ์อาจเสียหายทางกายภาพและไม่มีการทำความสะอาดใด ๆ ที่จะแก้ไขปัญหา ในการแก้ไขปัญหานี้ให้ส่งไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้บริการคลาวด์เช่น Google Drive, Dropbox หรือ OneDrive

    หากคุณไม่มีบัญชีบริการระบบคลาวด์ให้โอนไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยแนบไฟล์ไปกับข้อความอีเมล

  10. อัปเดตไดรเวอร์ กระบวนการนี้สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกี่ยวข้องกับไดรฟ์ภายในและภายนอก

  11. ตรวจสอบข้อผิดพลาดของไดรฟ์ Windows มีเครื่องมือในตัวที่สแกนไดรฟ์เพื่อหาข้อผิดพลาดและแก้ไขข้อผิดพลาด การสแกนจะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที คุณได้รับการแจ้งเตือนถึงข้อผิดพลาดที่ตรวจพบระหว่างการสแกนเมื่อเสร็จสิ้น

  12. เรียกใช้ตัวแก้ไขปัญหาฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ Windows มีชุดโปรแกรมในตัวที่เรียกว่าตัวแก้ไขปัญหา โปรแกรมเหล่านี้จะสแกนหาปัญหาทางเทคนิคที่เฉพาะเจาะจงและแก้ไขปัญหาเหล่านั้น

    สิ่งที่คุณต้องการใช้เรียกว่า Hardware and Devices Troubleshooter หากต้องการค้นหาให้เลือก การตั้งค่า > อัปเดตและความปลอดภัย > การแก้ไขปัญหาการ. จากนั้นเลือก เรียกใช้เครื่องมือแก้ปัญหา ภายใต้ชื่อ

    คุณอาจต้องการเรียกใช้ตัวแก้ไขปัญหาโฟลเดอร์ที่ใช้ร่วมกันจากหน้าจอเดียวกัน หากคุณได้รับข้อผิดพลาด 0x8007045d ขณะทำการอัปเดต Windows ให้เรียกใช้ Windows Update Troubleshooter

  13. ปิดโปรแกรมป้องกันไวรัสชั่วคราว โปรแกรมป้องกันไวรัสสามารถรบกวนการอัปเดตและการติดตั้ง ปิดใช้งานโปรแกรมที่ทำงานอยู่เบื้องหลังและลองอัปเดตอีกครั้ง

    เปิดการป้องกันไวรัสอีกครั้งเมื่อคุณดำเนินการเสร็จสิ้นเนื่องจากคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีการป้องกันอาจทำให้เกิดปัญหามากขึ้นในอนาคต