วิธีการลบ System Error Memory Dump Files

เมื่อคอมพิวเตอร์ของคุณเกิดปัญหาและคุณพบบางอย่างเช่นหน้าจอสีน้ำเงินแห่งความตาย (BSOD) ระบบปฏิบัติการ Windows จะทำการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำไปยังตำแหน่งบนฮาร์ดไดรฟ์ ทุก ๆ ครั้งให้ลบไฟล์ดัมพ์หน่วยความจำข้อผิดพลาดของระบบเหล่านี้เพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างในดิสก์


System Error Memory Dump File คืออะไร?

หากเกิดข้อผิดพลาด BSOD Windows จะทิ้งหน่วยความจำ RAM ลงในไฟล์ในฮาร์ดไดรฟ์ ซึ่งหมายความว่าหากระบบของคุณใช้ RAM 8 GB ในขณะที่เกิดปัญหาไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำจะเป็น 8 GB

ในกรณีอื่น Windows อาจสร้างไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลเคอร์เนลซึ่งรวมเฉพาะหน่วยความจำที่จัดสรรให้กับเคอร์เนลของ Windows สำหรับสิ่งต่างๆเช่นไดรเวอร์และแอปพลิเคชันที่ใช้งานอยู่ ไฟล์ดัมพ์หน่วยความจำนี้มีขนาดเล็กกว่าการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำระบบทั้งหมดอย่างมาก นี่คือขนาดเริ่มต้นของการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำเมื่อคุณตั้งค่าระบบเพื่อดำเนินการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำอัตโนมัติ

ทีมงาน Windows หรือนักพัฒนาซอฟต์แวร์วิเคราะห์ไฟล์นี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหา ในการตรวจสอบการตั้งค่าการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำ:

  1. ชนิดภาพเขียน sysdm.cpl ในการค้นหาของ Windows จากนั้นกด เข้าสู่ เพื่อเปิด คุณสมบัติของระบบ.

  2. เลือก ระดับสูง แถบ

  3. ตัว Vortex Indicator ได้ถูกนำเสนอลงในนิตยสาร การเริ่มต้นและการกู้คืน เลือก การตั้งค่า.

  4. เลือก เขียนข้อมูลการดีบัก ลูกศรแบบเลื่อนลงแล้วเลือก การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำอัตโนมัติ ดังนั้นทุกครั้งที่คอมพิวเตอร์ทำการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำจะสำรองเฉพาะเคอร์เนลและประหยัดพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์

  5. เลือก เขียนทับไฟล์ที่มีอยู่ เพื่อให้ไฟล์ดัมพ์ไม่เติบโตต่อไปเมื่อเวลาผ่านไป

  6. เลือก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ


วิธีการลบ System Error Memory Dump Files โดยใช้ Disk Cleanup

หากไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำเติบโตขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปให้ลบไฟล์เพื่อกู้คืนพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์ วิธีที่ง่ายที่สุดในการล้างไฟล์ดัมพ์คือทำการล้างข้อมูลแบบยกระดับโดยใช้ยูทิลิตี้ล้างข้อมูลบนดิสก์ของ Windows

หากคุณไม่ทำการล้างข้อมูลที่ยกระดับอย่างถูกต้องในขณะที่เรียกใช้ยูทิลิตี้การล้างข้อมูลบนดิสก์ยูทิลิตี้จะไม่สามารถลบไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำได้

  1. เลือก เริ่มต้น ปุ่มและประเภท ล้างข้อมูลบนดิสก์ ในแถบค้นหาของ Windows

  2. คลิกขวาที่ ล้างข้อมูลบนดิสก์ และเลือก เรียกใช้ในฐานะผู้ดูแล.

    การเรียกใช้ยูทิลิตี้การล้างข้อมูลบนดิสก์ในฐานะผู้ดูแลระบบคือสิ่งที่เรียกใช้ในโหมดยกระดับและอนุญาตให้ยูทิลิตี้ลบไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำ

  3. ยูทิลิตี้จะสแกนไดรฟ์ C: (หรือไดรฟ์ที่มีระบบปฏิบัติการ) และแสดงหน้าต่างเพื่อเลือกไฟล์ที่จะลบ เลือกตัวเลือกทั้งหมดหรืออย่างน้อยก็เลือก ระบบสร้างการรายงานข้อผิดพลาดของ Windows or ไฟล์ดัมพ์หน่วยความจำผิดพลาดของระบบ.

  4. เลือก OK เพื่อให้ยูทิลิตี้ทำการล้างข้อมูลให้เสร็จสิ้นจากนั้นรีบูตระบบเพื่อเสร็จสิ้น

    ยูทิลิตี้ System Cleanup ไม่สามารถลบไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำได้สำเร็จเสมอไปโดยมักเป็นเพราะสิทธิ์ของไฟล์หรือการตั้งค่านโยบายภายในระบบ หากไม่ได้ผลให้ย้ายไปที่วิธีการถัดไปด้านล่าง


ใช้ Extended Disk Cleanup เพื่อล้าง System Error Memory Dump File

ยูทิลิตี้ Windows อื่นที่ล้างไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำระบบคือยูทิลิตี้ Extended Disk Cleanup เปิดยูทิลิตี้นี้จากพรอมต์คำสั่ง

  1. เลือก เมนู Startพิมพ์ พร้อมรับคำสั่ง ในแถบค้นหาจากนั้นคลิกขวา พร้อมรับคำสั่ง และเลือก Run as administrator.

  2. ดำเนินการคำสั่ง Cleanmgr / sageset: 65535 & Cleanmgr / sagerun: 65535.

  3. คำสั่งนี้จะเปิดยูทิลิตี้ Disk Cleanup พร้อมตัวเลือกพิเศษสำหรับไฟล์ที่จะลบ เลือกตัวเลือกทั้งหมดเพื่อล้างข้อมูลหรืออย่างน้อยก็เลือก ไฟล์ดัมพ์หน่วยความจำผิดพลาดของระบบ ข้อผิดพลาดของระบบไฟล์ minidump.

  4. เลือก OK เพื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการล้างข้อมูลจากนั้นรีบูตคอมพิวเตอร์เพื่อทำการล้างข้อมูลให้เสร็จสิ้น

    โดยปกติการล้างข้อมูลบนดิสก์แบบขยายจะประสบความสำเร็จในการลบไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำเนื่องจากตัวเลือกเพิ่มเติมรวมถึงไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำและไฟล์ minidump การเลือกสิ่งเหล่านี้และเรียกใช้ยูทิลิตี้ควรลบไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำทั้งหมดออกจากระบบได้สำเร็จ การรีบูตเครื่องคอมพิวเตอร์เสร็จสิ้นกระบวนการ


ใช้ซอฟต์แวร์เพื่อลบไฟล์ Memory Dump

หากคุณพบว่ายากที่จะลบไฟล์ดัมพ์หน่วยความจำระบบโดยใช้ยูทิลิตี้การล้างข้อมูลบน Windows ให้ใช้โซลูชันซอฟต์แวร์ทางเลือกแทน

หนึ่งในยูทิลิตี้การล้างข้อมูล Windows ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ CCleaner ดาวน์โหลด CCleaner เวอร์ชันฟรีซึ่งมีคุณสมบัติในการล้างไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำ

นี่ควรเป็นทางเลือกสุดท้ายเนื่องจากต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใหม่ อย่างไรก็ตามโดยปกติแล้วจะประสบความสำเร็จมากที่สุดในการลบไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำออกจากระบบรวมถึงไฟล์ชั่วคราวและข้อมูลที่ไม่จำเป็นอื่น ๆ ที่จัดเก็บไว้ในฮาร์ดไดรฟ์ที่ใช้พื้นที่มากเกินไป เป็นการดีที่จะเรียกใช้ยูทิลิตี้เช่นนี้บ่อยๆเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นที่ฮาร์ดไดรฟ์จะไม่สูญเปล่า

  1. ดาวน์โหลดและติดตั้ง CCleaner เวอร์ชันฟรี

  2. เลือก ทำความสะอาดแบบกำหนดเอง และตรวจสอบให้แน่ใจ ทิ้งความทรงจำ ถูกเลือกภายใต้ ระบบ มาตรา.

  3. เพื่อให้แน่ใจว่ามีการล้างทิ้งหน่วยความจำระบบแล้วให้เลือก วิเคราะห์. เมื่อการวิเคราะห์เสร็จสิ้นคุณจะเห็น ระบบ - ทิ้งหน่วยความจำ ในรายการไฟล์ที่จะลบ

  4. เลือก เรียกใช้ Cleaner เพื่อให้ CCleaner ทำตามขั้นตอนการล้างข้อมูลให้เสร็จสิ้น ซึ่งจะลบไฟล์ทั้งหมดที่แสดงในผลการวิเคราะห์


ลบ MEMORY.DMP ด้วยตนเอง

หากคุณทราบตำแหน่งที่จะหาไฟล์ memory.dmp คุณสามารถลบออกได้เหมือนกับไฟล์อื่น ๆ ไฟล์นั้นหาไม่ง่ายเพราะถูกฝังอยู่ในไฟล์อื่น ๆ ในโฟลเดอร์ System Root

ในการค้นหาและลบไฟล์:

  1. สังเกตพา ธ และชื่อไฟล์ในไฟล์ การเริ่มต้นและการกู้คืน หน้าต่างในส่วนแรกของบทความนี้ โดยทั่วไปเส้นทางนี้คือ % SystemRoot% MEMORY.DMP.

  2. ในการลบไฟล์ให้เปิดพรอมต์คำสั่งในฐานะผู้ดูแลระบบ เลือกไฟล์ เมนู Startพิมพ์ พร้อมรับคำสั่ง ในแถบค้นหาของ Windows จากนั้นคลิกขวา พร้อมรับคำสั่ง และเลือก Run as administrator.

  3. ในการเปลี่ยนเส้นทางไปยังไฟล์ % SystemRoot% โฟลเดอร์พิมพ์ cd% systemroot%.

  4. หากระบบจับการถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำ ณ จุดใดก็ได้แสดงว่ามีไฟล์ memory.dmp อยู่ในโฟลเดอร์นี้ ประเภท เดล memory.dmp เพื่อลบ

ปิดการดีบักการเขียน

หากไฟล์ memory.dmp ใช้พื้นที่มากเกินไปในระบบของคุณอย่างต่อเนื่องให้เปิดไฟล์ ระบบและการกู้คืน และเปลี่ยนข้อมูลการดีบักการเขียน

ใช้เมนูแบบเลื่อนลงเพื่อเปลี่ยนการตั้งค่าเป็น (ไม่มี) เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการสร้างไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำเมื่อระบบล่ม นอกจากนี้ยังหมายความว่าไม่มีวิธีใดในการวิเคราะห์สาเหตุของความผิดพลาด แต่พื้นที่บนฮาร์ดไดรฟ์ได้รับการป้องกันจากการทิ้งหน่วยความจำมากเกินไป