วิธีใช้ Skype ในเบราว์เซอร์ของคุณ

แม้ว่า Microsoft Skype จะทำงานได้ดีที่สุดกับแอปเฉพาะ แต่เวอร์ชันออนไลน์ก็มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าเมื่อคุณไม่สามารถเรียกใช้แอปได้

เว็บเบราว์เซอร์ที่รองรับ ได้แก่ Microsoft Edge, Internet Explorer 10 หรือใหม่กว่าสำหรับ Windows, Safari 6 หรือใหม่กว่าสำหรับ Mac และ Chrome และ Firefox เวอร์ชันล่าสุด ในการใช้ Skype ออนไลน์กับ Windows ให้เรียกใช้ Windows XP SP3 ขึ้นไปและบน Mac ให้เรียกใช้ OS X Mavericks 10.9 ขึ้นไป


เริ่ม Skype Online 

การใช้ Skype ในเว็บเบราว์เซอร์นั้นตรงไปตรงมา เยี่ยมชมเว็บไซต์ Skype และลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Microsoft ของคุณ

Lisa Fasol / ชีวิต

Microsoft อัปเกรดประสบการณ์ออนไลน์ของ Skype อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ประสบการณ์การใช้งานเว็บ Skype ของคุณอาจแตกต่างกันไปเนื่องจากการปรับแต่งอย่างต่อเนื่องเหล่านี้


Skype Web Plug-in หรือ Plug-in-Free Experience

ในปี 2016 Microsoft เปิดตัว Skype เวอร์ชันออนไลน์สำหรับเบราว์เซอร์ที่รองรับซึ่งไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดปลั๊กอินสำหรับการโทรด้วยเสียงและวิดีโอ

เบราว์เซอร์ Chrome และ Edge สามารถเรียกใช้ Skype ได้โดยไม่ต้องใช้ปลั๊กอิน คุณจะต้องใช้หากคุณเรียกใช้ Internet Explorer (เวอร์ชันใดก็ได้) หรือระบบปฏิบัติการที่ล้าสมัย

เมื่อ Skype ออนไลน์เปิดตัวครั้งแรกคุณสามารถใช้เพื่อส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีและแชร์ไฟล์มัลติมีเดียได้ แต่ไม่ใช่เครื่องมือ VoIP ในการโทรด้วยเสียงและวิดีโอในเบราว์เซอร์ที่รองรับส่วนใหญ่คุณต้องติดตั้งปลั๊กอิน แม้ว่าปลั๊กอินจะมีให้ใช้งาน แต่ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่คุณจะต้องใช้ในเว็บเบราว์เซอร์สมัยใหม่ ข้อยกเว้นคือหากคุณวางแผนที่จะใช้การแชร์หน้าจอหรือหากคุณโทรไปที่หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐาน

ปลั๊กอินเว็บ Skype ติดตั้งเป็นโปรแกรมแบบสแตนด์อโลนดังนั้นคุณต้องติดตั้งเพียงครั้งเดียวและใช้งานได้กับเบราว์เซอร์ที่รองรับทั้งหมด 


คุณสมบัติ Skype Online 

Skype เป็นที่รู้จักในรายการคุณสมบัติมากมายและ Skype online รองรับคุณสมบัติเหล่านี้มากมาย หลังจากเข้าสู่ระบบโดยใช้เว็บเบราว์เซอร์คุณสามารถจัดการรายชื่อของคุณใช้ฟังก์ชันข้อความโต้ตอบแบบทันทีและกำหนดการตั้งค่าอื่น ๆ

คุณสามารถสนทนาและสร้างและจัดการการสนทนากลุ่ม คุณยังสามารถแบ่งปันทรัพยากรเช่นภาพถ่ายและเอกสารมัลติมีเดีย การติดตั้งปลั๊กอิน (หรือใช้ Skype กับเบราว์เซอร์ที่เข้ากันได้) ช่วยให้คุณสามารถโทรด้วยเสียงและวิดีโอได้ การประชุมทางเสียงและวิดีโอสามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้ถึง 50 คน การสนทนาข้อความกลุ่มรองรับผู้เข้าร่วมได้มากถึง 300 คน เช่นเดียวกับแอป Skype คุณสมบัติเหล่านี้ฟรี

คุณยังสามารถโทรแบบชำระเงินไปยังหมายเลขนอกหมายเลข Skype ใช้แป้นกดหมายเลขเพื่อกดหมายเลขและเลือกประเทศปลายทางจากรายการ ลิงก์สำหรับเติมเครดิตของคุณจะเปลี่ยนเส้นทางคุณไปยังหน้า Microsoft เพื่อซื้อเครดิตเพิ่มเติม 

คุณภาพการโทรกับเวอร์ชันเว็บเทียบได้กับคุณภาพของแอปแบบสแตนด์อโลนหากไม่เท่ากัน หลายปัจจัยส่งผลต่อคุณภาพการโทรดังนั้นความแตกต่างของคุณภาพระหว่างสองเวอร์ชันอาจไม่ได้เป็นเพราะเวอร์ชันหนึ่งใช้เบราว์เซอร์ ในทางทฤษฎีคุณภาพการโทรควรจะเหมือนกันเนื่องจากงานอยู่บนฝั่งเซิร์ฟเวอร์มากกว่าและตัวแปลงสัญญาณที่ใช้บนเซิร์ฟเวอร์จะเหมือนกันทั่วทั้งเครือข่าย