ไฟล์ HTC (มันคืออะไร & วิธีเปิดไฟล์เดียว)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ HTC เป็นไฟล์คอมโพเนนต์ HTML

เป็นเพียงไฟล์ HTML ที่มีสคริปต์หรือรหัสการเขียนโปรแกรมที่ Microsoft กำหนดซึ่งช่วยให้ Internet Explorer (บางเวอร์ชัน) แสดงเทคนิคใหม่ ๆ ได้อย่างเหมาะสมซึ่งเบราว์เซอร์อื่น ๆ ที่เป็นไปตามมาตรฐานมากกว่ารองรับโดยกำเนิด

ตัวอย่างเช่นภายในไฟล์ HTML อาจมีโค้ด CSS ที่อ่านบางอย่างเช่น พฤติกรรม: url (pngfix.htc) เพื่อให้ไฟล์ HTML เรียกรหัสเฉพาะในไฟล์ HTC ที่ใช้กับรูปภาพ

คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนประกอบ HTML ได้ในคู่มืออ้างอิง HTC ของ Microsoft

"HTC" ยังหมายถึง HTC Corporation ซึ่งเป็น บริษัท อุปกรณ์โทรคมนาคมของไต้หวัน หากคุณมี "ไฟล์ HTC" ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ HTC ของคุณไฟล์เหล่านี้มักไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์คอมโพเนนต์ HTML และอาจไม่ได้ใช้นามสกุลไฟล์. HTC อ่านต่อหากคุณต้องการเปิดหรือแปลงไฟล์วิดีโอ HTC


วิธีการเปิดไฟล์ HTC

ไฟล์ HTC เป็นแบบข้อความดังนั้นจึงสามารถเปิดและแก้ไขได้ด้วย Notepad ใน Windows, Notepad ++ หรือโปรแกรมแก้ไขข้อความอื่น ๆ

Visual Studio ของ Microsoft ยังสามารถเปิดไฟล์ HTC

ไฟล์ HTC ควรเปิดด้วย Internet Explorer เช่นกัน แต่แตกต่างจากสองโปรแกรมที่กล่าวมาข้างต้นคุณไม่สามารถแก้ไขไฟล์ HTC ใน IE ได้เนื่องจากการเปิดจะให้คุณดูข้อความเหมือนหน้าเว็บ

เครื่องเล่นมัลติมีเดียยอดนิยมควรสามารถเล่นวิดีโอ HTC ใด ๆ ที่คุณอาจมีจากอุปกรณ์ HTC VLC เป็นตัวอย่างหนึ่ง หากโปรแกรมนั้นไม่ทำงานให้อ่านต่อไปเพื่อดูว่าคุณสามารถแปลงไฟล์วิดีโอ HTC เป็นรูปแบบไฟล์วิดีโอทั่วไปที่ VLC ควรจะเปิดได้อย่างไร

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ HTC แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือคุณต้องการให้โปรแกรมอื่นติดตั้งเปิดไฟล์โปรดดูวิธีการเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับคำแนะนำส่วนขยายไฟล์เฉพาะสำหรับการเปลี่ยนแปลงนั้น ใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ HTC

รูปแบบไฟล์ทั่วไปส่วนใหญ่สามารถแปลงเป็นรูปแบบใหม่เพื่อให้สามารถใช้กับโปรแกรมอื่นหรือเพื่อวัตถุประสงค์อื่นนอกเหนือจากรูปแบบเดิมที่อนุญาต ไฟล์ประเภทนี้มักจะถูกแปลงด้วยตัวแปลงไฟล์ฟรี

อย่างไรก็ตามอาจไม่มีเหตุผลใด ๆ ในการแปลงไฟล์. HTC เป็นรูปแบบอื่น พฤติกรรมบางอย่างภายในไฟล์อาจสามารถแปลงเป็น JavaScript ได้ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ehud.pardo / blog

สงสัยว่าจะแปลงไฟล์วิดีโอ HTC ที่คุณถ่ายจากอุปกรณ์ HTC ได้อย่างไร? ไฟล์เหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับรูปแบบไฟล์คอมโพเนนต์ HTML เลยโดยมากมักจะอยู่ในรูปแบบไฟล์วิดีโอทั่วไปที่เครื่องมือแปลงวิดีโอส่วนใหญ่รองรับ เลือกโปรแกรมจากรายการนั้นเพื่อแปลงไฟล์ HTC เป็นรูปแบบวิดีโออื่นเช่น MP4, MKV, FLV, WMV เป็นต้น


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ได้?

หากไฟล์ของคุณไม่เปิดในตอนนี้มีโอกาสดีมากที่นามสกุลไฟล์จะไม่อ่าน "HTC" จริงๆ บางตัวมีลักษณะคล้ายกันมาก แต่สะกดต่างกันจริง ๆ และนั่นหมายความว่าคุณต้องมองหาโปรแกรมที่สามารถเปิดหรือแปลงไฟล์ได้จากที่อื่น

HTT เป็นตัวอย่างหนึ่ง ไฟล์เหล่านี้เป็นไฟล์ Hypertext Template ที่ใช้โดยระบบปฏิบัติการ Windows แต่จะไม่เปิดเหมือนไฟล์ HTC

สามารถให้ตัวอย่างอื่น ๆ อีกมากมายเช่น HT, HC, TCX และ THM

หากคุณมั่นใจว่าไฟล์ของคุณจะไม่เปิดขึ้นด้วยตัวเปิด HTC ที่พูดถึงข้างต้นให้อ่านนามสกุลไฟล์อีกครั้งจากนั้นค้นหาเว็บหรือ Lifewire เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีเปิดหรือแปลงไฟล์