แก้ไขข้อผิดพลาด ‘กล้องล้มเหลว’ บนอุปกรณ์ Samsung Galaxy

กล้องดิจิทัล Samsung Galaxy และสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy สามารถถ่ายภาพได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เช่นเดียวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางครั้งเทคโนโลยีก็ไม่ต้องการทำงานอย่างถูกต้อง ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดข้อหนึ่งคือ "กล้องล้มเหลว" นั่นหมายความว่าอย่างไรและคุณจะแก้ไขได้อย่างไร เรามีสาเหตุและแนวทางแก้ไขที่เป็นไปได้ด้านล่าง

บทความนี้แสดงขั้นตอนการแก้ไขปัญหาสำหรับข้อผิดพลาด Camera Failed ทั้งในกล้องดิจิทัล Samsung Galaxy และกล้องในตัวบนสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy


สาเหตุของข้อผิดพลาดของกล้องล้มเหลวในอุปกรณ์ Samsung

ข้อผิดพลาดของกล้องล้มเหลวจะไม่มีรหัสข้อผิดพลาดหรือรายละเอียดเกี่ยวกับสาเหตุที่กล้องทำงานไม่ถูกต้อง นั่นทำให้การแก้ไขปัญหาเป็นเรื่องยาก แม้ว่าจะไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากในกรณีส่วนใหญ่เป็นปัญหาซอฟต์แวร์ที่เรียบง่าย ข้อผิดพลาดอาจเกิดจากการอัปเดตเฟิร์มแวร์ที่ไม่สมบูรณ์แอพของบุคคลที่สามที่ล้าสมัยหรือการ์ด SD ที่กล้องไม่รู้จักกะทันหัน


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดของกล้องที่ล้มเหลวในกล้อง Samsung Galaxy

คุณอาจต้องลองใช้กลยุทธ์หลายอย่างเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด Camera Failed ในกล้อง Samsung Galaxy ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้ตั้งแต่ง่ายที่สุดไปจนถึงซับซ้อนที่สุด

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่ของกล้องชาร์จเต็มแล้วก่อนลองทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาเหล่านี้ บางอย่างอาจใช้เวลาหลายนาทีในการดำเนินการให้เสร็จสมบูรณ์และหากแบตเตอรี่หมดขณะทำตามขั้นตอนคุณอาจพบข้อผิดพลาดอื่น ๆ และต้องเริ่มกระบวนการแก้ไขปัญหาใหม่

  1. รีสตาร์ทกล้อง ปัญหาหลายอย่างที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์สามารถแก้ไขได้ด้วยการรีสตาร์ทอย่างง่าย กดปุ่ม พลัง ปุ่มเพื่อปิดกล้อง เมื่อปิดแล้วให้ปล่อยให้กล้องนั่งเป็นเวลาอย่างน้อย 30 วินาทีก่อนเปิดเครื่องอีกครั้ง

  2. เปิดเครื่องในเซฟโหมด หากกล้องทำงานอย่างถูกต้องขณะอยู่ใน Safe Mode แอพของบุคคลที่สามอาจขัดแย้งกับซอฟต์แวร์ของอุปกรณ์ รีสตาร์ทกล้องและลบแอพของบุคคลที่สามที่เพิ่งติดตั้งหรืออัปเดตทีละแอพจนกว่าคุณจะพบแอพที่ทำให้เกิดปัญหา

    ต้องปิดใช้งานคุณสมบัติ Fast Power-On เพื่อบูตเข้าสู่ Safe Mode หากต้องการปิดใช้งาน Fast Power-On ให้ไปที่ ปพลิเคชัน > การตั้งค่า > พลัง จากนั้นแตะ เปิดเครื่องอย่างรวดเร็ว เพื่อปิดการใช้งาน

  3. ล้างแคชของแอพและข้อมูลแอพ เมื่อล้างแคชแล้วให้รีสตาร์ทกล้องและทดสอบเพื่อดูว่าข้อผิดพลาดหายไปหรือไม่

  4. ฟอร์แมตการ์ด SD ใหม่ ในบางครั้งกล้อง Samsung Galaxy พบข้อผิดพลาดในการอ่านการ์ด SD ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด Camera Failed การฟอร์แมตการ์ดใหม่อาจช่วยแก้ปัญหาได้

    การฟอร์แมตการ์ด SD ใหม่จะลบข้อมูลทั้งหมด หากคุณไม่ต้องการสูญเสียรูปภาพในการ์ดให้โอนไฟล์ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้เครื่องอ่านการ์ด SD ก่อนทำการฟอร์แมตใหม่

  5. อัปเดตเฟิร์มแวร์ของกล้องด้วยตนเอง การอัปเดตอาจช่วยแก้ไขปัญหาที่คุณพบได้

    ก่อนที่คุณจะเริ่มขั้นตอนนี้ให้ตรวจสอบเวอร์ชันเฟิร์มแวร์เทียบกับเวอร์ชันที่มีในเว็บไซต์บริการช่วยเหลือของ Samsung หากคุณมีข้อมูลล่าสุดให้ข้ามขั้นตอนนี้

  6. ทำการฮาร์ดรีเซ็ต การดำเนินการนี้จะคืนค่ากล้องกลับเป็นการตั้งค่าจากโรงงาน

    หากคุณเลือกที่จะรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นแอพรูปภาพและข้อมูลในที่จัดเก็บข้อมูลภายในจะหายไป อย่าลืมสำรองข้อมูลรายการเหล่านี้ก่อนเริ่มกระบวนการรีเซ็ตหากมีสิ่งใดถูกเก็บไว้ในกล้องซึ่งคุณไม่สามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย

  7. ขอความช่วยเหลือ. หากไม่มีตัวเลือกเหล่านี้คืนค่ากล้องของคุณให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Samsung เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม ข้อมูลติดต่ออยู่ที่ด้านล่างของหน้าเว็บ


วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดของกล้องที่ล้มเหลวในกล้องสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy

สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy สามารถพบข้อผิดพลาด Camera Failed เดียวกันซึ่งเป็นภัยต่อกล้อง Samsung Galaxy แต่ขั้นตอนการแก้ไขปัญหาบางอย่างอาจแตกต่างกัน เราสรุปสิ่งเหล่านี้ไว้ด้านล่าง

ผู้ให้บริการบางรายติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ด้านบนของแพลตฟอร์ม Galaxy ซึ่งอาจสร้างความแตกต่างเล็กน้อยตามขั้นตอนด้านล่าง หากคุณพบกรณีดังกล่าวโปรดแจ้งให้เราทราบที่ [email protected]

  1. รีสตาร์ทสมาร์ทโฟน Galaxy ปัญหามากมายที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์สามารถแก้ไขได้ด้วยการรีสตาร์ทอย่างง่าย

  2. ตรวจสอบการอัปเดตระบบและแอป ระบบปฏิบัติการหรือแอพที่ล้าสมัยอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด Camera Failed

  3. เปิดเครื่องในเซฟโหมด จากนั้นตรวจสอบว่ากล้องของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นปัญหาอาจเกิดจากแอปของบุคคลที่สามที่ขัดแย้งกับซอฟต์แวร์กล้องถ่ายรูป รีสตาร์ทโทรศัพท์ในโหมดปกติและลบแอพของบุคคลที่สามที่เพิ่งติดตั้งหรืออัปเดตทีละรายการจนกว่าปัญหาจะหายไป คุณอาจต้องรีสตาร์ทโทรศัพท์หลังจากลบแต่ละแอพเพื่อให้แน่ใจว่าถูกลบออกอย่างสมบูรณ์

    แอพของบุคคลที่สามมักทำให้เกิดข้อผิดพลาด Camera Failed ดังนั้นอย่าข้ามขั้นตอนนี้

  4. ล้างแคชแอพของกล้องและข้อมูลการจัดเก็บ เมื่อล้างแคชแล้วให้รีสตาร์ทกล้องและทดสอบเพื่อดูว่าปัญหาได้รับการแก้ไขหรือไม่

  5. ถอดแล้วใส่การ์ด microSD เข้าไปใหม่ บางครั้งกล้องของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy พบข้อผิดพลาดในการอ่านการ์ด microSD ซึ่งอาจทำให้เกิดข้อผิดพลาด Camera Failed ฟอร์แมตการ์ดใหม่หากได้รับแจ้ง

    การฟอร์แมตการ์ด microSD ใหม่จะลบข้อมูลทั้งหมดในการ์ดนั้น หากคุณมีรูปภาพหรือแอพที่ไม่ต้องการให้สูญหายให้โอนไฟล์เหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้ตัวอ่านการ์ด microSD

  6. ปิด Smart Stay คุณสมบัตินี้ใช้กล้องเซลฟี่ด้านหน้าเพื่อตรวจสอบตำแหน่งใบหน้าของคุณในขณะที่คุณมองหน้าจอเป็นเวลานานโดยไม่ต้องสัมผัส เนื่องจากสิ่งนี้ใช้กล้องจึงอาจทำให้เกิดความขัดแย้งในบางครั้งหากคุณใช้กล้องหลังเมื่อเปิดใช้งาน Smart Stay

  7. ทำการฮาร์ดรีเซ็ต หากยังไม่ได้ผลสิ่งสุดท้ายที่ควรลองคือฮาร์ดรีเซ็ต ซึ่งจะทำให้โทรศัพท์กลับสู่การตั้งค่าจากโรงงานซึ่งหมายความว่าคุณต้องทำตามขั้นตอนการตั้งค่าทั้งหมดอีกครั้งราวกับว่าเป็นอุปกรณ์ใหม่

    การรีเซ็ตข้อมูลเป็นค่าเริ่มต้นจะลบแอปและข้อมูลทั้งหมดออกจากโทรศัพท์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้สำรองข้อมูลที่คุณไม่ต้องการให้สูญหายก่อนที่จะเริ่มกระบวนการรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน

  8. หากขั้นตอนเหล่านี้ไม่ได้ผลเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด Camera Failed สำหรับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy ของคุณโปรดติดต่อทีมสนับสนุนมือถือ Samsung เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม