Xbox One จะไม่เปิด? วิธีแก้ไข

Xbox One เป็นเครื่องเล่นวิดีโอเกมยอดนิยม แต่ในบางครั้งก็มีปัญหาเช่นเดียวกับเทคโนโลยีใด ๆ บางครั้งก็ไม่ยอมเปิดเครื่อง แตกต่างจาก Xbox 360 และ Red Ring of Death Xbox One ไม่มีตัวชี้นำภายนอกที่ชัดเจนมากเท่าที่จะเป็นปัญหา ซึ่งหมายความว่าคุณต้องใช้แนวทางที่กำหนดปัญหาจากส่วนใหญ่ไปหาน้อยที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากอุปกรณ์ไม่ยอมเปิดเครื่องและมีรหัสข้อผิดพลาด

ไมโครซอฟท์


สาเหตุที่ Xbox One ของคุณไม่เปิดใช้งาน

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้คอนโซล Xbox One ของคุณไม่เปิดใช้งาน แหล่งจ่ายไฟอาจผิดพลาดหรือเชื่อมต่อไม่ถูกต้อง คอนโซลอาจเสียหรือร้อนเกินไป หรือคอนโทรลเลอร์เพียงแค่ต้องการเติมเงิน


วิธีแก้ไข Xbox One ที่ไม่เปิด

ลองใช้วิธีแก้ไขปัญหาด้านล่างนี้ก่อนที่จะติดต่อ Microsoft เพื่อซ่อมแซมหรือซื้ออุปกรณ์ใหม่

  1. ตรวจสอบว่าคอนโทรลเลอร์กำลังทำงาน หากคุณพยายามเปิดคอนโซลโดยกดปุ่ม Xbox บนคอนโทรลเลอร์ให้กดปุ่มเปิด / ปิดบนคอนโซลแทน หากเปิดขึ้นให้เปลี่ยนแบตเตอรี่ในคอนโทรลเลอร์ จากนั้นปิดคอนโซลและเปิดด้วยคอนโทรลเลอร์อีกครั้ง หากไม่สำเร็จให้เสียบคอนโทรลเลอร์เข้ากับคอนโซลโดยตรงด้วยสาย USB แล้วลองอีกครั้ง หากสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ผลคุณต้องเปลี่ยนคอนโทรลเลอร์

  2. ตรวจสอบแหล่งจ่ายไฟ ตรวจสอบว่าสายไฟเข้าที่คอนโซลอย่างแน่นหนาและเสียบเข้ากับเต้าเสียบอย่างแน่นหนา หากไม่เป็นเช่นนั้นให้นั่งทั้งสองที่แล้วลองอีกครั้ง หากคอนโซลยังไม่เปิดให้ตรวจสอบไฟ LED บนพาวเวอร์บริค หากไฟไม่ติดหรือไฟกะพริบเป็นสีส้มให้เปลี่ยนแหล่งจ่ายไฟ คุณอาจต้องนำคอนโซลเข้ารับบริการหากมีไฟสีขาวสม่ำเสมอหรือสีส้มสม่ำเสมอ

  3. ตรวจสอบรางปลั๊ก หากคุณใช้ปลั๊กไฟตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดอยู่และทำงานได้อย่างถูกต้อง บางตัวมีฟิวส์ที่ทำให้ไฟกระชากและป้องกันอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากความเสียหาย ตรวจสอบรายการอื่น ๆ ที่เสียบเข้ากับแถบเพื่อให้แน่ใจว่าอุปกรณ์เหล่านี้ทำงานอย่างถูกต้องและลองใช้เต้ารับอื่นบนแถบ หากเต้าเสียบบนรางปลั๊กไฟขาดคุณควรเปลี่ยนทันที

  4. ลองใช้เต้ารับแบบอื่น นำคอนโซลและแหล่งจ่ายไฟไปยังเต้ารับอื่นเสียบปลั๊กและดูว่าเปิดอยู่หรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นอาจมีปัญหาทางไฟฟ้า หากสิ่งของอื่น ๆ ในห้องและบ้านของคุณไม่ทำงานให้ปิดสิ่งที่เชื่อมต่อกับวงจรนั้นแล้วไปที่กล่องฟิวส์หรือเบรกเกอร์ มองหาสวิตช์ที่พลิกไปที่ ปิด ตำแหน่ง. ย้ายไปที่ on และรอ หากทุกอย่างใช้งานได้อาจเป็นปัญหากับเต้าเสียบ ติดต่อช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาต

  5. รีเซ็ตแหล่งจ่ายไฟภายใน ถอดสายเคเบิลออกจากคอนโซลเต้ารับที่ผนังและแหล่งจ่ายไฟแล้วรอสิบวินาที จากนั้นเสียบกลับเข้าไปใหม่แล้วกดปุ่ม Xbox ที่ด้านหน้าคอนโซล

  6. ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Xbox One มีการระบายอากาศที่เหมาะสม หากคอนโซลปิดลงกลางเซสชันการเล่นเกมและไม่เปิดขึ้นมาใหม่แสดงว่าอาจร้อนเกินไป นำวัตถุใด ๆ รอบคอนโซลออกและวางไว้เพื่อให้ช่องระบายอากาศบนปลอกสามารถดึงอากาศได้ง่าย

    คุณอาจต้องการใช้อากาศกระป๋องหรือผ้าแห้งในการทำความสะอาดฝุ่นออกจากช่องระบายอากาศหากมองเห็นได้

  7. ตรวจสอบการตั้งค่าคอนโซล เปิด การตั้งค่า เมนูและเลือก Power & Start-Up. ในทันที คุณลักษณะนี้ทำให้คอนโซลเข้าสู่โหมดสลีปเมื่อคุณปิดแทนที่จะปิดเครื่องโดยสมบูรณ์ ซึ่งจะช่วยให้คอนโซลเปิดได้เร็วขึ้น แต่ก็อาจรบกวนการสตาร์ทได้เช่นกัน ตั้งค่าเป็น การประหยัดพลังงาน แทน. จากนั้นตรวจสอบไฟล์ ปิดเครื่องอัตโนมัติ การตั้งค่าในเมนูเดียวกัน ปิดหากจำเป็น

    ไมโครซอฟท์ 

  8. หากวิธีแก้ปัญหาข้างต้นไม่ได้ผลคอนโซลของคุณอาจต้องได้รับการซ่อมแซม ติดต่อฝ่ายสนับสนุนลูกค้า Xbox