ปากกา Surface ไม่ทำงาน? นี่คือวิธีแก้ไข

ปากกา Surface ของ Microsoft ช่วยเพิ่มฟังก์ชันพิเศษให้กับ Surface ของคุณ แต่สไตลัสนี้ไม่มีข้อบกพร่อง เป็นที่ทราบกันดีว่าจะหยุดทำงานในบางโอกาสดังนั้นนี่คือวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดบางส่วนสำหรับการแก้ไขปากกา Surface ของคุณเพื่อให้คุณสามารถกลับไปเขียนวาดและทำงานหลายอย่างพร้อมกันบนคอมพิวเตอร์ Windows 10 ของคุณได้

คำแนะนำในคู่มือนี้ใช้กับ Windows 10


ดาวน์โหลดการอัปเดต Windows 10 ล่าสุด

หากปากกา Surface ของคุณทำงานไม่ถูกต้องอาจเป็นเพราะไม่ได้ติดตั้งการอัปเดต Windows ล่าสุดบน Surface Pro, Go, Book หรือแล็ปท็อปของคุณ การดำเนินการอัปเดตจะดาวน์โหลดโปรแกรมแก้ไขระบบปฏิบัติการ Windows 10 ล่าสุดและจะอัปเดตและแก้ไขไดรเวอร์อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำให้อุปกรณ์ต่อพ่วงเช่นปากกา Surface ทำงานได้อย่างถูกต้อง

  1. ในการตรวจสอบการอัปเดต Windows 10 ล่าสุดและไดรเวอร์ใหม่ ๆ ให้แตะไอคอนที่มุมล่างขวาเพื่อเปิด Action Center

    หรือใช้นิ้วปัดจากด้านขวาของหน้าจอ

  2. แตะเบา ๆ การตั้งค่าทั้งหมด.

  3. แตะเบา ๆ อัปเดตและความปลอดภัย.

  4. แตะเบา ๆ ตรวจหาการปรับปรุง. Surface แนะนำให้คุณทราบถึงการอัปเดตที่เป็นไปได้และขึ้นอยู่กับการตั้งค่าการอัปเดตของคุณจะติดตั้งการอัปเดตโดยอัตโนมัติหรือแจ้งให้คุณติดตั้งหรือชะลอการอัปเดต


ตรวจสอบแบตเตอรี่ของปากกา Surface

ปากกา Surface ทั้งหมดใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ AAAA และแบตเตอรี่ที่แบนอาจเป็นสาเหตุที่ปากกา Surface ไม่ทำงาน

ในการตรวจสอบแบตเตอรี่ในปากกา Surface ให้กดปุ่มยางลบที่ปลายสไตลัสค้างไว้เป็นเวลาห้าถึงเจ็ดวินาที ควรเปิดไฟ LED ขนาดเล็ก ไฟสีเขียวหมายความว่าแบตเตอรี่มีประจุไฟฟ้าในขณะที่ไฟสีแดงหมายความว่าแบตเตอรี่ใกล้จะหมดแล้วและควรเปลี่ยนใหม่ ไม่มีไฟแสดงว่าแบตเตอรี่หมด

ในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เปิดปากกา Surface โดยบิดให้แน่นแล้วดึงปลายยางลบของสไตลัส

Microsoft Surface Pen มีสามรุ่นแต่ละรุ่นมีตำแหน่งปุ่มและการออกแบบที่แตกต่างกันเล็กน้อย ปากกา Surface ทั้งหมดทำงานในลักษณะเดียวกันและทุกเคล็ดลับในหน้านี้ใช้ได้กับแต่ละรุ่น


จับคู่ปากกา Surface ของคุณกับ Surface Pro ของคุณ

หากไฟ LED ของปากกา Surface เปิดขึ้น แต่ยังไม่เขียนเมื่อคุณแตะที่หน้าจอคุณอาจต้องจับคู่ผ่านบลูทู ธ

  1. เปิดศูนย์ปฏิบัติการ Windows 10 บน Surface Pro, Go, แล็ปท็อปหรือจองของคุณโดยใช้นิ้วปัดเข้าจากด้านขวาของหน้าจอ

  2. แตะเบา ๆ การตั้งค่าทั้งหมด.

  3. แตะเบา ๆ อุปกรณ์.

  4. หากคุณเห็นปากกา Surface ในรายการอุปกรณ์ที่จับคู่ให้แตะจากนั้นแตะ ลบอุปกรณ์. การนำออกและจับคู่อีกครั้งควรแก้ไขข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อที่คุณพบ หากคุณไม่เห็นปากกา Surface ของคุณในรายการให้ทำตามขั้นตอนต่อไป

  5. แตะสีเทา Plus ถัดจาก เพิ่มบลูทู ธ หรืออุปกรณ์อื่น.

  6. แตะเบา ๆ บลูทู ธ.

  7. แตะเบา ๆ ปากกาพื้นผิว เพื่อจับคู่ กระบวนการจับคู่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที


คุณใช้โปรแกรมหรือแอพที่ถูกต้องหรือไม่?

หลังจากดูโฆษณาสำหรับอุปกรณ์ Surface Pen และ Surface แล้วมันง่ายที่จะเชื่ออย่างผิด ๆ ว่าสไตลัสของ Microsoft สามารถวาดบนแอพใดก็ได้ใน Windows 10 อย่างไรก็ตามช่วงของแอพที่รองรับปากกา Surface นั้นไม่ได้ไม่มีที่สิ้นสุด แม้ว่าคุณอาจคิดว่าปากกา Surface ของคุณเสีย แต่คุณอาจใช้แอปที่ไม่ถูกต้อง

วิธีที่ง่ายที่สุดในการทดสอบปากกา Surface คือเปิด Windows Ink Workspace โดยแตะที่ไฟล์ ปากกา ทางด้านขวาของแถบงาน Windows 10 ใกล้กับนาฬิกา เมื่อเปิดแล้วให้เลือก ร่างหน้าจอ และวาดบนหน้าจอด้วยปากกา Surface


ปากกา Surface ยังไม่ทำงาน?

หากปากกา Surface ของคุณยังทำงานไม่ถูกต้องอาจเกิดความเสียหายและจำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ หากเป็นกรณีนี้ให้ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Microsoft ด้วยตนเองที่ Microsoft Store หรือผ่านหน้าการสนับสนุนออนไลน์ของ บริษัท