รีวิว Avast Free Antivirus – ฟรีจริงหรือ?

Avast Free Antivirus เป็นหนึ่งในโปรแกรมซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสฟรีที่ดีที่สุดที่คุณสามารถดาวน์โหลดได้ เป็นเครื่องมือที่สมบูรณ์แบบที่ป้องกันภัยคุกคามจากอินเทอร์เน็ตอีเมลไฟล์ในเครื่องของคุณการเชื่อมต่อ P2P ข้อความโต้ตอบแบบทันทีและอื่น ๆ อีกมากมาย ในความเป็นจริงเวอร์ชัน 2019 มีความสามารถเหนือคู่แข่งในระดับที่สำคัญทีเดียว 

ด้วยคุณสมบัติทั้งหมดนี้คุณอาจสงสัยว่าคุณจะต้องจ่ายอะไรบ้างเพื่อจ่ายเงิน โชคดีที่ Avast ฟรี!

สิ่งที่เราชอบ

  • การป้องกันการเข้าถึงจากไวรัสและมัลแวร์อื่น ๆ

  • รวมถึง "กลไกการวิเคราะห์พฤติกรรม"

  • คุณสมบัติโหมดเงียบเพื่อซ่อนการแจ้งเตือน

  • ประวัติการป้องกันไวรัสที่ดีเยี่ยมมายาวนาน

  • ทำงานบน Windows และ Mac

สิ่งที่เราไม่ชอบ

  • ห้ามใช้ในเชิงพาณิชย์ (บ้าน / ส่วนบุคคลเท่านั้น)

  • พยายามติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ไม่เกี่ยวข้อง

  • ต้องลงทะเบียนเป็นระยะ (แต่ไม่เสียค่าใช้จ่าย)

  • แสดงโฆษณาภายในโปรแกรม


คำอธิบาย Avast: คุณสมบัติที่สำคัญ

Avast Free Antivirus ประกอบด้วยโปรแกรมป้องกันไวรัสโปรแกรมป้องกันสปายแวร์และเครื่องมือวิเคราะห์พฤติกรรมที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ยังมีการป้องกันไฟล์อีเมลท่องเว็บการถ่ายโอน P2P ข้อความโต้ตอบแบบทันทีและแม้แต่พฤติกรรมที่น่าสงสัยแบบเรียลไทม์ มันจะสแกนปลั๊กอินของเบราว์เซอร์ด้วยเพื่อค้นหาการติดตั้งที่มีชื่อเสียงไม่ดีและอาจเป็นอันตราย

ตัวตรวจสอบ Wi-Fi จะสแกนเครือข่ายของคุณเพื่อหาช่องโหว่เช่นการระบุเราเตอร์ที่ใช้รหัสผ่านเริ่มต้นและตรวจสอบว่าเครือข่ายของคุณสามารถเข้าถึงได้จากอินเทอร์เน็ตหรือไม่

คุณลักษณะที่เรียกว่าโหมดห้ามรบกวนรวมอยู่ใน Avast Free Antivirus ซึ่งจะบล็อกป๊อปอัปขณะที่โปรแกรมใด ๆ อยู่ในโหมดเต็มหน้าจอหรือขณะเล่นเกมหรือดูภาพยนตร์ วิธีนี้ดีมากที่คุณจะไม่เห็นการอัปเดตหรือการแจ้งเตือนไวรัสขณะนำเสนอบางสิ่งหรือเล่นเกมสด

ฟีเจอร์ Behavior Shield ที่ติดตั้งมาใน Avast คอยจับตาดูแอปพลิเคชันของคุณอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าแอปพลิเคชันของคุณจะไม่เริ่มทำงานที่แตกต่างออกไปซึ่งอาจเป็นสัญญาณของไวรัสที่พยายามจัดการซอฟต์แวร์

Windows 10, 8 และ 7 (ยกเว้นรุ่น Starter และ RT) ล้วนเป็นระบบปฏิบัติการที่รองรับสำหรับ Avast Free Antivirus คุณสามารถรับ Avast สำหรับ Mac ได้เช่นกันและยังฟรีอีกด้วย

จำเป็นต้องลงทะเบียนรายปีเพื่อใช้งานต่อไป แต่ Avast Free Antivirus จะอัปเดตคำจำกัดความของมัลแวร์เป็นประจำและตัวโปรแกรมเองเพื่อให้ทันต่อภัยคุกคามใหม่


ปัญหาในการติดตั้ง: ให้ความสนใจขณะติดตั้ง Avast

ระบบจะขอให้คุณติดตั้งเว็บเบราว์เซอร์ของ Avast หรือโปรแกรมหรือเครื่องมืออื่น ๆ ระหว่างการติดตั้ง ไม่จำเป็นต้องมีการเพิ่มเติมเหล่านี้ เพียงแค่ยกเลิกการเลือกช่องหากคุณไม่สนใจ

คุณต้องลงทะเบียน Avast เพื่อใช้งานนานกว่า 30 วัน แต่การลงทะเบียนนั้นฟรีและค่อนข้างง่าย นอกจากนี้คุณจะต้องลงทะเบียนใหม่อีกครั้งในแต่ละปี แต่อีกครั้งฟรี


อย่าเชื่อข่าวลือ: Avast ฟรี

ผู้ใช้บางรายระบุว่า Avast Free Antivirus ไม่ฟรีหรือไม่ใช่โปรแกรมป้องกันไวรัสที่สมบูรณ์อย่างแท้จริง นั่นไม่เป็นความจริง Avast Free Antivirus เป็นเครื่องมือป้องกันมัลแวร์ที่สมบูรณ์แบบ

ประโยชน์เพิ่มเติมบางประการที่คุณจะได้รับจากการซื้อความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตเวอร์ชัน Premier หรือ Ultimate ของ Avast คือไฟร์วอลล์ VPN ความเป็นส่วนตัวและการป้องกันสแปม แต่คุณสามารถรับคุณสมบัติเหล่านั้นได้ฟรีจากโปรแกรมอื่น ๆ หากต้องการ

ใช่แล้ว Avast Free Antivirus ให้การป้องกันไวรัสอย่างต่อเนื่องหรือที่เรียกว่าการป้องกันการเข้าถึงหรือการมีถิ่นที่อยู่ฟรี ซึ่งหมายความว่า Avast Free Antivirus สามารถแทนที่ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสจาก บริษัท ต่างๆเช่น McAfee และ Norton ที่คิดค่าบริการซอฟต์แวร์และเข้าถึงการอัปเดตเป็นประจำทุกปี


ความคิดของเราเกี่ยวกับ Avast Free Antivirus

Avast Free Antivirus มีมานานแล้วและโดยรวมแล้วเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีที่ยอดเยี่ยม รวมทุกสิ่งที่คุณต้องการจากโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีหรืออย่างอื่น Avast Free Antivirus เป็นเครื่องมือป้องกันมัลแวร์เดียวที่คุณต้องการบนคอมพิวเตอร์ Windows ของคุณ

คุณสามารถดูว่าซอฟต์แวร์ของ Avast เปรียบเทียบกับโปรแกรมป้องกันไวรัสจาก บริษัท อื่นอย่างไรทั้งในด้านการป้องกันประสิทธิภาพและความปลอดภัยจาก AV-TEST