วิธีการขายบน eBay

eBay เป็นยักษ์ใหญ่ในการซื้อและขายออนไลน์ ตัวเลือกการค้าปลีกที่ครบถ้วนและ Joes โดยเฉลี่ยสามารถเริ่มขายบน eBay ได้ภายในไม่กี่นาที คุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พิเศษใด ๆ และคุณไม่จำเป็นต้องรู้อะไรทางเทคนิค

แม้ว่าคุณจะขายจากแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของ eBay ได้ แต่คุณควรวางของไว้บนเดสก์ท็อปก่อนด้วยชุดควบคุมที่สมบูรณ์ เมื่อคุณคุ้นเคยกับการขายมากขึ้นแอปนี้เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงรายการอย่างรวดเร็ว


วิธีการขายบน eBay

  1. เปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณแล้วไปที่ eBay เมื่อคุณมาถึงให้เลือก อีเบย์ของฉัน ที่ด้านขวาบนเพื่อลงชื่อเข้าใช้

  2.  eBay จะนำคุณไปยังหน้าลงชื่อเข้าใช้ ป้อนข้อมูลบัญชีของคุณเพื่อดำเนินการต่อ

  3. หลังจากคุณลงชื่อเข้าใช้คุณจะถูกส่งไปที่หน้า My eBay ของคุณ เลือก ขาย ที่ด้านบนขวาของหน้าจอเพื่อเริ่มรายชื่อของคุณ

  4. หน้าแรกที่คุณจะเห็นคือการค้นหา eBay มีฐานข้อมูลผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยข้อมูลที่สามารถช่วยในการกรอกรายชื่อของคุณได้ หากสินค้าของคุณอยู่ในฐานข้อมูลขั้นตอนการขายอาจเร็วกว่ามาก

  5. ตามที่ข้อความเริ่มต้นแนะนำคุณสามารถป้อน UPC (บาร์โค้ด) ISBN (สำหรับหนังสือ) หรือหมายเลขระบุอื่น ๆ ในการค้นหา โดยปกติแล้วนี่เป็นวิธีที่ตรงที่สุดในการค้นหาสินค้าของคุณ หากไม่มีหมายเลขดังกล่าวคุณสามารถพิมพ์คำอธิบายที่ชัดเจนและกระชับได้ตลอดเวลาและ eBay จะพยายามเลือกรายการที่ตรงกัน

  6. ในขณะที่คุณพิมพ์ค้นหา eBay จะระบุหมวดหมู่ที่เป็นไปได้สำหรับรายการของคุณ จะแสดงอยู่ใต้คำอธิบายที่คุณกำลังป้อน ลองดูว่ามีอะไรที่ตรงกับที่คุณขายหรือไม่ ในกรณีที่คุณพบคู่ที่เหมาะสมให้เลือก การทำเช่นนี้จะนำคุณไปสู่แบบฟอร์มรายชื่อ

  7. ในกรณีที่คุณไม่เห็นหมวดหมู่ของคุณปรากฏขึ้นหรือคุณเพิ่งกด เข้าสู่ อย่างไรก็ตามคุณจะพบว่าตัวเองอยู่ในหน้าที่มีการจับคู่ผลิตภัณฑ์ ดูว่ามีอะไรเหมือนกันกับสินค้าของคุณหรือไม่ ข้อมูลที่ให้ไว้ถัดจากรูปภาพจะแสดงรายชื่อของคุณและทำให้คุณเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ไม่ต้องกังวลหากมีบางอย่างเกิดขึ้นเล็กน้อย คุณสามารถเปลี่ยนได้ในขั้นตอนถัดไป

    หากคุณไม่พบสิ่งที่ตรงกันให้เลื่อนไปที่ด้านล่างของหน้าและเลือก ดำเนินการต่อโดยไม่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์.

  8. คุณจะมาถึงแบบฟอร์มรายชื่อจริงของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าชื่อของคุณถูกต้องเนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงในกระบวนการค้นหา นี่คือสิ่งที่ผู้คนจะเห็นเมื่อพวกเขากำลังค้นหา นอกจากนี้ยังเป็นคำที่ใช้ค้นหาใน eBays เพื่อจับคู่ผู้คนกับสินค้าของคุณ

    จริงๆแล้ว eBay มีสองรูปแบบ: เครื่องมือแสดงรายการด่วนและขั้นสูงในรูปด้านบน เป็นความคิดที่ดีที่จะเปลี่ยนไปใช้ขั้นสูงผ่านทางลิงก์ที่มุมขวาบนของหน้าเนื่องจากมีตัวเลือกเพิ่มเติมที่สามารถช่วยให้พบรายการของคุณได้

  9. คุณจะสังเกตเห็นคำบรรยายพร้อมราคาอยู่ข้างๆ eBay มีตัวเลือกรายชื่อบางรายการพร้อมราคาแนบ คุณไม่จำเป็นต้องใช้สิ่งเหล่านี้ แต่อาจสมเหตุสมผลในบางกรณี

  10. ตรวจสอบให้แน่ใจว่ารายการของคุณอยู่ในหมวดหมู่ที่ถูกต้อง ถ้าไม่ใช่ให้เลือก เปลี่ยนแปลง หมวดหมู่ เพื่อหาแบบที่ดีกว่า

    eBay มีหมวดหมู่ที่เป็นไปได้มากมายดังนั้นคุณอาจต้องสละเวลาและพิจารณาดู คุณยังสามารถเพิ่มประเภทที่สองได้โดยมีค่าธรรมเนียม โดยปกติแล้วไม่จำเป็น แต่สามารถช่วยให้รายการของคุณปรากฏในการค้นหามากขึ้น

  11. เพิ่ม ISBN หรือ UPC หากเกี่ยวข้องกับรายการของคุณ

  12. อธิบายสภาพสินค้าของคุณ โดยปกติแล้ว eBay มีคุณภาพหลายระดับสำหรับสินค้าที่ใช้ในขณะที่สินค้าใหม่ไม่จำเป็นต้องมีคำอธิบาย

    พยายามทำให้ถูกต้องที่สุดที่นี่ ผู้ซื้อไม่ชอบรู้สึกว่าถูกโกงหรือชอบที่ไม่ได้รับสิ่งที่จ่ายไป ทุกคนจะมีความสุขมากขึ้นในระยะยาวหากคุณมีความพร้อมในทุกสิ่ง

  13. ถ่ายภาพทุกแง่มุมของสินค้าของคุณที่ผู้ซื้ออาจสนใจรวมถึงฟีเจอร์เด็ด ๆ รวมถึงความไม่สมบูรณ์แบบ คุณสามารถมีรูปภาพได้มากถึงสิบสองภาพดังนั้นอย่ากลัวที่จะปกปิดให้มากที่สุด

    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีสิ่งของของคุณในห้องที่มีแสงสว่างเพียงพอ ในบางครั้งแฟลชอาจรบกวนหรือบิดเบือนภาพได้ดังนั้นควรปิดแฟลชและใช้แสงไฟในห้องให้ดีที่สุด

  14. เมื่อคุณถ่ายภาพทั้งหมดแล้วให้อัปโหลดไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถใช้บริการเช่น Dropbox

  15. กลับไปที่รายชื่อของคุณลบภาพสต็อกที่มีอยู่แล้วในส่วนนี้ จากนั้นเลือก เพิ่มรูปภาพ เพื่อเรียกดูรูปภาพรายการใหม่ของคุณ

  16. เลือกและอัพโหลดภาพถ่ายของคุณไปยัง eBay เมื่อคุณโหลดแล้วคุณสามารถคลิกและลากเพื่อจัดเรียงลำดับใหม่ได้

    เป็นความคิดที่ดีที่จะมีภาพที่สวยงามสมบูรณ์ของรายการเป็นภาพแรกเนื่องจากเป็นภาพที่จะปรากฏในการค้นหา

  17. ส่วนถัดไปของรายชื่อของคุณครอบคลุมเฉพาะรายการ สิ่งเหล่านี้จะแตกต่างกันในทุกรายชื่อเนื่องจากขึ้นอยู่กับหมวดหมู่รายการของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องกรอกทุกช่องที่นี่ แนวคิดคือการให้รายละเอียดที่สามารถค้นหาได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในขณะที่แจ้งผู้ซื้อของคุณให้มากที่สุด  

    ตัวอย่างนี้ใช้สำหรับหนังสือจึงมีช่องสำหรับผู้แต่งผู้จัดพิมพ์หัวเรื่องภาษาและปีที่พิมพ์ หมวดหมู่อื่น ๆ อาจมีตัวเลือกมากกว่าหรือน้อยกว่าและจะครอบคลุมข้อมูลที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน

  18. คำอธิบายของรายการจะอยู่ถัดไปซึ่งคุณสามารถคิดได้ว่าเป็นการเสนอขาย เขียนคำอธิบายที่ชัดเจนครอบคลุมสิ่งที่เป็นรายการและความเสียหายหรือความไม่สมบูรณ์ นอกจากนี้ยังเป็นเวลาที่จะประดับประดาเล็กน้อยและโฆษณาของคุณให้ดูน่าสนใจ แต่อย่าโกหกมัน

  19. ตอนนี้ถึงเวลากำหนดราคาของคุณแล้ว eBay เสนอทางเลือกในการขายสองทาง คุณสามารถทำตามเส้นทางการประมูลแบบเดิม ๆ หรือตั้งค่ารายการในราคาคงที่ "ซื้อเลย" แล้วรอผู้ซื้อ

    ก่อนที่คุณจะดำเนินการต่อไปลองหาข้อมูลสักหน่อย ทำการค้นหาใน eBay เพื่อดูว่ามีรายการอะไรที่คล้ายกัน eBay ยังมีคุณสมบัติในการค้นหาเฉพาะรายการขาย พยายามทำความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดและกลับมาที่รายชื่อของคุณ

    PayPal เป็นวิธีการชำระเงินเริ่มต้นสำหรับรายชื่อทั้งสองประเภทและเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการชำระเงินบน eBay

    ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษีการขาย สำหรับร้านค้ามืออาชีพเท่านั้น

  20. สำหรับรายการราคาคงที่:

    • กำหนดความยาวของรายชื่อของคุณ โดยทั่วไปควรปล่อยให้รายการราคาคงที่นานขึ้นดังนั้นควรเลือก 30 วัน or ดี 'ถึงถูกยกเลิกซึ่งเป็นตัวเลือกทั่วไป
    • กำหนดราคาสำหรับสินค้าของคุณจากนั้นเลือกช่องเพื่ออนุญาตให้ผู้ซื้อยื่นข้อเสนอ นี่อาจเป็นวิธีที่ดีในการขายสินค้าของคุณอย่างรวดเร็ว
    • คุณยังสามารถตั้งค่าให้ eBay ยอมรับหรือปฏิเสธข้อเสนอที่สูงกว่าและต่ำกว่าจุดใดจุดหนึ่งโดยอัตโนมัติ มิฉะนั้นคุณจะได้รับอีเมลแจ้งให้ทราบว่าคุณมีข้อเสนอพิเศษและคุณสามารถเลือกวิธีจัดการได้

  21. สำหรับรายการรูปแบบการประมูล:

    • คุณสามารถเลือกที่จะรวมคุณสมบัติรายชื่อคงที่ไว้มากมาย สิ่งเหล่านี้จะปิดใช้งานทันทีที่มีคนเสนอราคา แต่จะเปิดโอกาสให้คุณขายสินค้าได้ทันที
    • ความยาวมาตรฐานสำหรับการประมูลคือ 7 วัน แต่คุณสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ
    • พยายามกำหนดราคาเริ่มต้นให้ต่ำพอที่จะกระตุ้นให้เกิดการเสนอราคา แต่อย่าให้ต่ำจนไม่มีความหวังที่จะบรรลุเป้าหมายการขายของคุณ
    • หากคุณกังวลว่าสินค้าจะต่ำเกินไปคุณสามารถกำหนดราคาจองเป็นขั้นต่ำที่คุณรับได้เสมอ อย่างไรก็ตามมันมาพร้อมกับค่าธรรมเนียมรายชื่อและอาจทำให้ผู้ประมูลไม่พอใจ

  22. ตอนนี้มาจัดส่ง. หากคุณไม่แน่ใจว่าควรมีค่าขนส่งเท่าใดให้เลือก การคำนวณการจัดส่งสินค้า เพื่อเปิดเครื่องคิดเลขในหน้าต่างใหม่ เครื่องคำนวณจะแสดงตารางราคาตามตัวเลือกการจัดส่งต่างๆ ใช้เพื่อหาบริการจัดส่งที่สมเหตุสมผล

    การจัดส่งฟรีเป็นตัวเลือกในการดึงดูดผู้ซื้อเสมอและมีผู้ขายจำนวนมากที่ม้วนต้นทุนการจัดส่งเป็นราคาสินค้าเพื่อใช้การจัดส่งฟรีเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด โซลูชันการจัดส่งแบบอัตราคงที่อื่น ๆ ควรสงวนไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการขายหรือเมื่อคุณใช้บริการเช่นกล่องอัตราคงที่จาก USPS

  23. เวลาในการจัดการหมายถึงระยะเวลาระหว่างการสิ้นสุดรายการของคุณและเวลาที่คุณจัดส่ง eBay มีแนวโน้มที่จะให้รางวัลแก่เวลาจัดการ 1 วันทำการ แต่สองวันก็ไม่เป็นไรเช่นกัน

  24. คุณยังสามารถเลือกที่จะจัดส่งระหว่างประเทศด้วย Global Shipping Program ของ eBay คุณไม่จำเป็นต้องจัดการกับศุลกากรหรือค่าใช้จ่ายระหว่างประเทศที่สูงเกินจริง เพียงทำเครื่องหมายในช่อง eBay จะให้ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาเพื่อจัดส่งไปให้ พวกเขาจะจัดการส่งสินค้าให้กับผู้ซื้อของคุณ

    เลือกเมืองที่อยู่ไกลจากคุณเพื่อรับอัตราตัวอย่าง เนื่องจากคุณไม่รู้ว่าใครจะซื้อสินค้าของคุณคุณควรดูสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดเสมอ

  25. เลือกน้ำหนักและขนาดบรรจุภัณฑ์ของคุณ โดยส่วนใหญ่คุณจะยังไม่มีสินค้าในกล่องดังนั้นสิ่งเหล่านี้จะเป็นค่าประมาณ ค่าประมาณนี้คือสิ่งที่ eBay จะใช้ในการคำนวณค่าขนส่งสำหรับผู้ซื้อของคุณ ถ้าคุณทำผิดจริงๆคุณจะเสียเงิน

    พยายามทำให้ถูกต้องและหากเป็นไปได้ให้เพิ่มค่าประมาณของคุณขึ้นเล็กน้อยเพื่อพิจารณาหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจผิดพลาดในการซื้ออุปกรณ์การจัดส่ง อย่าลืมว่ากล่องไม่ได้ออกแบบมาสำหรับสินค้าของคุณและอุปกรณ์การจัดส่งก็ไม่ถูก

  26. ที่ด้านล่างของหน้าให้เลือก ดูตัวอย่าง เพื่อดูตัวอย่างที่ถูกต้องว่ารายการสินค้าของคุณจะเป็นอย่างไร หากทุกอย่างถูกต้องให้เลือก รายการสินค้า เพื่อแสดงรายชื่อของคุณ

    หากคุณต้องการจบรายการในครั้งอื่นให้เลือก บันทึกเป็นร่าง.

  27. ยินดีด้วย! รายชื่อบน eBay ของคุณพร้อมใช้งานแล้วและผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้อสามารถเริ่มดูได้ทันที ตอนนี้คุณสามารถจัดการรายชื่อและดูการเสนอราคาการดูหน้าเว็บและผู้เฝ้าดูได้จากแผงควบคุมอีเบย์ของฉัน

  28. เลือก อีเบย์ของฉัน ที่มุมขวาบนของหน้าจากนั้นเลือก ขาย > ใช้งาน ทางด้านซ้ายของแผงควบคุมเพื่อดูรายชื่อที่ใช้งานอยู่ทั้งหมดของคุณ

    แต่ละรายการจะแสดงข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับรายการสินค้ารวมถึงสถิติจำนวนการดูผู้เฝ้าดูและการเสนอราคาสินค้าของคุณหากรายการนั้นพร้อมสำหรับการประมูล ใช้ข้อมูลนี้เพื่อพิจารณาว่ารายชื่อของคุณทำงานเป็นอย่างไรและจะขายได้หรือไม่

  29. เอนหลังผ่อนคลายและรอให้สินค้าขายได้! อย่าลืมตอบคำถามใด ๆ ที่คุณได้รับจากผู้มีโอกาสเป็นผู้ซื้ออย่างทันท่วงทีและแสดงความสุภาพเสมอ

  30. เมื่อสินค้าของคุณขายได้ให้เลือก ขาย ในอีเบย์ของฉันเพื่อค้นหารายการของคุณ รายชื่อของสินค้าจะทำให้คุณมีตัวเลือกในการพิมพ์ฉลากการจัดส่งเมื่อคุณได้รับการชำระเงินแล้ว จากนั้นบรรจุสินค้าของคุณโดยมีฉลากติดและจัดส่ง!