วิธีค้นหาแอพที่ซ่อนอยู่บนโทรศัพท์ Android

ไม่กี่คนที่แสดงทุกแอปที่พวกเขาใช้บนหน้าจอหลักของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android บางครั้งแอพจะถูกย้ายเพื่อล้างหน้าจอหลักในขณะที่บางครั้งแอพจะถูกซ่อนเนื่องจากหัวข้อ นี่คือวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุดในการค้นหาแอปที่ซ่อนอยู่บนแท็บเล็ตหรือโทรศัพท์ Android

Tim Robbins / Mint รูปภาพ RF

ข้อมูลด้านล่างควรนำไปใช้ไม่ว่าใครจะทำโทรศัพท์ Android ของคุณ: Samsung, Google, Huawei, Xiaomi และอื่น ๆ


ทำความเข้าใจโฟลเดอร์และหน้าจอ Android

เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตส่วนใหญ่อุปกรณ์ Android มีหน้าจอหลักที่ขยายออกไปในแนวนอนเกินกว่าที่คุณจะเห็นเป็นครั้งแรกเมื่อคุณเปิดอุปกรณ์ ส่วนอื่น ๆ ของหน้าจอหลักใช้เพื่อจัดเรียงแอปและวิดเจ็ตเป็นกลุ่มและซ่อนแอปจากการสอดรู้สอดเห็น

หากต้องการดูทุกส่วนของหน้าจอหลักบนอุปกรณ์ Android ให้ปัดจากขวาไปซ้าย

อาจมีหน้าจอเพิ่มเติมมากกว่าหนึ่งหน้าจอดังนั้นให้ปัดไปทางซ้ายต่อไปจนกว่าไอคอนที่มองเห็นจะไม่สามารถขยับได้อีก

อีกวิธีในการซ่อนแอพใน Android คือการวางแอพไว้ในโฟลเดอร์ โฟลเดอร์จะมองเห็นได้บนหน้าจอหลักและดูเหมือนชุดไอคอนแอพขนาดเล็กสี่ไอคอน แตะโฟลเดอร์เพื่อเปิดและดูแอพ


วิธีค้นหาแอพที่ซ่อนอยู่ใน App Drawer

การดูแอปบนหน้าจอหลักของ Android เป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่จะไม่แสดงทุกแอปที่ติดตั้งบนอุปกรณ์ Android หากต้องการดูรายการแอพที่ติดตั้งทั้งหมดรวมถึงแอพห้องนิรภัยให้เปิดลิ้นชักแอพโดยแตะที่ไอคอนตรงส่วนตรงกลางล่างของหน้าจอที่มีลักษณะเป็นวงกลมที่มีจุดหกจุดอยู่

หลังจากแตะที่ไอคอนนี้รายการทั้งหมดจะปรากฏขึ้นพร้อมกับแอพที่ติดตั้งโดยเรียงตามตัวอักษร สิ่งนี้จะแสดงให้คุณเห็นแอปส่วนใหญ่ในอุปกรณ์ Android แต่บางแอปอาจซ่อนอยู่ หากต้องการแสดงแอพที่ซ่อนอยู่ให้ทำดังต่อไปนี้

วิธีนี้ใช้ไม่ได้กับอุปกรณ์ Android ทั้งหมดโดยค่าเริ่มต้น ตัวเรียกใช้งานจะกำหนดตัวเลือกในถาด หากคุณไม่มีตัวเลือกเหล่านี้ให้ลองใช้ตัวเรียกใช้งานอื่นเช่น Nova Prime ซึ่งรองรับการซ่อนแอป

  1. จากลิ้นชักแอปให้แตะจุดสามจุดที่มุมขวาบนของหน้าจอ

  2. แตะเบา ๆ ซ่อนแอพ.

  3. รายการแอพที่ซ่อนจากรายการแอพจะปรากฏขึ้น หากหน้าจอนี้ว่างเปล่าหรือไฟล์ ซ่อนแอพ ไม่มีตัวเลือกไม่มีแอปใดซ่อนอยู่


วิธีค้นหาแอพที่ซ่อนอยู่ในการตั้งค่า

นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงรายการแอปทั้งหมดได้จากแอปการตั้งค่า ในการเปิดแอพการตั้งค่าให้แตะ การตั้งค่า (ไอคอนดูเหมือนฟันเฟือง) ในการตั้งค่าแตะ แอปและการแจ้งเตือนจากนั้นแตะ ดูแอพทั้งหมด.

รายการแอพยังแสดงไฟล์ระบบและแอพที่ทำให้ระบบปฏิบัติการ Android ทำงานได้อย่างถูกต้อง ในการแสดงสิ่งเหล่านี้ให้แตะจุดสามจุดที่มุมขวาบนจากนั้นแตะ แสดงระบบ.


ตรวจสอบแอป Android Trick

การดูไอคอนและชื่อของแอปอาจไม่เพียงพอที่จะบอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android มีแอพมากมายใน Google Play App Store ที่ดูเหมือนแอพประเภทเดียว แต่ออกแบบมาเพื่อซ่อนรูปภาพวิดีโอและข้อมูลอื่น ๆ

ตัวอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมคือแอป Smart Hide Calculator ที่มีลักษณะและทำงานเหมือนแอปเครื่องคิดเลขพื้นฐาน แต่เป็นแอปพลิเคชันจัดเก็บไฟล์ UI ของเครื่องคิดเลขทำงานได้อย่างสมบูรณ์ แต่เมื่อผู้ใช้พิมพ์รหัส PIN จะปลดล็อกและเปิดเผยจุดประสงค์ที่แท้จริง

หากต้องการตรวจสอบข้อมูลประจำตัวที่แท้จริงของแอป Android ให้ทำดังต่อไปนี้

  1. กดไอคอนแอพจนกระทั่งเมนูเล็ก ๆ ปรากฏขึ้น

  2. แตะขนาดเล็ก i ในวงกลมถัดจากดินสอ

  3. หน้าที่ให้รายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับแอปตั้งแต่ขนาดพื้นที่เก็บข้อมูลจนถึงสิทธิ์จะปรากฏขึ้น แตะ รายละเอียดแอพ.

  4. หน้าผลิตภัณฑ์ของแอปใน Google Play App Store จะปรากฏขึ้น จากที่นี่คุณสามารถอ่านข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแอปรวมถึงบทวิจารณ์ของผู้ใช้รายอื่น


อย่าลืมเกี่ยวกับ Web Apps

บริษัท ต่างๆเพิ่มฟังก์ชันการทำงานของแอปเต็มรูปแบบในเว็บไซต์ของตนซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอปเพื่อเข้าถึงอีกต่อไป Instagram เป็นตัวอย่างหนึ่งของเว็บแอปที่สามารถใช้งานได้ในเว็บเบราว์เซอร์เช่น Chrome, Edge หรือ Firefox เชื้อจุดไฟเป็นอีกหนึ่ง

หากต้องการตรวจสอบว่าผู้ใช้เข้าถึงไซต์ใดไซต์หนึ่งหรือไม่ให้เปิดแอปเว็บเบราว์เซอร์บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android จากนั้นตรวจสอบประวัติเบราว์เซอร์ ประวัติเบราว์เซอร์สามารถลบได้ในเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่ดังนั้นนี่จึงไม่ใช่วิธีที่เข้าใจผิดในการค้นหาว่ามีการเยี่ยมชมเว็บไซต์ใดบ้าง