แอปห้องนิรภัยคืออะไรและบุตรหลานของคุณใช้แอปใด

แอพห้องนิรภัยหรือที่เรียกว่าแอพแต่งรูปผีล่อหรือแอพโฟโต้เซฟเป็นเครื่องมือที่ผู้คนใช้ซ่อนรูปภาพวิดีโอและบางครั้งก็โทรและส่งข้อความได้ โดยทั่วไปแอปห้องนิรภัยดูเหมือนเครื่องคิดเลข แต่การป้อนรหัสลับจะช่วยปลดล็อกรูปภาพและวิดีโอที่ดูไม่น่าไว้ใจ แอปห้องนิรภัยได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้เพื่อซ่อนกิจกรรมเช่นการมีเซ็กส์จากผู้ปกครอง นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการป้องกันเพื่อนที่มีจมูกยาวไม่ให้แอบมองเข้าไปในม้วนภาพของคุณและเห็นสิ่งที่คุณต้องการเก็บไว้เป็นส่วนตัว 

แอปห้องนิรภัยบางแอปยังสามารถถ่ายภาพและวิดีโอได้โดยไม่ต้องปิดหน้าจอโดยไม่มีเสียงชัตเตอร์ และในที่สุดแอพบางตัวยังส่งเสียงเตือนหรือถ่ายภาพด้วยกล้องหน้าหากมีคนพยายามบุกเข้าไปในห้องนิรภัย 

หากคุณเป็นผู้ปกครองคุณควรทราบว่าบุตรหลานของคุณกำลังใช้แอปเหล่านี้เพื่อส่งหรือรับเซ็กส์หรือถ่ายภาพหรือวิดีโอของผู้อื่นโดยที่พวกเขาไม่รู้ การแบ่งปันภาพนู้ดกับผู้อื่นหมายความว่าคุณไม่สามารถควบคุมภาพเหล่านั้นได้อีกต่อไปและอาจลอยอยู่บนอินเทอร์เน็ตทำให้เกิดความอับอายหรือแม้กระทั่งส่งผลกระทบต่อมหาวิทยาลัยหรือโอกาสในการทำงานในอนาคต ที่เลวร้ายที่สุดการแชร์ภาพเปลือยกับผู้เยาว์อาจทำให้ลูก ๆ ของคุณประสบปัญหาทางกฎหมายอย่างร้ายแรงแม้ว่าจะเป็นผู้เยาว์ก็ตาม 

วิธีดูว่าบุตรหลานของคุณดาวน์โหลดและใช้แอปห้องนิรภัยหรือไม่ โปรดทราบว่าอาจมีเหตุผลที่ไร้เดียงสาเช่นความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว แต่ก็ควรมีการสนทนา


ตัวอย่างแอปห้องนิรภัย

แอพห้องนิรภัยหรือแอพแต่งรูปผีปลอมตัวเป็นแอพประเภทอื่นซึ่งมักจะเป็นเครื่องคิดเลขความคิดที่ว่านักสอดแนมจะปัดผ่านแอพธรรมดา ๆ แบบนั้น

ปลาย: ตรวจสอบว่าสมาร์ทโฟนของบุตรหลานของคุณมีแอปเครื่องคิดเลขมากกว่าหนึ่งแอปหรือไม่ มีตัวเลือกมากมาย: Smart Hide Calculator, Calculator Vault - Gallery Lock, Calculator - Vault for Photo - คุณเข้าใจแล้ว

ปฏิทินเป็นอีกหนึ่งการปลอมตัวที่ชื่นชอบและมีชื่อแอพที่ละเอียดอ่อนมากขึ้นเช่น Secret Safe Lock Vault Manager, AppLock หรือ KeepSafe สิ่งเหล่านี้ต้องใช้รหัสผ่านเพื่อเข้าถึงเนื้อหาของห้องนิรภัย แอปห้องนิรภัยบางแอปสามารถซ่อนบุคคลที่โทรหรือส่งข้อความได้เช่น SMS และการโทรส่วนตัวและ CoverMe (นอกจากนี้ยังวางตลาดสำหรับคนขี้โกงแบบตะกายเพื่อปกปิดเพลงของพวกเขา)


วิธีค้นหาแอพห้องนิรภัยบน iPhone

เริ่มต้นด้วยการค้นหาคำหลักใน App Store เช่นห้องนิรภัยภาพหลอกภาพโกสต์และโฟลเดอร์ลับหรือที่ซ่อนอยู่เพื่อทำความเข้าใจว่ามีอะไรบ้าง หากบุตรหลานของคุณดาวน์โหลดแอปจะมีข้อความแจ้ง จุดเปิด ถัดจากมัน; มิฉะนั้นจะพูด ได้รับ. คุณยังสามารถดูว่าพวกเขาดาวน์โหลดแอปใดบ้างโดยไปที่ไฟล์ App Store และแตะ การปรับปรุง > ซื้อ. ค้นหาคำอธิบายแอพเพื่อรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอพที่ดูน่าสงสัยหรือซ้ำกับแอพอื่น ๆ (เครื่องคิดเลขปฏิทิน ฯลฯ )

อีกวิธีหนึ่งในการสูบบุหรี่จากแอปห้องนิรภัยคือไปที่ การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > กล้องซึ่งคุณสามารถดูได้ว่าแอปใดใช้กล้องถ่ายรูป


วิธีค้นหาแอพห้องนิรภัยบน Android

บน Android ให้ค้นหาใน Google Play Store โดยใช้คำหลักที่เราได้กล่าวถึงตลอดทั้งโพสต์นี้ (ห้องนิรภัยภาพผีล่อและอื่น ๆ ) หากบุตรหลานของคุณดาวน์โหลดแอปจะมีข้อความแจ้ง จุดเปิด or บันทึก ถัดจากมัน. ถ้าไม่มันจะพูด ติดตั้ง หรือราคาถ้าไม่ฟรี 


พิจารณาใช้การควบคุมโดยผู้ปกครอง

แน่นอนว่าการป้องกันเป็นยาที่ดีที่สุดวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้แอปเหล่านี้ปิดโทรศัพท์คือใช้การควบคุมโดยผู้ปกครองหากมี แผนสำหรับครอบครัวของคุณอาจมีตัวเลือกในการกำหนดให้บุตรหลานขออนุญาตดาวน์โหลดแอป ตรวจสอบกับผู้ให้บริการของคุณสำหรับรายละเอียด

Apple มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Ask to Buy ซึ่งผู้จัดการครอบครัวที่กำหนดจะอนุมัติการดาวน์โหลดแอปสำหรับเด็ก Android มีการควบคุมโดยผู้ปกครองที่คุณสามารถตั้งค่าบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพื่อบล็อกการดาวน์โหลดแอปตามคะแนนได้ (E สำหรับทุกคนจนถึง 18+)

การควบคุมเหล่านี้ไม่ใช่ยาครอบจักรวาล แต่ควบคู่ไปกับการสนทนาอย่างตรงไปตรงมาจะช่วยให้บุตรหลานของคุณปลอดภัย