วิธีดูไซต์ Internet Explorer บน Mac

ในช่วงปีแรก ๆ ของการพัฒนา Internet Explorer Microsoft ได้สร้างความโดดเด่นให้กับเบราว์เซอร์ด้วยคุณสมบัติที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งสร้างความแตกต่าง ผลที่ตามมาคือนักพัฒนาเว็บจำนวนมากสร้างเว็บไซต์ที่อาศัยคุณลักษณะเฉพาะของ Internet Explorer เพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง เมื่อมีการเยี่ยมชมเว็บไซต์เหล่านี้ด้วยเบราว์เซอร์อื่นไม่มีการรับประกันว่าเว็บไซต์จะมีลักษณะหรือดำเนินการตามที่ตั้งใจไว้

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมามาตรฐานเว็บที่ส่งเสริมโดย World Wide Web Consortium ได้กลายเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับทั้งการพัฒนาเบราว์เซอร์และการสร้างเว็บไซต์ อย่างไรก็ตามมีเว็บไซต์ที่สร้างขึ้นในตอนแรกเพื่อให้ทำงานได้ดีที่สุดหรือเฉพาะกับ Internet Explorer


วิธีใช้เมนู Safari Develop

Safari นำเสนอเมนูที่ซ่อนอยู่ซึ่งมีเครื่องมือและยูทิลิตี้พิเศษมากมายที่นักพัฒนาเว็บใช้ เครื่องมือสองอย่างนี้มีประโยชน์สำหรับเว็บไซต์ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะสามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ได้คุณต้องเปิดใช้งานเมนู Safari Develop ใน Safari การตั้งค่า > ระดับสูง หน้าจอ หลังจากที่คุณเห็น พัฒนา ในแถบเมนู Safari ให้ใช้ไฟล์ Safari ตัวแทนผู้ใช้ คำสั่ง

Safari ให้คุณระบุรหัสตัวแทนผู้ใช้ที่คอมพิวเตอร์ของคุณส่งไปยังเว็บไซต์ใด ๆ ที่คุณเยี่ยมชม ตัวแทนผู้ใช้จะบอกเว็บไซต์ว่าคุณกำลังใช้เบราว์เซอร์ใดและไซต์ใช้ตัวแทนผู้ใช้เพื่อตัดสินใจว่าจะให้บริการหน้าเว็บได้อย่างถูกต้องสำหรับคุณหรือไม่ หากคุณพบเว็บไซต์ที่ยังคงว่างเปล่าดูเหมือนจะโหลดไม่ได้หรือมีข้อความแจ้งว่า "เว็บไซต์นี้เหมาะกับการรับชมมากที่สุด" การเปลี่ยนตัวแทนผู้ใช้ Safari อาจได้ผล

  1. จาก พัฒนา แบบเลื่อนลง ให้เลือก ตัวแทนผู้ใช้ เพื่อเปิดรายชื่อตัวแทนผู้ใช้ที่มีอยู่ซึ่งอนุญาตให้ Safari ปลอมตัวเป็น Firefox, Google Chrome, Internet Explorer หรือ Microsoft Edge หรือ iPhone, iPad และ iPod touch เวอร์ชัน Safari

  2. ทำการเลือกจากรายการและเบราว์เซอร์จะโหลดเพจปัจจุบันซ้ำโดยใช้ตัวแทนผู้ใช้ใหม่ ทำซ้ำขั้นตอนกับตัวแทนผู้ใช้อื่นตามต้องการ

  3. รีเซ็ตตัวแทนผู้ใช้กลับไปที่ ค่าเริ่มต้น (เลือกโดยอัตโนมัติ) การตั้งค่าเมื่อคุณเยี่ยมชมเว็บไซต์เสร็จแล้ว