วิธีปิดโหมดป้องกันใน Internet Explorer

โหมดป้องกันช่วยป้องกันซอฟต์แวร์ที่เป็นอันตรายจากการใช้ช่องโหว่ใน Internet Explorer ปกป้องคอมพิวเตอร์ของคุณจากวิธีการทั่วไปที่แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงระบบของคุณได้

สิ่งที่สำคัญพอ ๆ กับโหมดป้องกันเป็นที่ทราบกันดีว่าก่อให้เกิดปัญหาในสถานการณ์เฉพาะดังนั้นการปิดใช้งานคุณสมบัตินี้อาจเป็นประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาบางสถานการณ์ อย่างไรก็ตามอย่าปิดการใช้งานเว้นแต่คุณจะมีเหตุผลที่เชื่อได้ว่าเป็นสาเหตุของปัญหาใหญ่ใน Internet Explorer หากเป็นอย่างอื่นปกติจะปลอดภัยที่สุดที่จะเปิดใช้งานไว้

ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้เพื่อปิดใช้งาน Internet Explorer Protected Mode:

ขั้นตอนเหล่านี้ใช้กับ Internet Explorer เวอร์ชัน 7, 8, 9, 10 และ 11 เมื่อติดตั้งบน Windows 10, Windows 8, Windows 7 หรือ Windows Vista


วิธี Internet Explorer

  1. เปิด Internet Explorer

    หากคุณไม่ต้องการใช้ Internet Explorer เพื่อปิดใช้งานโหมดป้องกันโปรดดูเคล็ดลับ 2 ที่ด้านล่างของหน้านี้สำหรับวิธีการอื่น ๆ

  2. จากแถบคำสั่งไปที่ เครื่องมือ > ตัวเลือกอินเทอร์เน็ต.

    ใน Internet Explorer 9, 10 และ 11 ไฟล์ เครื่องมือ เมนูจะแสดงเมื่อคุณกดปุ่ม อื่น ๆ คีย์ครั้งเดียว ดูว่าฉันมี Internet Explorer เวอร์ชันใด หากคุณไม่แน่ใจ

  3. เลือก ความปลอดภัย แถบ

  4. ในครึ่งล่างของหน้าต่างนี้เหนือปุ่มต่างๆที่คุณเห็นให้ยกเลิกการเลือก เปิดใช้งานโหมดป้องกัน.

    การปิดใช้งานโหมดที่ได้รับการป้องกันจำเป็นต้องเริ่มการทำงานของ Internet Explorer ใหม่ดังที่คุณอาจเห็นถัดจากช่องทำเครื่องหมายในขั้นตอนนี้

  5. เลือก OK.

  6. เลือก OK หากคุณได้รับแจ้งเตือน! กล่องโต้ตอบโดยแจ้งว่าการตั้งค่าความปลอดภัยปัจจุบันจะทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณตกอยู่ในความเสี่ยง

  7. ปิด Internet Explorer แล้วเปิดอีกครั้ง

ตรวจสอบแล้วว่าโหมดป้องกันถูกปิดใช้งานจริงโดยตรวจสอบการตั้งค่าอีกครั้ง แต่ควรมีข้อความสั้น ๆ ที่ด้านล่างของ Internet Explorer ที่แจ้งว่าปิดอยู่

ลองอีกครั้งเพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ทำให้เกิดปัญหาของคุณเพื่อดูว่าการรีเซ็ตการตั้งค่าความปลอดภัยของ Internet Explorer บนคอมพิวเตอร์ของคุณช่วยได้หรือไม่


วิธีการลงทะเบียน Windows

วิธีขั้นสูงในการปิดโหมดป้องกันใน Internet Explorer คือผ่าน Windows Registry

  1. เปิดตัวแก้ไขรีจิสทรี

  2. ใช้โฟลเดอร์ทางด้านซ้ายเพื่อเปิดคีย์ต่อไปนี้ภายในกลุ่ม HKEY_CURRENT_USER:

    Software Microsoft Windows CurrentVersion Internet การตั้งค่า

  3. ในปุ่มการตั้งค่าอินเทอร์เน็ตให้เปิดไฟล์ โซน คีย์ย่อยจากนั้นเปิดโฟลเดอร์ที่มีหมายเลขที่ตรงกับโซนที่คุณต้องการปิดใช้งานโหมดป้องกันใน

    • 0: คอมพิวเตอร์เฉพาะที่
    • 1: อินทราเน็ต
    • 2: ไซต์ที่เชื่อถือได้
    • 3: อินเทอร์เน็ต
    • 4: ไซต์ที่ถูก จำกัด
  4. สร้างค่า REG_DWORD ใหม่ที่เรียกว่า 2500 ภายในโซน

  5. เปิดค่าใหม่และตั้งค่าเป็น 3 เพื่อปิดโหมดป้องกัน (0 เปิดใช้งาน)

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีจัดการการตั้งค่าโหมดป้องกันด้วยวิธีนี้ในชุดข้อความ Super User นี้


ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IE Protected Mode

  1. โหมดป้องกันไม่สามารถใช้ได้กับ Internet Explorer ที่ติดตั้งบน Windows XP Windows Vista เป็นระบบปฏิบัติการรุ่นแรกสุดที่รองรับ

  2. ลองใช้วิธีอื่นในการเปิดตัวเลือกอินเทอร์เน็ตเพื่อเปลี่ยนการตั้งค่าโหมดป้องกัน หนึ่งอยู่ในแผงควบคุม แต่วิธีที่เร็วกว่านั้นคือการใช้พรอมต์คำสั่งหรือกล่องโต้ตอบเรียกใช้โดยใช้ไฟล์ inetcpl.cpl คำสั่ง อีกประการหนึ่งคือผ่านปุ่มเมนูของ Internet Explorer ที่ด้านบนขวาของโปรแกรม (ซึ่งคุณสามารถเรียกใช้ด้วยไฟล์ Alt + X แป้นพิมพ์ลัด)

  3. คุณควรอัปเดตซอฟต์แวร์เช่น Internet Explorer อยู่เสมอ ดูวิธีอัปเดต Internet Explorer หากคุณต้องการความช่วยเหลือ

  4. โหมดที่ได้รับการป้องกันจะถูกปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นเฉพาะในไซต์ที่เชื่อถือได้และโซนอินทราเน็ตเฉพาะที่ซึ่งเป็นสาเหตุที่คุณต้องยกเลิกการเลือกด้วยตนเอง เปิดใช้งานโหมดป้องกัน ช่องทำเครื่องหมายในโซนอินเทอร์เน็ตและไซต์ที่ จำกัด

  5. Internet Explorer บางเวอร์ชันใน Windows บางเวอร์ชันสามารถใช้สิ่งที่เรียกว่า Enhanced Protected Mode นอกจากนี้ยังพบในหน้าต่างตัวเลือกอินเทอร์เน็ต แต่อยู่ภายใต้ไฟล์ ระดับสูง แท็บ หากคุณเปิดใช้งานโหมดที่ได้รับการป้องกันขั้นสูงใน Internet Explorer คุณต้องรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์เพื่อให้มีผล