ไฟล์ ACO (คืออะไร & วิธีเปิดไฟล์)

ไฟล์ที่มีนามสกุลไฟล์ ACO คือไฟล์ Adobe Color ซึ่งสร้างขึ้นใน Adobe Photoshop ซึ่งเก็บชุดสีต่างๆ

ชื่อของแต่ละสีจะถูกบันทึกไว้ในไฟล์นี้ด้วย คุณสามารถดูชื่อต่างๆได้โดยการวางเคอร์เซอร์ของเมาส์ไว้เหนือสีในหน้าต่าง Swatches ใน Photoshop

ไฟล์ ACO บางไฟล์อาจเป็นไฟล์ ArCon Project ที่ใช้กับซอฟต์แวร์สถาปัตยกรรม ArCon แต่เรามีข้อมูลน้อยมาก


วิธีการเปิดไฟล์ ACO

ไฟล์ ACO ที่เป็นไฟล์ Adobe Color สามารถเปิดด้วย Adobe Photoshop ได้หลายวิธี

วิธีที่ง่ายที่สุดในการเปิดไฟล์ ACO คือการใช้ไฟล์ แก้ไข> Presets> Preset Manager ... รายการเมนู. เปลี่ยน "Preset Type:" เป็น เสื้อโค้ต แล้วเลือก โหลด ... เพื่อเรียกดูไฟล์ ACO

อีกวิธีหนึ่งคือการเข้าถึงไฟล์ หน้าต่าง> Swatches เมนู. ที่ด้านขวาบนของหน้าต่างเล็ก ๆ ที่เปิดขึ้นใน Photoshop (อาจจะอยู่ทางขวาของโปรแกรม) คือปุ่ม คลิกปุ่มนั้นจากนั้นเลือกไฟล์ โหลด Swatches ... ตัวเลือก

ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีใดเมื่อเรียกดูไฟล์ ACO ที่คุณต้องการเปิดตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ตั้งค่าตัวเลือก "ไฟล์ประเภท:" เป็น ACO ไม่ใช่ ACT, ASE หรืออย่างอื่น

ในขณะที่คุณสามารถสร้างตัวอย่างของคุณเองใน Photoshop (ผ่านไฟล์ บันทึก Swatches ... ตัวเลือกโดยใช้วิธีที่สองด้านบน) โปรแกรมจะรวมไว้จำนวนหนึ่งเมื่อติดตั้งครั้งแรก สิ่งเหล่านี้จะอยู่ในโฟลเดอร์ Presets Color Swatches ของไดเร็กทอรีการติดตั้งและจะโหลดโดยอัตโนมัติใน Photoshop เมื่อเปิดขึ้น

ไฟล์ ArCon Project เชื่อมโยงกับซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า ArCon (planTEK)

หากคุณพบว่าแอปพลิเคชันบนพีซีของคุณพยายามเปิดไฟล์ ACO แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ไม่ถูกต้องหรือหากคุณต้องการติดตั้งโปรแกรมอื่นที่เปิดไฟล์ ACO คุณสามารถเปลี่ยนโปรแกรมเริ่มต้นสำหรับนามสกุลไฟล์เฉพาะใน Windows


วิธีการแปลงไฟล์ ACO

รูปแบบ ACO เป็นรูปแบบพิเศษที่ใช้ใน Photoshop เท่านั้นดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องแปลงไฟล์ ACO เป็นรูปแบบอื่น ในความเป็นจริง Photoshop ไม่สามารถมองเห็น / เรียกดู / เปิดไฟล์ได้หากบันทึกไว้ภายใต้นามสกุลไฟล์อื่นดังนั้นการแปลงไฟล์จะไม่มีประโยชน์

แม้ว่าไฟล์ ACO จะเป็นข้อยกเว้น แต่ในกรณีนี้โดยปกติแล้วคุณสามารถใช้ตัวแปลงไฟล์ฟรีเพื่อแปลงไฟล์รูปแบบหนึ่งไปเป็นอีกรูปแบบหนึ่งได้เช่นเดียวกับรูปแบบยอดนิยมเช่น DOCX และ MP4

หากคุณจัดการเพื่อให้ไฟล์ ACO เปิดด้วย ArCon คุณอาจสามารถใช้เพื่อแปลงไฟล์ ACO ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามไฟล์โครงการเหล่านี้มักจะถูกบันทึกในรูปแบบที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งมีประโยชน์เฉพาะภายในโปรแกรมที่สร้างขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้เนื่องจากเป็นไฟล์โครงการจึงมีแนวโน้มที่จะมีสิ่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโครงการเช่นรูปภาพพื้นผิว ฯลฯ จึงไม่น่าจะสามารถแปลงเป็นรูปแบบอื่นได้


ยังไม่สามารถเปิดไฟล์ของคุณ?

หากไฟล์ของคุณเปิดไม่ถูกต้องด้วยโปรแกรมที่เราเชื่อมโยงไว้ด้านบนให้ตรวจสอบนามสกุลไฟล์อีกครั้งเพื่อยืนยันว่าไฟล์นั้นอ่าน ".ACO" จริงๆไม่ใช่สิ่งที่ดูคล้ายกัน ไฟล์บางไฟล์มีส่วนต่อท้ายที่มีลักษณะคล้ายกันแม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกันและไม่สามารถเปิดได้ในลักษณะเดียวกัน

ตัวอย่างเช่นไฟล์ ACF และ AC3 มีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก แต่ไม่ควรปฏิบัติเหมือนกับไฟล์ ACO

ไฟล์ AC เป็นอีกตัวอย่างหนึ่ง พวกเขาใช้นามสกุลไฟล์ที่ปิดเพียงตัวอักษรเดียว แต่จริงๆแล้วไม่เกี่ยวข้องกับ Adobe Photoshop และ ArCon แต่ไฟล์ AC อาจเป็นไฟล์ Autoconf Script หรือไฟล์ AC3D 3D