คำแนะนำและเคล็ดลับ Galaxy S5

Samsung Galaxy S5 นั้นเต็มไปด้วยคุณสมบัติที่มีประโยชน์และหลายอย่างไม่ได้โฟกัสมากเท่ากับเครื่องที่โดดเด่นกว่าเช่นเครื่องสแกนลายนิ้วมือและเครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ด้านล่างนี้เป็นสิ่งที่ชาญฉลาดมีประโยชน์ประหยัดเวลาและสิ่งดีๆที่ Samsung Galaxy S5 ของคุณสามารถทำได้


เพิ่มความไวของหน้าจอ

หาก Galaxy S5 ไม่ตอบสนองต่อการสัมผัสให้ใช้นิ้วของคุณไวขึ้น ไปที่ การตั้งค่า > แสดง และเลือก เพิ่มความไวในการสัมผัส กล่องกาเครื่องหมาย วิธีนี้ช่วยให้โทรศัพท์เข้าใจการสัมผัสของคุณได้ง่ายแม้ว่าคุณจะสวมถุงมือก็ตาม


ซ่อนสิ่งต่างๆในโหมดส่วนตัว

โหมดส่วนตัวบน Galaxy S5 จะซ่อนไฟล์มีเดียจากบุคคลที่ใช้โทรศัพท์ซึ่งมีประโยชน์ในสถานการณ์ที่คุณปล่อยให้ใครบางคนเช่นลูกหรือเพื่อนของคุณเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณ วางรายการที่เก็บไว้ในคลังภาพวิดีโอเพลงเครื่องบันทึกเสียงและไฟล์ของฉันในโหมดส่วนตัวเพื่อให้ไฟล์เหล่านี้ปลอดภัยจากการสอดรู้สอดเห็น คุณสมบัติโหมดส่วนตัวพบได้ในการตั้งค่าในส่วนการตั้งค่าส่วนบุคคล

ในการใช้ฟังก์ชันโหมดส่วนตัวให้เลือกวิธีปลดล็อกที่จะเปิดเผยเนื้อหาที่ซ่อนอยู่เมื่อป้อนอย่างถูกต้อง เลือกรูปแบบ PIN รหัสผ่านหรือการสแกนลายนิ้วมือ

ในการนำไฟล์เข้าสู่โหมดส่วนตัวให้เลือกไฟล์ที่จะซ่อนแตะเมนูที่ด้านบนสุดของหน้าจอแล้วเลือก ย้ายไปที่ส่วนตัว. คุณสามารถดูไฟล์ที่ซ่อนอยู่ในขณะที่โหมดส่วนตัวเปิดอยู่ดังนั้นคุณต้องปิดโหมดส่วนตัวเพื่อซ่อนข้อมูล (หรือปิดโดยอัตโนมัติทุกครั้งที่หน้าจอเป็นสีดำ)


เปิดใช้งานการปิดเพลงอัตโนมัติ

หากคุณชอบฟังเพลงในขณะที่คุณหลับ แต่ไม่ต้องการเล่นทั้งอัลบั้มและอาจทำให้เปลืองแบตเตอรี่ให้ตั้งค่าเครื่องเล่นเพลงให้ปิดหลังจากช่วงเวลาที่กำหนด

เปิดเครื่องเล่นเพลงไปที่เมนูเลือก การตั้งค่าแล้วเลือก ปิดเพลงอัตโนมัติ เพื่อดูตัวเลือก คุณสมบัติ Samsung S5 นี้มีการตั้งเวลาล่วงหน้าระหว่าง 15 นาทีถึงสองชั่วโมงหรือคุณสามารถตั้งเวลาแบบกำหนดเองได้


เปิดกล้องจากหน้าจอล็อค

เป็นเรื่องง่ายที่จะพลาดโอกาสในการถ่ายภาพที่ยอดเยี่ยมเมื่อคุณต้องปลดล็อกโทรศัพท์ค้นหาแอปกล้องถ่ายรูปแตะและรอให้เปิดใช้งาน ด้วยการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าเพียงครั้งเดียวคุณสามารถเพิ่มปุ่มเริ่มต้นอย่างรวดเร็วของกล้องลงในหน้าจอล็อก Samsung Galaxy S5 ได้ ไปที่ การตั้งค่า > ตั้งค่าอย่างรวดเร็ว > ล็อกหน้าจอและเปิดใช้งาน ทางลัดของกล้อง.

แม้ว่าจะมีการล็อกหน้าจออยู่ แต่กล้องก็สามารถใช้งานได้ด้วยปุ่มเริ่มต้นอย่างรวดเร็วนี้


ใช้ผู้ส่งลำดับความสำคัญ

ในขณะที่คุณใช้โทรศัพท์และรับข้อความ Galaxy S5 จะแนะนำผู้ส่งที่มีลำดับความสำคัญ คนเหล่านี้คือคนที่คุณส่งข้อความหาบ่อยหรือข้อความนั้นถึงคุณบ่อยๆ สามารถเพิ่มลงในช่องผู้ส่งลำดับความสำคัญที่ด้านบนของแอป SMS ในการเลือกผู้ส่งลำดับความสำคัญให้แตะ + และเลือกจากรายชื่อผู้ติดต่อของคุณ

เปิดใช้งานการแจ้งเตือนการโทรในแอป

การตั้งค่าที่มีประโยชน์นี้ช่วยให้คุณใช้แอปต่อไปได้เมื่อมีสายเข้าแทนที่จะขัดขวางสิ่งที่คุณกำลังทำเพื่อรับหรือปฏิเสธสายเรียกเข้าป๊อปอัปการแจ้งเตือนจะปรากฏขึ้นเพื่อให้คุณรับสาย (แม้ในโหมดลำโพง) หรือปฏิเสธ โทรโดยไม่ต้องออกจากแอพ

ในการทำให้ Galaxy S5 หยุดรบกวนคุณระหว่างการโทรให้เปิดแอพโทรศัพท์แตะปุ่มเมนูจากนั้นไปที่ การตั้งค่า > โทร > ป๊อปอัปที่เกี่ยวข้องกับการโทร. เลือกปุ่ม ป๊อปอัปแจ้งเตือนการโทร กล่องกาเครื่องหมาย

เพิ่มการสแกนลายนิ้วมือหลาย ๆ

เครื่องสแกนลายนิ้วมือบน Galaxy S5 มีประโยชน์และในการใช้งานให้ลงทะเบียนลายนิ้วมือของคุณเพื่อให้โทรศัพท์จดจำได้เมื่อถึงเวลาสแกน อย่างไรก็ตามคุณทราบหรือไม่ว่าคุณสามารถลงทะเบียนลายนิ้วมือได้มากกว่าหนึ่งลายนิ้วมือ

ใส่การอ่านลายนิ้วมือมากกว่าหนึ่งครั้งใน Galaxy S5 หากคุณไม่ต้องการเปลี่ยนวิธีถือโทรศัพท์ในมือเพื่อสแกนลายนิ้วมือ หรือบางทีคุณอาจต้องการลายนิ้วมือของคนอื่นเพื่อให้สามารถเปิดโทรศัพท์ได้ คุณสามารถลงทะเบียนการพิมพ์ที่ด้านข้างของนิ้วหัวแม่มือของคุณสำหรับการใช้งานมือเดียว 

จุดเปิด การตั้งค่า และไปที่ เครื่องสแกนนิ้ว จาก ส่วนบุคคล มาตรา. แตะเบา ๆ ผู้จัดการลายนิ้วมือ แล้วเลือกเครื่องหมายบวกเพื่อเพิ่มลายนิ้วมืออื่น

หากนี่เป็นครั้งแรกที่มีการเพิ่มลายนิ้วมือใน Galaxy S5 คุณจะพบคำแนะนำครั้งแรกในหน้าตัวจัดการลายนิ้วมือ

โทรศัพท์ Samsung ที่ดีที่สุด 6 รุ่นประจำปี 2020