การเปลี่ยนซิมและการ์ดหน่วยความจำ: Samsung Galaxy S7 หรือ Edge

ด้วยความสามารถในการกันน้ำของ Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge การ์ดหน่วยความจำและช่องเสียบซิมการ์ดจะต้องปิดผนึกอย่างแน่นหนาเพื่อป้องกันไม่ให้เปียก ดูวิธีแยกโทรศัพท์ของคุณเพื่อเปลี่ยนซิมและการ์ดหน่วยความจำสำหรับอุปกรณ์ Galaxy S7 ของคุณ

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge แต่ขั้นตอนเหล่านี้อาจใช้ได้กับ Samsung รุ่นอื่น ๆ


วิธีเปลี่ยนซิมและการ์ดหน่วยความจำใน Samsung Galaxy S7 Edge

ซิมการ์ดและการ์ดหน่วยความจำจะอยู่ในจุดเดียวกันบนอุปกรณ์ทั้งสอง ได้แก่ ขอบด้านบนของโทรศัพท์ซึ่งมีช่องสี่เหลี่ยมบาง ๆ ที่มีรูเข็มเล็ก ๆ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ของคุณปิดอยู่ก่อนที่คุณจะเริ่ม:

  1. ค้นหาหมุดดีดออก Samsung Galaxy S7 Edge ของคุณ หากคุณซื้อ Samsung Galaxy S7 Edge ใหม่เอี่ยมคุณจะพบกุญแจโลหะเล็ก ๆ ในกล่องซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อเข้าถึงซิมและการ์ดหน่วยความจำได้

    หากคุณไม่มีหมุดดีดออกคุณสามารถใช้คลิปหนีบกระดาษที่ยืดออกได้

    ชีวิต / Jason Hidalgo

  2. เปิดถาดซิมการ์ด / การ์ดหน่วยความจำ สอดหมุดดีดออก (หรือคลิปหนีบกระดาษ) เข้าไปในรูเข็มเพื่อให้ถาดยื่นออกมา ค่อยๆดึงขอบของถาดเพื่อนำออก

    ชีวิต / Jason Hidalgo

  3. วางซิมการ์ด / การ์ดหน่วยความจำบนถาด จับคู่รูปทรงของพื้นที่ปิดภาคเรียนกับซิมการ์ดและ / หรือการ์ด microSD ของคุณ ชื่อและยี่ห้อบนการ์ดทั้งสองใบควรหงายขึ้นและส่วนสีทองของซิมการ์ดควรคว่ำลง

    สำหรับอุปกรณ์ที่ยังไม่ได้ติดตั้งซิมหรือการ์ดหน่วยความจำคุณจะสังเกตเห็นช่องสี่เหลี่ยมสองช่อง ช่องที่ใหญ่กว่าสำหรับการ์ดหน่วยความจำส่วนช่องด้านในที่เล็กกว่านั้นใช้สำหรับซิมการ์ด 

    ชีวิต / Jason Hidalgo

  4. เปลี่ยนถาด ค่อยๆใส่ถาดกลับเข้าไปในโทรศัพท์และดันจนเข้าที่อย่างแน่นหนา

    ชีวิต / Jason Hidalgo


วิธีเปลี่ยนซิมและการ์ดหน่วยความจำใน Samsung Galaxy S7

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของ Samsung Galaxy S7 ปกติขั้นตอนจะเหมือนกัน:

  1. เปิดถาดซิมการ์ด / การ์ดหน่วยความจำ ใช้หมุดดีดออกหรือคลิปหนีบกระดาษที่ยืดแล้วเพื่อกดเข้าไปในรูเข็มสำหรับถาดใส่ซิมและการ์ดหน่วยความจำ ถาดควรจะเด้งออกมาหลังจากใช้แรงตามจำนวนที่กำหนด

    ชีวิต / Jason Hidalgo

  2. เปลี่ยนการ์ด SIM / MicroSD จากนั้นเปลี่ยนถาด จัดตำแหน่งซิมหรือการ์ดหน่วยความจำของคุณลงในถาดจากนั้นค่อยๆเลื่อนถาดกลับเข้าไปในช่องเปิด กดลงไปจนกว่าถาดจะปิดสนิท

    ชีวิต / Jason Hidalgo