วิธีใช้ปากกาอัจฉริยะ Galaxy S9 ของคุณ

ปากกา S Pen สำหรับ Galaxy Note 9 ของ Samsung ซึ่งเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2018 เป็นการอัปเกรดจากรุ่นก่อนหน้าและเพิ่มแบตเตอรี่และบลูทู ธ นอกเหนือจากการปรับปรุงใหม่เหล่านี้แล้วยังคงฟังก์ชันทั้งหมดของ S Pen จากเวอร์ชันก่อนหน้าเช่น Live Messages, Quick Notes และ Screen Write นี่คือสิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับคุณสมบัติและความสามารถเพิ่มเติม 

ข้อมูลที่นี่เกี่ยวข้องกับปากกา S Pen สำหรับ Galaxy Note 9 ของ Samsung

 ได้รับความอนุเคราะห์จาก Samsung


พลังงานแบตเตอรี่สำหรับฟังก์ชันพิเศษ

แบตเตอรี่ใน S Pen อาจฟังดูเทอะทะ แต่แบตเตอรี่แบบชาร์จได้จะพอดีกับสไตลัสโดยไม่ต้องเปลี่ยนขนาดของปากกา ผู้ใช้ที่คุ้นเคยกับสไตลัส Note รุ่นก่อนมักจะพบว่าใช้ง่ายพอ ๆ กัน แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก แต่แบตเตอรี่ก็ใช้ได้นาน 30 นาทีเต็มและสามารถชาร์จใหม่ได้อย่างสมบูรณ์ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที

ฟังก์ชั่น S Pen ที่ใช้พลังงานอาจเปลี่ยนวิธีการใช้ S Pen ของคุณซึ่งส่งผลให้นำปากกาออกจากปลอกบ่อยขึ้น เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ S Pen ของคุณทิ้งไว้ข้างหลังหรือแม้กระทั่งทำปากกาหายให้ไปที่ การตั้งค่า > คุณลักษณะขั้นสูง > ปากกา S และเปิดใช้งาน ปลุก. หากโทรศัพท์ของคุณอยู่ห่างจาก S Pen มากเกินไปเมื่อปิดหน้าจอสัญญาณเตือนจะดังขึ้นเพื่อเตือนให้คุณคืน S Pen กลับไปที่ปลอกมีด

แม้ว่าแบตเตอรี่จะหมด แต่ปากกา S Pen ก็มีฟังก์ชั่นทั้งหมดของรุ่นก่อนหน้านี้ ต้องใช้พลังงานเฉพาะเมื่อคุณใช้งานในโหมดรีโมทคอนโทรลและบลูทู ธ พลังงานต่ำ เป็นไปได้ที่จะปิด S Pen สำหรับฟังก์ชั่นเหล่านั้นหากโทรศัพท์ของคุณใช้พลังงานต่ำ วิธีการมีดังนี้

  1. ไปที่ การตั้งค่า > คุณลักษณะขั้นสูง > ปากกา S.

  2. เกี่ยวกับ ปากกา S หน้าการตั้งค่าแตะ รีโมท S Pen.

  3. ที่ด้านบนของ รีโมท S Pen หน้าการตั้งค่าสลับฟังก์ชั่นรีโมท S Pen On ปิด โดยใช้ปุ่มที่มุมขวาบน เมื่อปิด S Pen จะยังคงทำงานร่วมกับฟังก์ชันอื่น ๆ ที่ไม่ได้ใช้พลังงาน

  4. หรือคุณสามารถใช้ ปุ่ม S Pen ใน การแจ้งเตือน หน้าต่าง (เข้าถึงได้โดยการลากจากด้านบนของหน้าจอลงด้านล่าง) เพื่อเปิดและปิดฟังก์ชันที่ขับเคลื่อน


รีโมทคอนโทรลเพื่อความบันเทิง

หน้าจอความละเอียดสูงขนาด 6.4 นิ้วและระบบเสียงที่ปรับปรุง Dolby Atmos บน Galaxy Note 9 ทำให้การรับชมทีวีและภาพยนตร์ฟังเพลงและหนังสือเสียงและการดูวิดีโอบน YouTube และเว็บไซต์อื่น ๆ เป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ ยิ่งไปกว่านั้นการควบคุมแบบขับเคลื่อนบน S Pen ช่วยให้คุณควบคุมการเล่นได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องตั้งค่าเพิ่มเติมใด ๆ

เพียงแค่เปิดความบันเทิงที่คุณเลือกและเริ่มสตรีม แอพบางตัวเช่น Spotify ยังมีการควบคุมแบบสากลดังนั้นเมื่อคุณต้องการหยุดเพลงภาพยนตร์วิดีโอและหนังสือเสียงชั่วคราวเพียงแค่กดปุ่มบน S Pen หากต้องการข้ามไปยังแทร็กหรือเพลงถัดไปให้กดปุ่มสองครั้งอย่างรวดเร็ว

คุณยังสามารถตั้งค่า S Pen เพื่อเปิดความบันเทิงโปรดของคุณโดยอัตโนมัติ (หรือแอพอื่น ๆ ) เมื่อคุณกดปุ่ม S Pen ค้างไว้ วิธีตั้งค่ามีดังนี้

  1. ไปที่ การตั้งค่า > คุณลักษณะขั้นสูง > ปากกา S > รีโมท S Pen. อีกทางเลือกหนึ่งในการเข้าสู่หน้าจอนี้คือการดึงไฟล์ การแจ้งเตือน หน้าต่างจากนั้นกด S Pen ค้างไว้ การเข้าถึงด่วน ปุ่ม. ซึ่งจะเปิดไฟล์ รีโมท S Pen ตั้งค่าหน้าจอโดยตรง

  2. แตะที่ กดปุ่มปากกาค้างไว้เพื่อ มาตรา.

  3. บนหน้าจอตัวเลือกที่เปิดขึ้นคุณสามารถสลับคุณสมบัติเพื่อกดปุ่ม S Pen ค้างไว้เป็นปิดและคุณยังสามารถเลือกแอพที่คุณต้องการเปิดเมื่อคุณดำเนินการดังกล่าว ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้ YouTube เป็นจำนวนมากคุณสามารถเลือกไอคอน YouTube เพื่อให้ YouTube เปิดขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อคุณกดปุ่ม S Pen ค้างไว้

  4. กลับไปที่หน้าจอหลักของคุณ ไม่มีความจำเป็น (และไม่มีวิธีใด) ในการบันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณ


ถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ

ด้วยกล้อง 12 MP คู่ Note 9 ช่วยให้คุณถ่ายภาพคุณภาพสูง ยิ่งไปกว่านั้นคุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขาได้เมื่อคุณใช้ความสามารถในการควบคุมชัตเตอร์ระยะไกลของ S Pen การทำงานของแอพ ทำงานร่วมกับ S Pen ของคุณแม้ว่ากล้องจะไม่ใช่แอปที่คุณเลือกเปิดเมื่อคุณกดปุ่ม S Pen ค้างไว้

ตัวเลือก App Action ได้แก่ :

  • ถ่ายภาพ: ใช้ได้กับทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง
  • สลับกล้อง: สลับระหว่างโหมดกล้องหน้าและโหมดกล้องหลัง
  • บันทึกวิดีโอ: ใช้งานได้กับกล้องตัวใดก็ตามที่คุณเปิดด้วยการกดปุ่ม (หรือสองครั้ง)
  • ไม่ทำอะไร: ตรงตามที่คิด

การทำงานของแอปสามารถปรับแต่งได้ ต่อไปนี้เป็นวิธีทำให้พวกเขาทำงานได้อย่างที่คุณต้องการ:

  1. ไปที่ การตั้งค่า > คุณลักษณะขั้นสูง > ปากกา S > รีโมท S Pen.

  2. หา กล้องและตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดใช้งานการควบคุม S pen แล้ว

    ปุ่มจะปรากฏเป็นสีน้ำเงินทางด้านซ้ายเพื่อระบุว่าเปิดอยู่และเป็นสีเทาทางด้านขวาเมื่อปิดอยู่

  3. แตะลิงค์สีน้ำเงินด้านล่าง กดครั้งเดียว.

  4. แพทเทิร์น การดำเนินการของแอป เมนูจะปรากฏขึ้น เลือกการกระทำที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นเมื่อคุณกดปุ่ม S Pen หนึ่งครั้งขณะใช้กล้อง

  5. แตะลิงค์สีน้ำเงินด้านล่าง กดสองครั้ง.

  6. แพทเทิร์น การดำเนินการของแอป เมนูจะปรากฏขึ้น เลือกการกระทำที่คุณต้องการให้เกิดขึ้นเมื่อคุณกดปุ่ม S Pen สองครั้งขณะใช้กล้อง

การตั้งค่าของคุณจะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติ


เพิ่มผลผลิตด้วยปากกาสไตลัสของคุณ

หนึ่งในฟังก์ชั่นที่เป็นที่คาดหวังมากที่สุดของ S Pen คือความสามารถในการควบคุมการนำเสนอ PowerPoint จับคู่กับ DeX ของ Samsung ซึ่งเชื่อมต่อ Galaxy Note 9 ของคุณเข้ากับหน้าจอขนาดใหญ่คีย์บอร์ดไร้สายและเมาส์ปากกา S Pen ของคุณทำให้คุณควบคุมการแสดงได้

ในการควบคุมงานนำเสนอ PowerPoint:

  1. หากต้องการให้เชื่อมต่อ Samsung Galaxy Note 9 ของคุณเข้ากับหน้าจอขนาดใหญ่โดยใช้ขั้วต่อ DeX

  2. เปิดงานนำเสนอ PowerPoint ของคุณ

  3. ใช้ S Pen ของคุณเป็นตัวควบคุมสำหรับการนำเสนอ

เช่นเดียวกับกล้องคุณสามารถปรับแต่งวิธีที่ปุ่มบน S Pen ควบคุมการนำเสนอได้ ไปที่ การตั้งค่า > คุณลักษณะขั้นสูง > ปากกา S > รีโมท S Pen และใช้ การดำเนินการของแอป ลิงก์ภายใต้ PowerPoint เพื่อกำหนดการกดเพียงครั้งเดียวหรือสองครั้งเพื่อย้ายงานนำเสนอไปยังไฟล์ ภาพนิ่งถัดไป or สไลด์ก่อนหน้า. แน่นอนคุณยังมีตัวเลือกในการ ไม่ทำอะไร.

ในทำนองเดียวกันคุณสามารถใช้การตั้งค่าเดียวกันนี้และ S Pen ของคุณเพื่อควบคุมเบราว์เซอร์ Chrome, Hancom Office Editor และแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียเช่น Snapchat

ด้วยความสามารถของ S Pen ทั้งหมดนี้คุณมีแนวโน้มที่จะนำมันออกจากปลอกบ่อยๆ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ S Pen ทิ้งไว้ข้างหลังหรือแม้กระทั่งทำปากกาหายให้ไปที่ การตั้งค่า > คุณลักษณะขั้นสูง > ปากกา S และเปิดใช้งาน ปลุก. หากโทรศัพท์ของคุณอยู่ห่างจาก S Pen มากเกินไปเมื่อปิดหน้าจอสัญญาณเตือนจะดังขึ้นเพื่อเตือนให้คุณคืน S Pen กลับไปที่ปลอกมีด