วิธีเข้าถึง Samsung Cloud

Samsung Cloud เป็นบริการสำรองและกู้คืนข้อมูลฟรีสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Samsung Galaxy เกือบทุกรุ่น แม้ว่าจะมีความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลจำนวนมาก แต่ Samsung Cloud ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นพื้นที่ออนไลน์สำหรับการอัปโหลดแชร์และดาวน์โหลดไฟล์ แต่ Samsung Cloud ช่วยให้สามารถดึงการตั้งค่าอุปกรณ์และข้อมูลได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่อุปกรณ์ของคุณสูญหายหรือจำเป็นต้องรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงานเนื่องจากอุปกรณ์หยุดทำงาน

ข้อมูลในบทความนี้ใช้กับอุปกรณ์ Samsung Galaxy ที่ใช้ Android 7.0 (Nougat) หรือใหม่กว่า


Samsung Cloud Storage รองรับอะไรบ้าง?

Samsung Cloud รองรับการสำรองข้อมูลการซิงโครไนซ์และการกู้คืนรายการต่อไปนี้บนอุปกรณ์ที่เปิดใช้งาน:

  • เค้าโครงหน้าจอหลักการตั้งค่าระบบบุ๊กมาร์กบันทึกการโทรและบัญชีอีเมลในอุปกรณ์ Galaxy
  • การตั้งค่าแอพและข้อมูลสำหรับแอพ Samsung ที่โหลดไว้ล่วงหน้าเช่นปฏิทิน, Samsung Internet, Contacts และ Samsung Notes
  • ข้อมูลผู้ใช้เช่นเอกสารภาพถ่ายเพลงและวิดีโอ

Samsung Cloud ยังรองรับพื้นที่เก็บข้อมูลฟรีสูงสุด 15 GB นอกเหนือจากนั้น Samsung ยังมีตัวเลือกแบบชำระเงินสำหรับพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับอุปกรณ์บางรุ่นจากผู้ให้บริการบางราย


สิ่งที่ Samsung Cloud Storage ไม่รองรับ

Samsung Cloud ไม่สมบูรณ์แบบและมีหลายสิ่งที่ต้องระวังก่อนใช้บริการ:

  • เดิมที Samsung รองรับข้อมูลจากแอพของบุคคลที่สาม แต่ในเดือนมกราคม 2018 Samsung ได้ประกาศยุติการสนับสนุนข้อมูลแอปของบุคคลที่สามรวมถึงความตั้งใจที่จะเริ่มลบข้อมูลดังกล่าวออกจากบริการ
  • Samsung Cloud ไม่รองรับข้อมูลในการ์ด SD
  • Samsung Cloud ไม่พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์ Galaxy จาก Verizon
  • Samsung Cloud ไม่รองรับผู้ให้บริการในรุ่นก่อนหน้า Galaxy 6 Series, Galaxy J3 และ J7, Galaxy Note 4 Series หรือ Galaxy Tab A และ Tab S2

คุณสามารถเข้าถึงที่เก็บข้อมูล Samsung Cloud ของคุณได้จากอุปกรณ์ Galaxy ที่รองรับเท่านั้นและคุณสมบัติที่แน่นอนของ Samsung Cloud จะแตกต่างกันไปตามรุ่นอุปกรณ์ผู้ให้บริการระบบไร้สายและเวอร์ชัน Android

ในบรรดาอุปกรณ์ที่รองรับ Samsung Cloud ความสามารถในการสำรองและซิงค์ข้อมูลประเภทต่างๆของ Samsung อาจแตกต่างกันไป การสำรองข้อมูลอาจ จำกัด เฉพาะรายชื่อติดต่อและปฏิทินเป็นต้น นอกจากนี้คุณอาจซิงค์ข้อมูลบางประเภทบน Wi-Fi หรือเครือข่ายเซลลูลาร์ได้ในขณะที่ จำกัด เฉพาะ Wi-Fi สำหรับข้อมูลประเภทอื่น ๆ


วิธีเข้าถึง Samsung Cloud บน Samsung Galaxy

ในการเริ่มต้นใช้งาน Samsung Cloud บนอุปกรณ์ Samsung Galaxy ของคุณ:

  1. เปิดโทรศัพท์ของคุณ การตั้งค่า และไปที่ คลาวด์และบัญชี > ซัมซุงมีเมฆ.

    คุณอาจได้รับแจ้งให้ลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Samsung ของคุณหรือสมัครบัญชีใหม่

  2. แตะที่ สามจุด ที่มุมขวาบนแล้วเลือก การตั้งค่า จากเมนูที่ปรากฏขึ้นจากนั้นแตะ การตั้งค่าการซิงค์และการสำรองข้อมูลอัตโนมัติ.

    แตะเบา ๆ ซิงค์และสำรองข้อมูลขณะโรมมิ่ง เพื่ออนุญาตการซิงค์ผ่านเครือข่ายเซลลูลาร์ ปล่อยให้ตัวเลือกนี้ถูกปิดใช้งานเพื่อประหยัดข้อมูลมือถือและอนุญาตให้ซิงค์ผ่าน Wi-Fi เท่านั้น

  3. ภายใต้ ซิงค์ เลื่อนลงและเลื่อนสวิตช์สลับไปที่ On สำหรับข้อมูลแต่ละประเภทที่คุณต้องการให้ซิงโครไนซ์

    แตะเบา ๆ ซิงค์เดี๋ยวนี้ เพื่อซิงค์ข้อมูลที่เลือกด้วยตนเอง

    

  4. แตะเบา ๆ การสำรองข้อมูลอัตโนมัติจากนั้นเลื่อนลงและเลื่อนสวิตช์สลับไปที่ On สำหรับข้อมูลแต่ละประเภทที่คุณต้องการสำรองเช่น ปฏิทิน, รายชื่อผู้ติดต่อ,หรือ รูปภาพ.

  5. กลับไปที่เมนูหลักของ Samsung Cloud แล้วแตะชื่อของคุณที่ด้านบนเพื่อดูว่ามีพื้นที่เก็บข้อมูลเท่าใดและคุณใช้งานมากแค่ไหน หากต้องการสำรองข้อมูลด้วยตนเองให้เลื่อนลงแล้วแตะ สำรองข้อมูลโทรศัพท์นี้.

    ในอุปกรณ์บางรุ่นคุณสามารถเลือกตัวเลือกเครือข่ายสำหรับการซิงค์รูปภาพได้โดยการแตะ รูปภาพ.


วิธีการลบภาพถ่ายแต่ละภาพจาก Samsung Cloud

เมื่อคุณตั้งค่าบัญชี Samsung Cloud ของคุณแล้วคุณสามารถลบภาพที่คุณไม่ต้องการมีในระบบคลาวด์ได้อีกต่อไปจากอุปกรณ์มือถือของคุณ เปิด รูปภาพ และเลือกรูปภาพที่คุณต้องการลบจากนั้นแตะถังขยะแล้วแตะ ลบ.

การใช้วิธีนี้จะลบรูปภาพออกจาก Google Photos และส่งไปที่ถังขยะของ Samsung Cloud ขณะนี้คุณไม่สามารถดูหรือดาวน์โหลดไฟล์ใด ๆ ใน Samsung Cloud หรือ Trash หากคุณต้องการลบภาพถ่ายที่น่ารักจาก Samsung Cloud ในขณะที่เก็บไว้เพื่อใช้งานของคุณเองก่อนอื่นคุณควรบันทึกลงในการ์ด SD


วิธีการลบทุกภาพจาก Samsung Cloud

หากคุณต้องการกำจัดภาพถ่ายทั้งหมดใน Samsung Cloud ของคุณให้เปิด Samsung Cloud แล้วเลือก รูปภาพ > ลบข้อมูลแกลเลอรีทั้งหมดจาก Samsung Cloud > ลบและปิดการซิงค์.

แม้ว่าจะถูกลบออกจาก Samsung Cloud แต่รูปภาพควรจะยังคงอยู่ในอุปกรณ์ Galaxy ของคุณทั้งในแกลเลอรี และ Google Photos

วิธีการกู้คืนข้อมูลจาก Samsung Cloud

ในการกู้คืนข้อมูลและการตั้งค่าบางส่วนหรือทั้งหมดจากอุปกรณ์ Galaxy ของคุณให้เปิด Samsung Cloud แล้วเลื่อนลงเพื่อเลือก กู้คืนข้อมูล. เลือกข้อมูลที่คุณต้องการกู้คืน (หรือเลือก เลือกทั้งหมด) จากนั้นแตะ ฟื้นฟู.

วิธีเข้าถึง Samsung Cloud บนเว็บ

ในการเข้าถึง Samsung Cloud จากคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านเว็บเบราว์เซอร์ให้เข้าสู่ระบบผ่านเว็บพอร์ทัล Samsung Cloud เพื่อดูรูปภาพวิดีโอและไฟล์อื่น ๆ จากอุปกรณ์ Galaxy ทั้งหมดของคุณ