คุณรู้หรือไม่ว่า iPhone ของคุณมีเข็มทิศและระดับ?

Apple iPhones ทั้งหมดที่ผลิตตั้งแต่ iPhone 3G ในปี 2008 มีเข็มทิศดิจิตอลและระดับโดยวางเครื่องมือที่มีประโยชน์สองสามอย่างไว้ในกระเป๋าของคุณตลอดเวลา

คำแนะนำในบทความนี้ใช้กับ iPhone ที่ใช้ iOS 12 และ iOS 11 ยกเว้นตามที่ระบุไว้ คำแนะนำที่คล้ายกันนี้ใช้กับ iPhone ทั้งหมดที่ขึ้นต้นด้วย iPhone 3G และ iOS 4


ใช้เข็มทิศในตัวของ iPhone

ในการเข้าถึงเข็มทิศให้เปิดแอพ Compass ซึ่งจะปรากฏเป็นค่าเริ่มต้นใน iPhone ทุกรุ่นในปัจจุบัน แอปพลิเคชันจะอยู่บนหน้าจอโฮมของ iPhone แต่หากคุณลบออกให้ติดตั้งใหม่จาก App Store โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ปรับเทียบเข็มทิศ

เมื่อแอปเปิดขึ้นเป็นครั้งแรกคุณจะได้รับแจ้งให้ปรับเทียบเข็มทิศโดยหมุนโทรศัพท์ 360 องศา เพื่อช่วยในกระบวนการปรับเทียบให้ทำตามภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอ หลังจากปรับเทียบอุปกรณ์แล้วหน้าจอเข็มทิศจะปรากฏขึ้น

ทำความเข้าใจกับเข็มทิศ

ถือ iPhone ขนานกับพื้นโดยหงายหน้าจอขึ้น ตรงกลางของเข็มทิศเป็นวงกลมเล็ก ๆ ที่มีเป้าเล็งอยู่ตรงกลาง เพื่อให้แน่ใจว่าโทรศัพท์ขนานกับพื้นให้เอียงโทรศัพท์เพื่อจัดแนวเล็งตรงกับศูนย์กลางของเข็มทิศ

ลูกศรสีแดงขนาดเล็กที่อยู่เหนือตัวอักษร N ชี้ไปทางทิศเหนือ เส้นสีขาวตัวหนายาวที่ด้านบนของหน้าจอจะบันทึกทิศทางปัจจุบันที่ iPhone หันไป

โดยทั่วไปทิศทางของเข็มทิศจะแสดงเป็นองศา แนะนำหลักสูตรของคุณโดยดูว่าเส้นสีขาวที่ด้านบนของหน้าจอตรงกับหมายเลขใดที่ด้านนอกของวงกลมเข็มทิศหรือโดยอ้างอิงตัวเลขที่ด้านล่างของหน้าจอ ระดับปัจจุบันที่ iPhone กำลังเผชิญกับการอัปเดตเมื่อคุณหมุนอุปกรณ์ แอพนี้ยังแสดงตัวอักษรที่ระบุทิศทางสำคัญทั้งสี่

เคล็ดลับและเทคนิคเข็มทิศ

หากต้องการจับตาดูเส้นทางที่คุณกำลังมุ่งหน้าอย่างใกล้ชิดให้หันหน้าไปทางจุดหมายของคุณและแตะตรงกลางเข็มทิศเพื่อกำหนดแนวการเดินทาง ในขณะที่เข็มทิศเคลื่อนออกจากเส้นนั้นส่วนโค้งสีแดงจะกระจายไประหว่างหัวเรื่องที่คุณตั้งใจไว้กับเส้นทางปัจจุบัน ปรับเส้นทางของคุณเพื่อกลับสู่เส้นทางที่เลือก หากต้องการยกเลิกส่วนโค้งให้แตะตรงกลางเข็มทิศอีกครั้ง

ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของคุณคุณอาจเห็นข้อมูลเพิ่มเติมที่ระบุตำแหน่ง GPS ของคุณในลองจิจูดและละติจูดตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ปัจจุบันและระดับความสูงของคุณเหนือระดับน้ำทะเล ข้อมูลนี้ไม่สามารถใช้ได้ในบางพื้นที่


ใช้ระดับในตัวของ iPhone

หากคุณวางแผนที่จะแขวนชั้นวางหรือภาพวาดให้ใช้ฟังก์ชันระดับของแอปเข็มทิศ (ใน iOS 11 และรุ่นก่อนหน้า) เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณแขวนอยู่จะไม่เอียง ใน iOS 12 Apple ได้แยกฟังก์ชันการวัดออกเป็นแอปแยกต่างหากชื่อ Measure แต่ฟังก์ชันการทำงานยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ในการใช้งานให้เปิดแอปวัดจากนั้นแตะ ชั้น.

ปรับเทียบระดับ

ปรับเทียบแอพด้วยจุดที่ล้างออก ระดับดิจิตอลจะระบุว่ารายการนั้นอยู่ห่างจากการจัดวางอย่างสมบูรณ์แบบกับพื้นผิวเดิมเพียงใด ตัวอย่างเช่นหากคุณกำลังแขวนภาพวาดบนผนังและต้องการให้ภาพนั้นอยู่ในระดับเดียวกับพื้นให้วาง iPhone ให้ราบกับผนัง สิ่งนี้จะบอกอุปกรณ์ว่าคุณกำลังทำงานบนแกนแนวตั้ง จากนั้นเลื่อน iPhone ไปที่ด้านบนหรือด้านล่างของผนังเพื่อให้ขอบของอุปกรณ์สัมผัสกับเพดานหรือแนวพื้น (ถือว่าทั้งพื้นและเพดานอยู่ในระดับเดียวกัน)

รูปภาพของ Chris Ryan / Getty

คุณจะเห็นข้อบ่งชี้ว่าโทรศัพท์อยู่ห่างจากระดับใด ปรับตำแหน่งของโทรศัพท์จนกระทั่งอุปกรณ์อยู่ในตำแหน่งระดับจากนั้นแตะหน้าจอ ระดับจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวและแสดงตัวเลข 0 ขณะนี้ฟังก์ชันระดับของ iPhone ของคุณได้รับการปรับเทียบแล้ว ปรับเทียบระดับใหม่ทุกครั้งที่คุณเปลี่ยนแกนหรือจัดแนวสิ่งที่แตกต่างกัน

วางตำแหน่งวัตถุ

วาง iPhone ที่ปรับเทียบแล้วกับวัตถุเช่นภาพที่คุณแขวนอยู่บนผนัง หมุนวัตถุไปทางซ้ายหรือขวาในขณะที่กด iPhone ไว้กับวัตถุ ตัวเลขบนหน้าจอ iPhone จะเปลี่ยนไปโดยขึ้นอยู่กับว่าการจัดแนววัตถุนั้นอยู่ห่างจากระดับเท่าใดโดยสัมพันธ์กับการปรับเทียบเริ่มต้นของคุณ

ปรับวัตถุและ iPhone จนครบจำนวน 0 แสดงบนหน้าจอซึ่งระบุว่าเป็นระดับ หากคุณเห็นตัวเลขอื่น ๆ ตัวเลขเหล่านั้นแสดงเป็นองศาแสดงว่าวัตถุอยู่ห่างจากระดับเท่าใด หมุนวัตถุและโทรศัพท์ต่อไปในทิศทางที่เหมาะสมเพื่อให้ตัวเลขกลับมาที่ศูนย์

วัดคำแนะนำและเคล็ดลับของแอป

เมื่อใดก็ได้ในกระบวนการปรับระดับให้แตะที่หน้าจอเพื่อปรับเทียบอุปกรณ์ใหม่หากจำเป็น เมื่อคุณวัดในแกนแนวตั้งหน้าจอจะแสดงเส้นเล็ก ๆ สองเส้นที่ด้านซ้ายและด้านขวาของหน้าจอ เมื่อคุณวัดในแกนแนวนอนเช่นบนชั้นวางแบบเรียบหน้าจอจะแสดงวงกลมสองวงแทน