นี่คือวิธีแก้ไข iPhone ที่จะไม่ปิด

หาก iPhone ของคุณไม่ปิดคุณอาจกังวลว่า iPhone ของคุณเสียและแบตเตอรี่โทรศัพท์ของคุณกำลังจะหมดในที่สุด สิ่งเหล่านี้เป็นข้อกังวลที่ถูกต้อง iPhone ที่ติดค้างอยู่เป็นสถานการณ์ที่หายาก แต่ถ้ามันเกิดขึ้นกับคุณนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นและคุณจะแก้ไขได้อย่างไร


สาเหตุที่ iPhone ของคุณไม่ปิด

สาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดที่ iPhone ของคุณไม่ปิดคือ:

  • มันค้างเนื่องจากปัญหาซอฟต์แวร์
  • ปุ่มพัก / ปลุกเสีย
  • หน้าจอแตกและไม่ตอบสนองต่อการแตะ

LifeWire 

คำแนะนำเหล่านี้ใช้ได้กับ iPhone ทุกรุ่น


วิธีแก้ไข iPhone ที่ไม่ปิดเครื่อง

ก่อนที่คุณจะลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้ก่อนอื่นคุณควรลองวิธีมาตรฐานในการปิด iPhone ของคุณ สำหรับ iPhone รุ่นเก่าให้กดปุ่มพัก / ปลุกค้างไว้แล้วปัด ปิด ตัวเลื่อน หากคุณมี iPhone รุ่นใหม่กว่าให้กดปุ่มด้านข้างและปุ่มลดระดับเสียงค้างไว้จนกระทั่งแถบเลื่อนปรากฏขึ้น ลากแถบเลื่อนเพื่อปิดโทรศัพท์

หากกระบวนการรีสตาร์ท iPhone มาตรฐานไม่ทำงานหรือไม่สามารถแก้ปัญหาได้ให้ลองสี่ขั้นตอนต่อไปนี้ตามลำดับ:

  1. ฮาร์ดรีเซ็ต iPhone ของคุณ วิธีแรกและง่ายที่สุดในการปิด iPhone ที่ไม่ปิดคือการใช้เทคนิคที่เรียกว่าฮาร์ดรีเซ็ต วิธีนี้คล้ายกับวิธีมาตรฐานในการเปิดและปิด iPhone ของคุณ แต่เป็นการรีเซ็ตอุปกรณ์และหน่วยความจำที่สมบูรณ์กว่า ไม่ต้องกังวล: คุณจะไม่สูญเสียข้อมูลใด ๆ ใช้ฮาร์ดรีเซ็ตเฉพาะในกรณีที่ iPhone ของคุณไม่รีสตาร์ทด้วยวิธีอื่น

  2. เปิดใช้ AssistiveTouch นี่เป็นเคล็ดลับที่มีประโยชน์มากที่สุดหากปุ่มโฮมจริงของโทรศัพท์เสียและไม่สามารถใช้เพื่อรีเซ็ตโทรศัพท์ของคุณได้ (ใช้ได้กับรุ่นที่ไม่มีปุ่มโฮมด้วย) ในสถานการณ์นั้นคุณต้องใช้ตัวเลือกซอฟต์แวร์ AssistiveTouch จะวางปุ่มโฮมเวอร์ชันซอฟต์แวร์ไว้บนหน้าจอของคุณและให้คุณทำทุกอย่างที่ปุ่มทางกายภาพทำได้

  3. กู้คืน iPhone ของคุณจากข้อมูลสำรอง หากฮาร์ดรีเซ็ตและ AssistiveTouch ยังไม่สามารถแก้ไขได้ปัญหาของคุณอาจเกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ในโทรศัพท์ของคุณไม่ใช่ฮาร์ดแวร์

    เป็นเรื่องยากสำหรับคนทั่วไปที่จะทราบว่าปัญหาเกิดขึ้นกับ iOS หรือแอปที่คุณติดตั้งดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือการกู้คืน iPhone ของคุณจากข้อมูลสำรอง การทำเช่นนี้จะนำข้อมูลและการตั้งค่าทั้งหมดออกจากโทรศัพท์ของคุณลบออกแล้วติดตั้งทุกอย่างใหม่เพื่อให้คุณเริ่มต้นใหม่ได้ มันไม่สามารถแก้ไขปัญหาทุกอย่างได้ แต่จะแก้ไขได้มาก

  4. ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Apple หากขั้นตอนเหล่านี้ไม่สามารถแก้ปัญหาของคุณได้และ iPhone ของคุณยังไม่ปิดปัญหาของคุณอาจใหญ่กว่าหรือยากกว่าที่คุณจะแก้ได้ที่บ้าน ถึงเวลานำผู้เชี่ยวชาญ: Apple

    คุณสามารถรับการสนับสนุนทางโทรศัพท์จาก Apple (จะมีค่าใช้จ่ายหากโทรศัพท์ของคุณไม่อยู่ในประกันอีกต่อไป) ตรวจสอบรายการหมายเลขโทรศัพท์ฝ่ายสนับสนุนของ Apple ที่นี่

    คุณยังสามารถไปที่ Apple Store เพื่อขอความช่วยเหลือแบบตัวต่อตัว หากคุณต้องการสิ่งนั้นโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการนัดหมาย Apple Genius Bar ล่วงหน้า มีความต้องการการสนับสนุนด้านเทคนิคมากมายที่ Apple Stores และหากไม่ได้นัดหมายคุณอาจต้องรอนานกว่าจะพูดคุยกับใครบางคน